Đồng hồ si Nhật là gì? Cách mua nguyên kiện không bị lừa

Đồng hồ si Nhật, kiện đồng hồ si Nhật là những khái niệm phổ biến trong giới đồng hồ ngày nay. Cùng Hải Triều tìm hiểu về nguồn gốc cũng như các rủi ro về loại hình đồng hồ này qua bài viết sau.

 

MỤC LỤC

› Giải đáp tất tần tật về kiện đồng hồ si Nhật giá rẻ

1. Đồng hồ si Nhật là gì?

2. Mua đồng hồ si Nhật giá rẻ ở đâu?

3. Cách đấu giá đồng hồ si Nhật

› Ưu điểm của đồng hồ si Nhật nguyên kiện

1. Giá bán rẻ

2. Dễ dàng đấu giá, mua sắm

3. Mẫu mã đa dạng

› Rủi ro khi mua đồng hồ si Nhật giá rẻ tại VN

1. Hàng giả rất nhiều

2. Chất lượng không đảm bảo

3. Khó phân loại nếu mua nguyên kiện

4. Khó tìm linh kiện để sửa chữa

5. Không được hỗ trợ bảo hành

› TOP các thương hiệu đồng hồ Nhật nội địa nổi tiếng

1. Đồng hồ Casio

2. Đồng hồ Orient

3. Đồng hồ Citizen

4. Đồng hồ Seiko

5. Đồng hồ G-Shock và Baby-G

› Lời kết

 

Giải đáp tất tần tật về kiện đồng hồ si Nhật giá rẻ

Cũng như các loại hình kinh doanh đồ si khác như quần áo, giày dép, … Đồng hồ si khi được nhập về cũng là nhập theo kiện.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 1

Đồng hồ si Nhật được nhập về có đa dạng mẫu mã

 

1 kiện đồng hồ có số lượng khoảng 500 chiếc/ kiện và giá dao động từ 100 đến 300 nghìn/ chiếc tùy loại hàng, thương hiệu, độ mới của kiện hàng.

 

Tin tức liên quan:

TOP 8 nơi thu mua đồng hồ hiệu, cũ,… uy tín, giá cao nhất

Hãy xem chuyên gia nói gì về cách bảo quản đồng hồ đeo tay

Dịch vụ sửa chữa đồng hồ đeo tay uy tín, đạt chuẩn Thụy Sỹ

 

1. Đồng hồ si Nhật là gì?

Hiểu đơn giản là đồng hồ từ Nhật Bản đã qua sử dụng nhưng vẫn còn trong tình trạng tốt, còn hoạt động được và được đem bán trên thị trường đồ si (đồ cũ qua sử dụng).

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 2

Đồng si Nhật là đồng hồ cũ đã qua sử dụng còn đẹp

 

YouTube video

 

Có nên mua một chiếc đồng hồ đã qua sử dụng?

 

2. Mua đồng hồ si Nhật giá rẻ ở đâu?

Có rất nhiều cách để mua được đồng hồ qua sử dụng. Người tiêu dùng có thể tìm mua trên các trang, diễn đàn về đồng hồ. Các nhà buôn sỉ hay tại địa bàn Tp. Hồ Chí Minh thì có chợ Nhật Tảo.

Thị trường đồng hồ si Nhật Kiên Giang, Cần Thơ và các địa bàn khắp Việt Nam hiện cũng đang phát triển rất mạnh mẽ không kém các khu vực trung tâm như Tp. Hồ Chí Minh hay Hà Nội.

 

3. Cách đấu giá đồng hồ si Nhật

Khác với các mẫu đồng hồ cao cấp, đồng hồ cổ, đồng hồ limited được đấu giá theo số lượng 1 chiếc với giá cao ngất ngưởng. Đồng hồ si Nhật được đấu giá theo lô hàng, số lượng khoảng vài trăm chiếc.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 3

Trang đấu giá Yahoo Auction

 

Theo khảo sát của Hải Triều, đa số người dùng sẽ chọn đấu giá qua kênh Yahoo Japan. Do Yahoo Japan yêu cầu người dùng mở ví tiền điện tử, xác thực địa chỉ, thẻ thanh toán tại Nhật nên khi đấu giá sẽ phải thông qua bên trung gian (dịch vụ đấu giá hộ).

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 4

Trang đấu giá tiếng Việt iChiba

 

Bên cạnh đó còn một phương pháp khác được nhiều người áp dụng gần đây là trang ichibajp.com sử dụng giao diện tiếng Việt. Phương pháp đấu giá đơn giản hơn như sau:

  • Đăng ký tài khoản đấu giá trên trang iChiba
  • Mở ví tiền điện tử và nạp vào tối thiểu 2 triệu đồng
  • Đấu giá trực tiếp các sản phẩm trên Yahoo Japan thông qua iChiba
  • Thanh toán 70% giá trị kiện hàng khi thắng phiên
  • Thanh toán 30% còn lại và nhận hàng tại Việt Nam sau 2 tuần

 

Đồng hồ Citizen Eco Drive e111 có gì tốt, giá bán, nơi mua

Đồng hồ Citizen Eco Drive E111 có gì tốt, giá bán, nơi mua

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Ưu điểm của đồng hồ si Nhật nguyên kiện

Có nhiều lý do để các các nhà kinh doanh đồng hồ chọn loại hình đồng hồ si Nhật nguyên kiện thay vì nhập mới. Hải Triều xin đưa ra 3 lý do chính sau đây.

 

1. Giá bán rẻ

Do là đồng hồ đã qua sử dụng nên đồng hồ si Nhật giá sẽ rẻ hơn các mẫu đồng hồ còn mới nguyên được bán với giá hãng. Điều này rất có lợi các nhà kinh doanh mới vào nghề vì vốn thấp, dễ tiếp cận nguồn hàng.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 5

Đồng hồ si Nhật thường có giá rẻ hơn nhiều so với mua mới

 

2. Dễ dàng đấu giá, mua sắm

Hiện nay công nghệ kỹ thuật cũng như thương mại điện tử đã phát triển ở một tầm rất cao. Các trang web chuyên về bán hàng si kiện từ nước ngoài cũng được phát triển hết sức mạnh mẽ. Tạo điều kiện cho người mua dễ tiếp cận dòng sản phẩm này hơn.

 

3. Mẫu mã đa dạng

Do không phụ thuộc vào thương hiệu, kiểu dáng, năm sản xuất,… Từng chiếc đồng hồ trong một kiện đồng hồ si Nhật hầu như là riêng biệt và đa dạng thương hiệu, mẫu mã khác nhau.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 6

Đồng hồ si Nhật đa dạng chủng loại

 

Điều này có lợi cho nhà kinh doanh khi bán các sản phẩm trong lô hàng. Trong khi nhập một lô thì sẽ có quy cách bao nhiêu chiếc/ lô và bao nhiêu tiền/ chiếc. Thì khi bán, nhà kinh doanh hoàn toàn dựa vào thương hiệu, độ mới, năm sản xuất cũng như mẫu mã để định giá cho mỗi sản phẩm của mình.

 

Rủi ro khi mua đồng hồ si Nhật giá rẻ tại VN

Tương tự như khi săn sale đồng hồ giảm giá, nhà kinh doanh cũng như người tiêu dùng vẫn không tránh khỏi các vấn đề gặp phải khi mua đồng hồ si Nhật theo kiện như:

  • Kiện đồng hồ si Nhật khó thông hải quan
  • Gặp vấn đề về vận chuyển
  • Khó định giá

Hải Triều xin liệt kê một số rủi ro phổ biến thường dễ gặp phải như sau:

 

1. Hàng giả rất nhiều

Do không được phân phối chính hãng từ nhà cung cấp. Nên khi nhập kiện đồng hồ si Nhật về Việt Nam thì rất có nguy cơ cao sẽ dính phải hàng Fake, hàng kém chất lượng.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 7

Một lô đồng hồ giả bị phát hiện và thu giữ

 

Để tránh gặp phải tình trạng trên thì nhà kinh doanh cần tìm hiểu rõ về nguồn cung ứng lô hàng cho mình tại nước ngoài. Tham khảo ý kiến của các bạn hàng khác cũng như kiểm tra độ uy tín của bên cung ứng trước khi đặt hàng.

Về phía người tiêu dùng, cần trang bị cho mình các kiến thức phân biệt đồng hồ chính hãng và đồng hồ giả để tránh gặp phải gian thương. Tiền mất tật mang khi mua đồng hồ si Nhật.

YouTube video

 

Những nguy hại khôn lường khi sử dụng đồng hồ giả

 

2. Chất lượng không đảm bảo

Do đây là những chiếc đồng hồ đã qua sử dụng. Có những chiếc đã được sử dụng trên dưới 10 năm nên chất lượng cũng như tình trạng của đồng hồ si Nhật chưa chắc trong điều kiện tốt.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 8

Những chiếc đồng hồ si Nhật có thể trong tình trạng hư hỏng nặng

 

Hay do nguyên nhân khách quan trong quá trình vận chuyển như rơi vỡ thùng hàng, cấn móp,… cũng có thể làm ảnh hưởng đến tình trạng của chiếc đồng hồ. Nhất là với những mẫu đồng hồ cơ vốn cần hạn chế va đập.

 

Đồng hồ Rado cổ: Giá, dòng sản phẩm nổi bật, cách phân biệt

Đồng hồ Rado cổ: Giá, dòng sản phẩm nổi bật, cách phân biệt

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

3. Khó phân loại nếu mua nguyên kiện

Một kiện đồng hồ si Nhật  gồm hàng trăm chiếc đồng hồ từ nhiều thương hiệu khác nhau cũng như độ mới cũng khác nhau. Điều này làm cho nhà kinh doanh gặp khó khăn trong việc phân loại sản phẩm.

Khi việc phân loại sản phẩm không đảm bảo thì dễ dàng dẫn đến tình trạng nhầm model, mã hàng,… từ đó định giá sai gây tổn thất doanh thu hoặc tệ hơn là bán nhầm hàng fake cho người mua.

 

4. Khó tìm linh kiện để sửa chữa

Những chiếc đồng hồ si Nhật đến từ các thương hiệu lạ lẫm vừa có thể là một món hàng độc đáo, vừa có thể là một món hàng gây đau đầu cho người sở hữu.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 9

Tìm kiếm linh kiện thay thế, sửa chữa có thể gặp nhiều khó khăn

 

Bởi tuổi đời khá cao và tính độc nhất của chúng nên nếu chẳng may chiếc đồng hồ đó đang trong tình trạng bị hư hỏng. Sẽ rất khó để tìm kiếm các linh kiện thay thế phù hợp.

 

5. Không được hỗ trợ bảo hành

Các sản phẩm đồng hồ si Nhật do không được phân phối chính hãng nên đương nhiên sẽ không được chế độ bảo hành như các sản phẩm được mua mới tại cửa hàng. Tùy thuộc vào đợt hàng mà sẽ có những chiếc lỗi, chiếc mới khác nhau.

Về phía người tiêu dùng, chế độ bảo hành cũng sẽ rất hạn chế. Có chăng là các khái niệm như: “Đồng hồ si Nhật không bao nước; bảo hành máy 6 tháng” tại địa chỉ bán hàng.

Đương nhiên các địa chỉ này cũng không đạt chuẩn bảo hành quốc tế và chất lượng linh phụ kiện thay thế cũng không được đảm bảo như các trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 10

Tại Hải Triều với những kỹ thuật viên lành nghề được cấp chứng nhận quốc tế

 

Tuy nhiên tại Trung tâm bảo dưỡng Đồng Hồ Hải Triều, chúng tôi có quy trình bảo hành bảo dưỡng chuẩn quốc tế. Đầy đủ linh phụ kiện thay thế cho hầu hết tất cả các thương hiệu đồng hồ trên thế giới.

 

TOP các thương hiệu đồng hồ Nhật nội địa nổi tiếng

Nhật Bản là 1 trong 2 quốc gia đứng đầu trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ.. Hải Triều tổng hợp các dòng sản phẩm đồng hồ nội địa Nhật nổi đến từ các thương hiệu đồng hồ Nhật nổi tiếng thế giới dưới đây.

 

1. Đồng hồ Casio

Ra đời vào tháng 4 năm 1946, được thành lập bởi Tadao Kashio. Ông từng là một kỹ sư chế tạo, sản phẩm đầu tiên của ông không phải là chiếc đồng hồ đeo tay nào cả mà là một ống giữ điếu thuốc lá Yubiwa pipe.

Về cơ bản thì Yubiwa pipe là một chiếc nhẫn có thể giữ điếu thuốc lá. Được chế tác với một đầu nhỏ có thể hút được giúp người hút thuốc lá luôn rảnh tay khi thao tác sinh hoạt.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 11

Yubiwa là sản phẩm được biết đến nhiều nhất của Casio trước khi sản xuất đồng hồ

 

Mãi đến năm 1974 thì Casio mới cho ra mắt chiếc đồng hồ kỹ thuật số đầu tiên là chiếc Casiotron. Đánh dấu sự bắt đầu của chặng đường không ngừng phát triển các sản phẩm đồng hồ đeo tay của thương hiệu này.

Đến năm 1980 thì Casio đã tích hợp các chức năng của một chiếc máy tính bỏ túi lên đồng hồ và cho ra mắt sản phẩm Casio Calculator Watch. Một sản phẩm đã rất quen thuộc với thế hệ 8x 9x Việt Nam.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 12

Chiếc đồng hồ máy tính huyền thoại của Casio

 

Những năm sau đó, Casio đã liên tục nghiên cứu và phát triển nhiều dòng đồng hồ khác nhau như: Edifice, G-shock, Baby-G,… Chủ yếu là các sản phẩm phân khúc bình dân nhưng chất lượng rất tốt.

Những mẫu Casio giá rẻ bền bỉ

2. Đồng hồ Orient

Yoshida Watch Shop, một cửa hàng chuyên sản xuất và buôn bán các sản phẩm đồng hồ bỏ túi được thành lập vào năm 1901 bởi ông Shogoro Yashida. Đây cũng chính là tiền thân của thương hiệu đồng hồ Orient ngày nay.

Đến năm 1943, sau khi đã trải dài ở các phân khúc như đồng hồ để bàn, đồng hồ đo,.. ông Yoshida chính thức phát triển và chế tác các mẫu đồng hồ cơ khí. Đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của thương hiệu này.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 13

Trụ sở hãng Orient

 

Năm 1949, do ảnh hưởng của kinh tế thế giới nên hãng buộc phải đóng cửa. Chỉ 1 năm sau đó, vào 1950 ông đã cố gắng hồi sinh của ty của mình với tên gọi là Tama Teiki sau đó đổi tên thành Orient Watch Co. Ltd năm 1951.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 14

Thiết kế sang trọng lịch lãm trên dòng Orient Star. Ảnh: RE-AV0006Y00B

 

Orient đã tạo dựng tiếng vang trên thị trường quốc tế nhờ các thiết kế đã đi vào lịch sử của mình. Tiêu biểu như những chiếc Orient SK được sản xuất vào khoảng thập niên 80.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 15

Dòng Orient SK huyền thoại của Orient hiện đang được phân phối chính hãng tại Hải Triều

 

Bộ sưu tập Orient SK mới phiên bản 2019

3. Đồng hồ Citizen

Tiền thân là viện nghiên cứu đồng hồ Shokosha ra đời năm 1918. Vào thời điểm đó, đồng hồ là một vật phẩm có phần xa xỉ, không dành cho số đông.

Thị trưởng Tokyo lúc bấy giờ là Shimpei Goto đã đổi tên thành viện nghiên cứu thành Citizen. Với mong muốn mang vật dụng hữu ích này đến cho mọi người.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 16

Ông Shimpei Goto là người đã đặt nền móng cho cái tên Citizen sau này

 

Sau 6 năm nghiên cứu và phát triển, đến năm 1924 Citizen đã chính thức phát hành sản phẩm đồng hồ bỏ túi thương mại đầu tiên của mình sử dụng bộ máy Caliber 16.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 17 

Chiếc đồng hồ bỏ túi đầu tiên được Citizen bán ra (sửa hình này)

 

Năm 1956, Citizen đã thay đổi cục diện ngành chế tác đồng hồ khi đã cho ra mắt chiếc đồng hồ nữ Citizen đeo tay chống sốc đầu tiên với tên gọi Citizen Parashock.

Vào những năm 1970 khi mà cuộc khủng hoảng năng lượng bao trùm lấy cả thế giới thì Citizen lại là thương hiệu tiên phong trong việc khai thác nguồn năng lượng ánh sáng với công nghệ Solar Cell – tiền thân của Eco Drive sau này..

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 18

Nếu Seiko đi đầu về Quartz thì Citizen lại tiên phong trong công nghệ năng lượng ánh sáng

 

TOP 15 mẫu đồng hồ Citizen Eco-Drive bán chạy nhất nên mua

TOP 15 mẫu đồng hồ Citizen Eco-Drive bán chạy nhất nên mua

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Là thương hiệu có thể gọi là đi tiên phong về công nghệ, Citizen không ngừng cải tiến về bộ máy, chức năng, vật liệu trên các sản phẩm của mình.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 19

Vật liệu Titanium được sử dụng rộng rãi trên đồng hồ Citizen cao cấp

 

Những mẫu Citizen giá rẻ bán chạy

4. Đồng hồ Seiko

Xuất phát khiêm tốn từ một cửa hiệu kinh doanh đồng hồ và trang sức nhỏ lên tên K.Hattori. Ông Hattori đã xây dựng nên một đế đồng hồ đeo tay rực rỡ.

Năm 1924 công ty Seiko đã cho ra đời chiếc đồng hồ đầu tiên của hãng. Đánh dấu sự bắt đầu của một chặng đường dài không ngừng cải tiến và phát triển.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 20

Chiếc đồng hồ đầu tiên của Seiko

 

Ít ai ngờ được rằng một thương hiệu nhỏ bé thời bấy giờ lại là kẻ khơi mào cho cuộc “khủng hoảng thạch anh” khiến những nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ điêu đứng một thời.

Không ai khác chính là Seiko khi đây là hãng đồng hồ đầu tiên cho ra mắt sản phẩm đồng hồ sử dụng cơ chế máy Quartz với giá thành rẻ, độ chính xác gần như tuyệt đối so với đồng hồ cơ và có thể hoạt động suốt nhiều năm liền.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 21

Seiko Astron 1969 là chiếc đồng hồ đã thay đổi toàn bộ cục diện ngành công nghiệp thời gian

 

Các dòng sản phẩm của Seiko hiện tại trải dài ở nhiều phân khúc. Từ bình dân cho đến xa xỉ, chất liệu và mẫu mã không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu của nhiều người tiêu dùng.

Những mẫu Seiko phổ thông bán chạy nhất

5. Đồng hồ G-Shock và Baby-G

“Chiếc đồng hồ không thể bị phá hủy” là lời tuyên bố của hãng Casio khi cho ra mắt chiếc đồng hồ G-shock đầu tiên và mã hiệu là DW-5000C.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 22

Ông Kikuo Ibe là người đặt nền móng cho sự phát triển của dòng đồng hồ siêu bền G-Shock

Năm 1981, ông Kikuo Ibe do vô ý nên đã đánh rơi chiếc đồng hồ bỏ túi mà cha mình tặng cho. Chẳng may chiếc đồng hồ ấy đã bị hư hỏng, từ đó ông đã ấp ủ về việc phát minh ra một chiếc đồng hồ siêu bền.

Trong 2 năm nghiên cứu và thử nghiệm, hơn 200 nguyên mẫu được ra đời và trải qua rất nhiều bài thử thách độ bền như:

  • Thả rơi
  • Ngâm nước
  • Bụi bẩn
  • Sốc

Đến năm 1983 chiếc đồng hồ G-Shock thương mại đầu tiên được chính thức bán ra. Tuy nhiên tại thị trường quê nhà G-Shock không được người Nhật chuộng vì ngoài hình gồ ghề có phần thiếu trang nhã của chúng.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 23

Chiếc G Shock đầu tiên ra đời năm 1983 mã hiệu DW-5000C

 

Những mẫu G-Shock năng động cho giới trẻ

Tuy nhiên tại thị trường quốc tế, G-Shock lại được người tiêu dùng chào đón nồng nhiệt. Bằng chứng là đến năm 1998, doanh số bán ra của các mẫu G-Shock trên toàn cầu đạt 19 triệu chiếc.

Baby-G có thể nói là một dòng sản phẩm tiếp nối của G-Shock dành riêng cho phái nữ. Do thời điểm đó các mẫu đồng hồ G-Shock thường có thiết kế to bản, dày cộm và gần như không thể vừa vặn với cổ tay phụ nữ.

Đồng hồ si Nhật là gì cách mua nguyên kiện không bị lừa - Ảnh 24

Baby-G là dòng sản phẩm đồng hồ siêu bền dành cho phái nữ trẻ năng động

 

TOP các mẫu Baby-G cho các bạn nữ trẻ

Năm 1994, Casio đã phát hành mẫu Baby-G đầu tiên với mã hiệu DW-520. Vẫn là một tiêu chí bền bỉ, pin 10 năm nhưng DW-520 có thiết kế nhỏ gọn hơn và nhiều màu sắc hơn.

 

Lời kết 

Qua bài viết trên hy vọng Hải Triều đã cung cấp đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích về đồng hồ si Nhật.

 

Có thể bạn quan tâm:

5 hãng đồng hồ nữ Nhật Bản đáng mua nhất mọi thời đại

Những mẫu đồng hồ dây da nam đẹp giá rẻ nhất hiện nay

Bỏ túi 5 cách săn Sale đồng hồ chính hãng ít người biết

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *