Review đồng hồ Rolex Day Date 40: tính năng, thiết kế, giá bán

Khi nói đến một dòng sản phẩm của Rolex được nhiều tín đồ săn đón thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua bộ sưu tập đồng hồ Rolex Day-Date 40. Vậy dòng sản phẩm này có gì đặc biệt khiến giới mộ điệu quan tâm đến như vậy? Cùng Hải Triều tìm hiểu chi tiết qua nội dung dưới đây nhé!

 

MỤC LỤC

› Lý do Rolex Day-Date được cả thế giới yêu thích

› Trên tay mục sở thị Rolex Day Date 40 có gì hot?

1. Thiết kế được các tổng thống Mỹ yêu thích

2. Hoàn thiện bằng chất liệu sang trọng

3. Vận hành bằng bộ máy do Rolex phát triển

4. Đa dạng phiên bản màu sắc

5. Mức giá của Rolex Day Date 40

› Đồng hồ Thụy Sỹ có mức giá dễ tiếp cận hơn

1. Doxa

2. Certina

3. Longines

› Lời kết

 

Lý do Rolex Day-Date được cả thế giới yêu thích

Bộ sưu tập Day-Date lần đầu xuất hiện vào năm 1956 và cho tới nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Rolex Day-Date được biết đến là một trong những dòng sản phẩm mang tính biểu tượng của thương hiệu Rolex. 

Các cỗ máy Day-Date được rất nhiều tín đồ và người nổi tiếng trên khắp thế giới sử dụng. Không chỉ là món phụ kiện đeo tay thông thường mà nó còn mang lại sự đẳng cấp cho người đeo nó. Do đó, Day-Date thực sự là cỗ máy mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu.

Review đồng hồ Rolex Day Date 40: tính năng, thiết kế, giá bán - Ảnh 1

Rolex Day-Date 40 được vô số tín đồ trên khắp thế giới săn lùng

 

Không chỉ thế, dòng sản phẩm Day-Date có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Bộ sưu tập này sở hữu đa dạng kích thước để bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp. Thông thường, mặt số thường có đường kính từ 36mm đến 40mm nên vừa vặn với hầu hết cổ tay phái mạnh.

Thiết kế của dòng sản phẩm này luôn được cải tiến và phát triển phù hợp với thời đại. Mỗi cỗ máy Day-Date đều được hãng chọn lọc kỹ càng vật liệu đầu vào để mang đến chất lượng tốt nhất.

Đặc biệt, dòng Rolex Day-Date 40 sở hữu độ hoàn thiện cao bởi bàn tay của những người thợ lâu năm. Không chỉ thế, nó còn trang bị bộ máy đẳng cấp mang theo tiêu chuẩn Swiss Made. Vì vậy nó có thể mang đến độ chính xác cao cùng sự bền bỉ theo năm tháng.

Review đồng hồ Rolex Day Date 40: tính năng, thiết kế, giá bán - Ảnh 2

Rolex Day-Date 40 sở hữu tính thẩm mỹ và chất lượng vượt thời gian

 

Tin tức liên quan:

 

Trên tay mục sở thị Rolex Day Date 40 có gì hot?

Rolex Day-Date 40 là dòng sản phẩm được nhiều người dùng hiện nay ưa chuộng nhất. Điều gì đã tạo nên sự hứng thú của người dùng đối với cỗ máy này đến như vậy? Hãy cùng Hải Triều xem qua một số đánh giá về những chiếc đồng hồ này qua nội dung dưới đây.

 

YouTube video

 

Những điều có thể bạn chưa biết về thương hiệu đồng hồ xa xỉ Rolex

 

1. Thiết kế được các tổng thống Mỹ yêu thích

Chiếc đồng hồ Rolex Day-Date 40 lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2015. Rolex Day-Date 40 mang thiết kế tương đối giống với mẫu nguyên bản có từ năm 1956. Vì vậy nên tổng thể cỗ máy này có kiểu dáng đậm chất cổ điển, pha lẫn đôi chút hiện đại và sang trọng trong đó.

Thiết kế mặt số có bố cục tương đối đơn giản nhưng vẫn rất tinh tế trên từng đường nét. Các cọc số thường có dạng vạch in đậm hay chữ số La Mã. Ngoài ra, ở góc 3 giờ thường có thêm một ô cửa sổ lịch ngày với lớp thấu kính phóng đại bằng tinh thể Sapphire.

Review đồng hồ Rolex Day Date 40: tính năng, thiết kế, giá bán - Ảnh 3

Rolex Day-Date 40 sở hữu thiết kế tinh tế, sang trọng và đẳng cấp

 

Dòng Rolex Day-Date 40 được trang bị dây đeo theo kiểu President. Đây là loại dây kết hợp giữa dây Oyster và dây Jubilee với ba mảnh bán nguyệt vô cùng thanh lịch và sang trọng. Đặc biệt, dòng dây này còn được chế tác từ kim loại quý hiếm như: vàng 18K, bạch kim,…

Không chỉ sang trọng mà chiếc đồng hồ này còn khẳng định đẳng cấp, vị thế của chủ nhân sở hữu nó. Do đó nên những cỗ máy này rất được nhiều vị tổng thống và chính trị gia nước Mỹ ưa chuộng. Một số tổng thống Mỹ nổi tiếng sử dụng Rolex Day-Date 40: Donald Trump, Joe Biden,Dwight Eisenhower,…

Review đồng hồ Rolex Day Date 40: tính năng, thiết kế, giá bán - Ảnh 4

Rolex Day-Date 40 được nhiều vị tổng thống Mỹ yêu thích và sử dụng

 

2. Hoàn thiện bằng chất liệu sang trọng

Để mang đến sự đẳng cấp và sang trọng thì những chiếc Rolex Day-Date 40 phải được chế tác từ các loạt vật liệu đắt tiền hàng đầu. Cấu trúc bộ vỏ Rolex Day-Date 40 vô cùng cứng cáp và đa dạng chất liệu tạo nên.

Trong đó, vàng 18K và bạch kim được sử dụng nhiều nhất cho bộ vỏ. Ngoài ra, Rolex Day-Date 40 còn phát triển thêm một loại thép không gỉ 904L cho dòng sản phẩm này. Đặc biệt, một số mẫu còn có viền bezel đính kim cương để tăng thêm vẻ đẹp cho đồng hồ.

Bao bọc xung quanh mặt số Rolex Day-Date 40 là một lớp kính làm từ tinh thể Sapphire cao cấp có độ trong suốt cao và chống trầy xước tốt. Phần kính lúp dành cho ô cửa sổ lịch ngày cũng được Rolex áp dụng kính Sapphire để người dùng dễ dàng quan sát thời gian.

Review đồng hồ Rolex Day Date 40: tính năng, thiết kế, giá bán - Ảnh 5

Rolex Day Date 40 Platinum được hoàn thiện bởi bạch kim 950 đẳng cấp và sang trọng

 

3. Vận hành bằng bộ máy do Rolex phát triển

Bên trong của chiếc đồng hồ Rolex Day-Date 40 là dòng máy tự động được sản xuất in-house Caliber 3255. Bộ chuyển động này mang đến hiệu suất vượt trội, giúp tăng thêm độ chính xác cũng như độ bền bỉ theo năm tháng.

Bộ máy này trang bị dây tóc Parachrom đem lại sự ổn định khi có thay đổi về từ trường, nhiệt độ và có độ chính xác cao hơn dây tóc thông thường. Từng chi tiết nhỏ trong dòng máy này được sắp xếp một cách tỉ mỉ để đem lại tính thẩm mỹ cao.

Review đồng hồ Rolex Day Date 40: tính năng, thiết kế, giá bán - Ảnh 6

Rolex Day Date 40 Black Dial được vận hành bởi bộ máy cơ học Caliber 3255

 

Dòng máy Caliber 3255 còn nhận được chứng nhận về độ chính xác xuất sắc nhất – Superlative Chronometer. Để đạt được điều này, chiếc Day-Date 40 phải vượt qua hàng loạt bài kiểm tra khắt khe của tổ chức COSC về độ chính xác, khả năng trữ cót,…

Dòng máy này còn có khả năng trữ cót lên tới 70 giờ (có thể sử dụng trong 3 ngày). Thêm vào đó, cỗ máy này có tích hợp sẵn hệ số chống nước lên tới 10 ATM. Một số tính năng khác có tích hợp sẵn: lịch Vạn Niên, dạ quang,…

Review đồng hồ Rolex Day Date 40: tính năng, thiết kế, giá bán - Ảnh 7

Rolex Day Date 40 Chocolate Dial có thể kháng nước lên với 10 ATM

 

4. Đa dạng phiên bản màu sắc

Hiện nay, dòng Rolex Day-Date 40 có vô vàn kiểu dáng để người dùng có thể lựa chọn. Chúng đa dạng từ chất liệu cấu tạo cho tới màu sắc của thiết kế bên ngoài. Đa phần, các mẫu này đều mang những gam màu tươi sáng, rực rỡ và đầy sang trọng.

Rolex Day-Date 40 có nhiều phiên bản khác nhau rõ rệt về bộ vỏ và dây đeo. Các mẫu nổi bật nhất có thể kể đến như: vàng 18K, Everose Gold,… Cách trang trí của từng phiên bản này cũng có đôi chút khác biệt nhưng sẽ không quá nhiều.

Ngoài chất liệu, nền mặt số cũng có vô số kiểu trang trí khác nhau. Thông thường, mặt số của Day-Date 40 được chải tia cực kỳ bắt mắt với các vệt nắng hướng vào tâm đồng hồ. Thậm chí ở một số phiên bản đặc biệt, nhà sản xuất còn khảm vô số viên kim cương khắp mặt số.

Review đồng hồ Rolex Day Date 40: tính năng, thiết kế, giá bán - Ảnh 8

Rolex Day Date 40 Rose Gold đầy rực rỡ với bộ vỏ làm từ loại vàng hồng 18K

 

5. Mức giá của Rolex Day Date 40

Tùy vào độ hoàn thiện và vật liệu cấu tạo mà Rolex Day-Date 40 có nhiều mức giá khác nhau. Trên thị trường hiện nay, các mẫu đồng hồ này có giá thành dao động từ hàng trăm triệu cho tới cả tỷ đồng tùy từng dòng.

Có thể thấy, đây là một mức giá vô cùng đắt đỏ cho những ai muốn sở hữu. Tuy nhiên, so với chất lượng cũng như sự đẳng cấp màn nó mang lại thì mức giá này là hoàn toàn hợp lý. Rolex Day-Date 40 không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà nó còn giúp khẳng định vị thế cho bất kỳ ai sở hữu nó.

Chia sẻ của Ariel Adams trên trang aBlogtoWatch: “Đồng hồ Day-Date có biệt danh là “President”, đó là tên mà nó thường được nhắc đến. Điều này bắt nguồn từ việc một số Tổng thống Hoa Kỳ (trong số các nhà lãnh đạo thế giới khác) đã đeo đồng hồ Rolex Day-Date”.

Review đồng hồ Rolex Day Date 40: tính năng, thiết kế, giá bán - Ảnh 9

Giá đồng hồ Rolex Day-Date 40 có thể lên tới cả tỷ đồng

 

Đồng hồ Thụy Sỹ có mức giá dễ tiếp cận hơn

Thông thường, các mẫu Rolex có giá từ hàng trăm cho tới hàng tỷ đồng. Do đó, người dùng hiện nay dù muốn cũng rất khó sở hữu được dòng sản phẩm này. Sau đây sẽ là một số thương hiệu đồng hồ khác cũng nổi bật và có mức giá phải chăng hơn.

Cùng Hải Triều tham khảo một số hãng đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng khác dưới đây!

 

TOP đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp

1. Doxa

Doxa được biết đến là một trong những thương hiệu đồng hồ cao cấp đến từ Thụy Sỹ. Dòng sản phẩm của Doxa vô cùng đa dạng cả về kiểu dáng lẫn chất liệu cấu tạo. Do đó, đồng hồ đến từ Doxa đều có thể phục vụ cho đa số nhu cầu của người dùng hiện nay.

Ở một số phiên bản đặc biệt, hãng Doxa còn đính hàng loạt những viên kim cương quý giá cho mặt số hoặc bộ vỏ. Khung vỏ của sản phẩm thường có chất liệu từ thép không gỉ 316L. Dòng thép này nổi tiếng với độ cứng cáp, chống hao mòn và chống từ trường cực kỳ tốt.

Dây đeo của dòng sản phẩm này gồm nhiều loại bao gồm dây kim loại cứng cáp hay dây da cá sấu thanh lịch, gọn nhẹ. Bộ máy bên trong của Doxa được sản xuất theo tiêu chuẩn Swiss Made. Do đó, đồng hồ Doxa luôn có độ ổn định và tính bền bỉ cao.

Giá thành: từ 10 đến 100 triệu đồng.

Review đồng hồ Rolex Day Date 40: tính năng, thiết kế, giá bán - Ảnh 10

Doxa cũng được chế tác từ nhiều loại vật liệu cao cấp như Rolex Day-Date 40

 

TOP Doxa đẳng cấp, sang trọng

2. Certina

Certina là thương hiệu đồng hồ đã có hơn 100 năm hình thành và phát triển. Với tuổi đời lâu như vậy, Certina đã tạo nên không ít bộ sưu tập đình đám thu hút giới mộ điệu. Mỗi cỗ máy thời gian của Certina đều sản xuất bởi công nghệ hiện đại hàng đầu của Thụy Sỹ.

Thiết kế của Certina vô cùng đa dạng. Từ đơn giản, cổ điển cho đến hiện đại và sang trọng. Vật liệu cấu tạo nên các cỗ máy này được chọn lọc kỹ càng trước khi đưa vào sản xuất. Một số loại chất liệu thường thấy như: thép không gỉ, kính Sapphire,…

Là một thương hiệu xuất xứ từ Thụy Sỹ, hiển nhiên bộ máy của đồng hồ Certina phải vượt qua tiêu chuẩn Swiss Made khắt khe. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ chính xác lẫn chất lượng của sản phẩm đến từ Certina.

Giá thành: từ 10 đến 20 triệu đồng.

Review đồng hồ Rolex Day Date 40: tính năng, thiết kế, giá bán - Ảnh 11

Những chiếc đồng hồ Certina đều mang tiêu chuẩn Swiss Made

 

TOP Certina bán chạy

3. Longines

Bên cạnh hai cái tên kể trên thì Longines cũng là thương hiệu hàng đầu đến từ Thụy Sỹ nổi tiếng với các cỗ máy sang trọng và lịch lãm. Về tổng thể, kiểu dáng của đồng hồ Longines tương đối đơn giản nhưng vẫn mang lại cảm giác tinh tế và thanh lịch khi đeo trên tay.

Vì là dòng sản phẩm cao cấp nên tiêu chuẩn về chất lượng luôn được Longines đặt lên hàng đầu. Khung vỏ của Longines thường làm từ thép không gỉ 316L. Một số phiên bản còn có cả dây đeo được sản xuất từ da cá sấu và da đà điểu.

Đặc biệt, Longines chỉ sử dụng bộ máy đến từ nhà sản xuất ETA. Các mẫu máy đến từ ETA nổi tiếng với độ bền và độ chính xác cực kỳ cao. Nó còn cung cấp thêm nhiều tính năng tiện lợi hỗ trợ người dùng như: chống nước, Chronograph, lịch thứ ngày,…

Giá thành: từ 20 đến 50 triệu đồng

Review đồng hồ Rolex Day Date 40: tính năng, thiết kế, giá bán - Ảnh 12

Giá thành của Longines dễ tiếp cận hơn so với Rolex Day-Date 40

 

TOP Longines đáng mua nhất hiện nay

Lời kết

Qua bài viết trên, bạn có thể hiểu rõ vì sao những chiếc Rolex Day-Date 40 nhận được sự yêu thích của tín đồ trên khắp thế giới. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẫu đồng hồ Thụy Sỹ khác có giá thành dễ tiếp cận hơn đã đề cập trong nội dung trên

Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất dành cho bạn tham khảo.

 

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn:

Bob’s Watches – Link: https://www.bobswatches.com/rolex-blog/buying-guides/rolex-day-date-40-ultimate-buying-guide.html.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *