Đồng hồ Invicta của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu?

Đồng hồ Invicta có xuất xứ từ Hoa Kỳ

Tuy không quá phổ biến tại thị trường Việt Nam, nhưng lượt tìm kiếm về thương hiệu Invicta vẫn lên đến hàng ngàn người. Điều này là minh chứng cho sức hút đặc biệt của Invicta đối với các tín đồ yêu đồng hồ ở nước ta. Tất tần tật thông tin về hãng phụ kiện xem giờ nổi tiếng này sẽ có trong bài viết dưới đây!

MỤC LỤC

› Đánh giá tổng quan đồng hồ Invicta chính hãng

1. Đồng hồ Invicta của nước nào?

2. Đồng hồ Invicta giá bao nhiêu?

› Đi sâu vào thiết kế đồng hồ Invicta

1. Loại vật liệu

2. Bộ máy sử dụng

3. Các tính năng

4. Khả năng chống nước

5. Ngoại hình, thiết kế

› Phân tích cảm quan có nên mua không

1. Ưu điểm khi mua

2. Nhược điểm cần cân nhắc

› Tư vấn mua Invicta đúng mục đích và các dòng phù hợp

1. Mua để đeo hằng ngày, văn phòng

2. Mua để sử dụng cho một số dịp đặc biệt (hội họp, gặp gỡ, đi tiệc)

3. Mua để sử dụng cho các hoạt động thể thao

› Các câu hỏi thường gặp của khách hàng

1. Có hãng đồng hồ nào tốt, cùng mức giá với Invicta không?

2. Đồng hồ Invicta có hàng giả không?

3. Cách sử dụng và bảo quản đồng hồ đạt hiệu quả cao

› Lời kết

Đánh giá tổng quan đồng hồ Invicta chính hãng

Invicta là một cái tên còn khá mới mẻ với người tiêu dùng khu vực châu Á, nên nhiều người vẫn còn băn khoăn về nguồn gốc của thương hiệu này. Ngay dưới đây là lời giải đáp của Hải Triều.

1. Đồng hồ Invicta của nước nào?

Một số người đang nhầm lẫn Invicta có xuất xứ từ Trung Quốc hay Nhật Bản, nhưng trên thực tế, đây là thương hiệu thuộc Hoa Kỳ.

Cụ thể, Invicta thành lập vào năm 1837 bởi Raphael Picard người Thụy Sỹ. Đến năm 1991, Invicta được mua lại bởi một công ty Mỹ và đặt trụ sở tại Hollywood, Florida, Hoa Kỳ.

Tên gọi “Invicta” trong tiếng La tinh có nghĩa là “bất bại”, thể hiện định hướng của hãng về việc trở thành một tên tuổi đáng gờm, vang danh trong lĩnh vực đồng hồ. Tính đến nay, Invicta đã trải qua gần 2 thế kỷ phát triển, là thương hiệu lâu đời có tiếng trong ngành.

Tuy nhiên, cách định vị, hướng đi khác biệt khiến cho Invicta vẫn chưa thật sự nổi tiếng tại khu vực châu Á bằng các hãng Hoa Kỳ khác như Fossil, Michael Kors hay Saga.

Vẻ đẹp thể thao, năng động của đồng hồ Invicta

2. Đồng hồ Invicta giá bao nhiêu?

Giá đồng hồ Invicta chính hãng dao động trong khoảng từ 4 triệu đến hơn 100 triệu, phổ biến nhất vẫn là phân khúc trên dưới 4 đến 7 triệu. Các phiên bản đính kim cương có mức giá cao hơn, từ 10 triệu trở lên, những mẫu trên 100 triệu chỉ chiếm thiểu số.

So ra, với ngân sách từ 4 đến 7 triệu thì Invicta là một sự lựa chọn tốt. Đây cũng là phân khúc trung bình của nhiều thương hiệu nổi tiếng khác như Orient, Citizen, Seiko, Skagen, Daniel Wellington, Fossil,…

Đi sâu vào thiết kế đồng hồ Invicta

Là một thương hiệu lâu đời, liệu chất lượng và bộ máy của các loại đồng hồ Invicta chính hãng có đáng tin tưởng? Dưới đây là đánh giá khách quan từ Hải Triều.

1. Loại vật liệu

Chất lượng của Invicta ở mức tầm trung giống hầu hết các hãng đồng hồ cùng phân khúc, ưu tiên sử dụng những vật liệu có tính bền bỉ, như:

  • Mặt kính cứng chịu lực, dễ đánh bóng khi trầy xước, chi phí thay thế thấp.
  • Khung vỏ và dây đeo bằng kim loại cứng cáp, ít trầy xước nhưng lại không có chống ăn mòn, gỉ sét.
  • Dây da chính hãng hoặc bằng vải dệt từ sợi tổng hợp.

Đối với phân khúc giá cao, Invicta lựa chọn một số vật liệu cao cấp hơn như:

  • Kính sapphire nguyên khối chống trầy xước.
  • Thay thế kim loại thông thường bằng thép không gỉ 316L bền bỉ, khả năng chống oxy hóa cao hơn.
  • Sử dụng dây da thật chính hãng mang lại cảm giác mềm mại, thoải mái hơn cho người dùng.

Đặc biệt, thương hiệu Invicta còn phát triển dòng sản phẩm có dây đeo làm từ ceramic – loại vật liệu nhẹ hơn thép không gỉ khoảng 3 lần nhưng cứng cáp hơn đến 3-4 lần, màu sắc sáng bóng độc đáo.

Ngoại hình bền bỉ, cứng cáp của đồng hồ Invicta

Ngoại diện cứng cáp, bền bỉ của đồng hồ Invicta chính hãng

2. Bộ máy sử dụng

Bộ chuyển động của đồng hồ Invicta được sản xuất ở nhiều quốc gia khác nhau như Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản, Thụy Sỹ,… Phần lớn thiết kế nhà Invicta ở phân khúc giá bình dân sẽ sử dụng bộ máy từ nhà cung cấp ở Trung Quốc, Pháp.

Các phiên bản cao cấp hơn trang bị cỗ máy từ Miyota – nhà máy thuộc tập đoàn Citizen, chuyên cung cấp cho những thương hiệu nổi tiếng như Citizen, Orient,… Ngoài ra, hãng còn sử dụng bộ máy đạt tiêu chuẩn Swiss Movt (bộ máy do Thụy Sỹ sản xuất) được cung cấp bởi ETARonda – hai công xưởng sản xuất hàng đầu Thụy Sỹ.

Hiện tại, đồng hồ Invicta chính hãng đang sử dụng 2 loại cỗ máy phổ biến là quartz và automatic, cụ thể:

  • Máy quartz thường nhập khẩu từ Trung Quốc, Pháp và Nhật Bản, hoạt động ổn định, sai số thấp, tuổi thọ pin khoảng 2 đến 3 năm. Chi phí bảo dưỡng, thay pin bình dân.
  • Máy cơ chủ yếu của Nhật Bản và Thụy Sỹ, hỗ trợ lên cót thủ công tiện lợi, có thể hoạt động bền bỉ trong thời gian lên đến 10 năm.
Phiên bản Invicta Automatic sử dụng máy cơ cao cấp

Phiên bản Invicta Automatic cao cấp

3. Các tính năng

Tùy theo phiên bản mà hãng trang bị các tính năng đi kèm đặc biệt như sau:

  • Lịch ngày – lịch thứ hỗ trợ người dùng quản lý lịch trình tốt hơn.
  • Chronograph là tính năng bấm giờ thể thao, đo đạc thời gian tập luyện, thi đấu,…
  • Vòng bezel tính thời gian lặn, kiểm soát lượng oxy còn lại trong bình dưỡng khí.
  • Dạ quang cho phép người dùng quan sát giờ giấc nhanh chóng trong điều kiện thiếu sáng như dưới nước, bóng râm,…
Tính năng dạ quang trên đồng hồ Invicta

Tính năng dạ quang nổi bật trên phụ kiện xem giờ Invicta

4. Khả năng chống nước

Khả năng chống nước của đồng hồ Invicta nam, nữ dao động từ 3ATM đến 30ATM, phù hợp sử dụng trong nhiều tình huống, từ rửa tay, đi mưa nhỏ hàng ngày đến bơi lội, lặn biển,…

5. Ngoại hình, thiết kế

Phong cách đa dạng, độc đáo là điều giới chuyên môn đánh giá cao về sản phẩm của nhà Invicta. Thương hiệu Hoa Kỳ thể hiện sự sáng tạo bất tận qua việc cách điệu hình dáng mặt số: tròn, vuông, chữ nhật, hình kim cương, ngũ giác,…

Invicta còn khiến người dùng bất ngờ khi tung ra dòng thiết kế có mặt số độc đáo, gồm 3 mặt số phụ có thể lật, xoay được. Hãng vô cùng tài tình khi chế tác những phiên bản skeleton độc đáo, phô diễn sự chuyển động của cỗ máy cơ mà vẫn giữ được đường nét sang trọng cho phụ kiện.

Hiện tại, thương hiệu Invicta đang sở hữu hơn 20 bộ sưu tập nổi tiếng với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, nổi bật là Akula, Angel, Aviator, BLU, Bolt, Coalition Forces, Corduba, Cuadro, DNA, Excursion, Just for Her, Lupah, Objet D Art, Pro Diver,…

Mặt số xoay độc đáo của đồng hồ Invicta

Mẫu Invicta có mặt số xoay độc đáo

Phân tích cảm quan có nên mua không

Dưới đây là những đánh giá của Hải Triều về ưu, nhược điểm của đồng hồ Invicta, giúp người đọc cân nhắc và đưa ra lựa chọn phù hợp.

1. Ưu điểm khi mua

  • Đồng hồ Invicta chính hãng có mức giá khá bình dân, phù hợp với ngân sách của phần lớn người Việt Nam.
  • Những tính năng cao cấp như chronograph, bezel ở Invicta là điều mà ít thương hiệu nào trong phân khúc 4-7 triệu đồng có thể đưa vào sản phẩm.
  • Đến từ Hoa Kỳ – một kinh đô thời trang lớn của thế giới, Invicta luôn cập nhật các xu hướng mới nhất, mang vẻ đẹp thời thượng, hiện đại.

2. Nhược điểm cần cân nhắc

  • Vì Invicta chưa phân phối phổ biến tại thị trường Việt Nam nên người tiêu dùng có thể mua lầm hàng giả, kém chất lượng.
  • Nếu bạn mua chính hãng từ nước ngoài gửi về, sẽ tốn thời gian chờ đợi khá lâu, tiềm ẩn rủi ro trong quá trình vận chuyển, điều kiện bảo hành, đổi trả cũng gặp khó khăn.

Tư vấn mua Invicta đúng mục đích và các dòng phù hợp

Như đã đề cập, hiện tại thương hiệu Invicta sở hữu nhiều thiết kế đa dạng mẫu mã, kiểu dáng phù hợp với mục đích sử dụng khác nhau. Ngay dưới đây là phần gợi ý của Hải Triều để bạn có thể sở hữu một chiếc đồng hồ Invicta thích hợp.

1. Mua để đeo hằng ngày, văn phòng

Trong trường hợp đeo hàng ngày, bạn nên căn cứ vào môi trường làm việc, học tập để lựa chọn đồng hồ Invicta phù hợp.

  • Học tập, làm việc tại văn phòng máy lạnh: nên mua phiên bản dây da thanh lịch, có thể tham khảo thêm các mẫu đính kim cương sang trọng để tạo điểm nhấn.
  • Cần phải di chuyển ngoài trời liên tục: nên lựa chọn các mẫu dây kim loại kháng nước tốt để phụ kiện không bị gỉ sét, đặc biệt là với những người có cơ địa dễ ra mồ hôi. Ngoài ra, người dùng có thể ưu tiên các phiên bản có lịch ngày tiện lợi, hỗ trợ sắp xếp lịch trình hiệu quả hơn.
Phiên bản Invicta sử dụng dây kim loại chắc chắn

Đồng hồ Invicta dây kim loại bền bỉ

2. Mua để sử dụng cho một số dịp đặc biệt (hội họp, gặp gỡ, đi tiệc)

Vẻ đẹp độc đáo, thời trang của đồng hồ Invicta là lựa chọn hoàn hảo để đồng hành cùng người đeo trong nhiều tình huống đặc biệt. Khi dự tiệc, hội họp, dạo phố với bạn bè, bạn có thể lựa chọn một số thiết kế đặc biệt sau:

  • Màu sắc nổi bật như hồng, vàng, xanh biển,… giúp tôn lên sự cá tính, năng động của trang phục dạo phố.
  • Phong cách Open Heart, Skeleton là điểm nhấn đặc biệt phô diễn trên cổ tay người đeo trong các buổi hội họp, phô diễn sự chuyển động mượt mà của cỗ máy cơ khí bên trong.
  • Những phiên bản đính kim cương lấp lánh là lựa chọn hoàn hảo cho buổi tiệc tối sang trọng.

3. Mua để sử dụng cho các hoạt động thể thao

Khi tham gia tập luyện thể thao, vận động cường độ mạnh, người dùng nên quan tâm đến chỉ số kháng nước của đồng hồ Invicta chính hãng. Ngoài ra, có thể ưu tiên lựa chọn các mẫu dây vải, dây cao su nhẹ nhàng để dễ dàng hoạt động.

  • Mức chống nước 5ATM là phù hợp để tập luyện thể thao hàng ngày, một số dòng nổi bật như Objet D Art, Vintage,…
  • Chỉ số kháng nước 10ATM thích hợp đi bơi lội ở hồ, các dòng phổ biến là Pro Diver, Specialty,…
  • Mức 30ATM là lựa chọn an toàn để chơi thể thao dưới nước, tắm biển,… bộ sưu tập bán chạy nhất là Pro Diver.

Các câu hỏi thường gặp của khách hàng

Vì còn khá mới mẻ trong mắt người tiêu dùng Việt Nam nên có không ít câu hỏi xoay quanh thương hiệu Invicta. Dưới đây là lời giải đáp của Hải Triều.

1. Có hãng đồng hồ nào tốt, cùng mức giá với Invicta không?

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, có nhiều nhà sản xuất nổi tiếng cung cấp sản phẩm trong cùng phân khúc 4 đến 7 triệu của Invicta.

1.1 KOI Watch 

Đây là thương hiệu Việt Nam ra mắt vào năm 2023 với định vị “Dẫn đầu chất lượng trong cùng tầm giá”.

Chất liệu:

  • Kính sapphire nguyên khối, cả khả năng chống trầy xước và độ trong suốt cao hơn kính cứng, kính nhựa trên đồng hồ Invicta.
  • Bộ vỏ và dây đeo làm từ thép không gỉ 316L chịu lực, chống ăn mòn, chống oxy hóa tốt. Một số mẫu sử dụng dây da chính hãng mềm mại, ôm sát cổ tay.
  • Ô kính Cyclops lấy cảm hứng từ thương hiệu xa xỉ Rolex, có chức năng phóng to lịch ngày hỗ trợ người đeo quan sát tốt hơn.

Thiết kế: KOI sở hữu 2 bộ sưu tập đi theo 2 phong cách nổi bật sau:

  • KOI Classic hướng đến vẻ đẹp tối giản, thanh lịch với cọc số mảnh và dây da.
  • KOI Noble mang nét đẹp sang trọng, đẳng cấp, thể hiện mặt số tráng men, khảm xà cừ,… cọc số đính kim cương nhân tạo (đá CZ) tăng thêm sự quý phái cho phụ kiện. Đặc biệt, hãng còn mang hơi thở của những thiết kế Rolex xa xỉ vào KOI Noble với dây đeo Jubilee đặc trưng và công nghệ chải xước dây tinh tế.

Bộ máy: Toàn bộ sử dụng cỗ máy quartz từ nhà sản xuất Miyota nổi tiếng của Nhật Bản, pin máy có tuổi thọ trung bình từ 2 đến 3 năm.

Bộ sưu tập KOI Noble đính đá CZ lấp lánh

Phiên bản KOI Noble đính kim cương cao cấp

1.2 Casio

Thương hiệu Casio đến từ Nhật Bản vốn thống trị phân khúc bình dân với nhiều chiếc đồng hồ “đẹp – bền – rẻ”. 

Chất liệu:

  • Phổ biến là kính nhựa, kính cứng có khả năng chịu lực, dễ đánh bóng khi trầy xước.
  • Bộ vỏ làm từ kim loại hoặc thép không gỉ 316L bền bỉ. Hãng cung cấp đa dạng dây đeo từ cao su, nhựa, da đến kim loại tùy thuộc vào từng phiên bản.

Thiết kế: Casio sở hữu một kho tàng gồm nhiều bộ sưu tập phong phú, đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng và phân khúc người dùng.

  • Casio MTP mang đến các thiết kế lịch lãm, nam tính cho đấng mày râu.
  • Casio LTP, Casio Sheen dành riêng cho quý cô những sản phẩm nữ tính, quý phái.
  • Casio điện tử hướng đến phong cách trẻ trung, năng động với nhiều tính năng đặc biệt như đồng hồ bấm giờ, báo thức, giờ thế giới, dạ quang, đèn LED,…

Bộ máy: Chủ yếu sử dụng cỗ máy quartz từ nhà cung cấp Nhật Bản, tuổi thọ trung bình từ 3 đến 5 năm, một số dòng vượt trội lên đến 10 năm.

Dòng Casio MTP dây da lịch lãm, nam tính

Mẫu Casio MTP lịch lãm, nam tính

1.3 Fossil

Fossil cũng là một thương hiệu đến từ Hoa Kỳ như Invicta, nhưng cách định vị khác biệt giúp tên tuổi của hãng phổ biến hơn ở thị trường châu Á, đặc biệt là Việt Nam.

Chất liệu:

  • Hãng ưa chuộng mặt kính cứng vì có khả năng chịu lực, dễ đánh bóng khi trầy xước và chi phí gia công thấp.
  • Bộ vỏ làm từ thép không gỉ 316L bền bỉ, chống ăn mòn, oxy hóa. Thương hiệu Hoa Kỳ cung cấp hai chất liệu dây cơ bản là dây kim loại và da chính hãng, thích hợp sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau.

Thiết kế: Fossil luôn đem đến cho người dùng các sản phẩm mang tính thời trang, đón đầu xu hướng, điều này được minh chứng qua những bộ sưu tập nổi tiếng của hãng như:

  • Fossil Heritage sở hữu vẻ đẹp sang trọng với tone vàng, vàng hồng nổi bật kết hợp cùng bộ kim phủ dạ quang độc đáo.
  • Fossil Jacqueline chạm khắc họa tiết hoa lá nữ tính, quyến rũ.
  • Fossil Harry Potter Limited Edition lấy cảm hứng từ nhân vật Harry Potter với số lượng sản xuất giới hạn.

Bộ máy: Hãng mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người dùng bằng việc cung cấp đa dạng bộ máy từ quartz, automatic đến solar (năng lượng ánh sáng).

Mặt số chạm khắc họa tiết hoa lá tinh xảo trên Fossil Jacqueline

Mẫu Fossil Jacqueline có họa tiết hoa lá nổi bật

Cả 3 thương hiệu trên đây đều đang phân phối tại Hải Triều, cam kết 100% chính hãng (Fake đền 10), thời gian bảo hành lên đến 5 năm, thay pin miễn phí trọn đời, 1 đổi 1 trong 7 ngày nếu lỗi, trả góp 0%, miễn phí vận chuyển,…

2. Đồng hồ Invicta có hàng giả không?

Vì không quá phổ biến ở Việt Nam nên có rất ít nơi phân phối đồng hồ Invicta chính hãng, bạn hoàn toàn có thể mua lầm hàng giả nếu không cẩn thận kiểm tra. Bạn nên lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng.

  • Kiểm tra xem đồng hồ có đầy đủ hộp, phụ kiện đi kèm hay không (phiếu bảo hành)
  • Đảm bảo thông tin ghi trên hộp, phiếu bảo hành chính xác, không sai chính tả, mờ nhạt hay mất chữ.
  • Xem xét những vị trí quan trọng của đồng hồ như logo, kim, cọc số,… không mất nét, mờ nhạt hay lỏng lẻo.
  • So sánh sản phẩm thực tế và hình trên các website chính hãng để xem có sự khác biệt về cách bày trí, màu sắc,…
  • Xem uy tín nơi bán đồng hồ Invicta nữ, nam, đặc biệt khi mua qua đường xách tay thì phải lựa chọn nơi an toàn, được nhiều người sử dụng.

3. Cách sử dụng và bảo quản đồng hồ đạt hiệu quả cao

Trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo an toàn cho đồng hồ Invicta:

  • Hạn chế để phụ kiện va chạm, ma sát với vật sắc nhọn.
  • Không để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với mỹ phẩm, hóa chất, chất tẩy rửa mạnh.
  • Tránh để đồng hồ trong môi trường ẩm ướt, từ trường mạnh.
  • Không phơi dây da trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì sẽ làm dây giòn và dễ nứt gãy.

Lời kết

Trên đây là chia sẻ của Hải Triều về nguồn gốc xuất xứ, đánh giá chất lượng và các câu hỏi xoay quanh thương hiệu đồng hồ Invicta, giúp người đọc lựa chọn thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng và ngân sách của bản thân. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm những Kiến thức hay về đồng hồ (Lịch sử phát triển và các thiết kế nổi bật) để có nhiều thông tin hữu ích.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

2 thảo luận
  1. L
    Lam

    Ben minh conivicta 32300 khong shop

    3 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh/chị,
      Dạ, hiện tại Hải Triều không bán hãng đồng hồ đó, các hãng đang bán là Citizen, Q&Q, Casio, DW (Daniel Wellington), Skagen, Seiko, OP, Orient, Candino, Michael Kors, Adriatica, Fossil, Tissot , Longines, Movado, Ogival, Bulova, Calvin Klein, Rotary, Frederique Constant, Doxa, Fouetté, Rado, Cover, Mido ạ. ^^
      Em gửi mình 1 số hãng nổi tiếng khác tham khảo thêm nhé:
      Để có thể tư vấn tốt hơn, anh/ chị cung cấp một số thông tin sau giúp em nhé:
      – Mình đang có nhu cầu về đồng hồ Nam, đồng hồ Nữ, hay đồng hồ Đôi (Cặp)?
      – Mình thích dây da hay dây kim loại?
      – ĐH mình đang cần tìm có tầm giá khoảng bao nhiêu?
      Nếu cần thêm thông tin, Anh/Chị có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Hoặc Zalo: 01234567381
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng).

      Chúc Anh/Chị một ngày tốt lành !

      Trân trọng!
      -hg-

      3 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *