Tại sao đồng hồ Seiko Chronos được săn lùng? Review từ a-z

Seiko Chronos là một trong các dòng đồng hồ đặc trưng với kiểu dáng nhỏ gọn và đơn giản ngay từ những ngày đầu thành lập của hãng Seiko . Vậy điều gì làm nên sự đặc biệt của dòng sản phẩm này? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

 

MỤC LỤC

› Lý giải những lý do khiến Seiko Chronos được săn lùng

1. Là chiếc đồng hồ 3 kim đầu tiên

2. Mỏng hơn các mẫu đồng hồ thông thường

3. Thiết kế tinh tế, cổ điển

› Một số mẫu đồng hồ Seiko Chronos đình đám một thời

1. Seiko Chronos 8123

2. Seiko Chronos 8123-7080

3. Seiko Chronos 5H23-7D20

› 3 dòng đồng hồ Seiko cổ điển, hot hit tại VN

1. Seiko Presage

2. Seiko Premier

3. Seiko 5

› Lời kết

 

Lý giải những lý do khiến Seiko Chronos được săn lùng

Từ lâu, Seiko Chronos đã trở thành món phụ kiện đeo tay không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dùng. Cho tới nay, các cỗ máy này vẫn chưa hạ nhiệt và được nhiều tín đồ trên khắp mọi nơi săn đón bởi những nét đặc biệt chỉ có riêng ở Seiko Chronos.

 

Tin tức liên quan:

Review đồng hồ Seiko 5 Field mẫu mới đẹp, bền hơn mẫu cũ

Review đồng hồ Seiko Astron có gì đặc biệt, giá bao nhiêu?

Review đồng hồ Seiko Alpinist có gì đặc biệt, giá bao nhiêu?

 

1. Là chiếc đồng hồ 3 kim đầu tiên

Năm 1958, thương hiệu Seiko đã cho ra mắt đến với công chúng dòng đồng hồ đeo tay tự động với bộ ba kim giờ, phút và giây. Và đây chính là tiền thân của dòng sản phẩm Seiko Chronos được phát triển vào khoảng những năm đầu của thập niên 80 thế kỷ trước.

Cỗ máy này hoạt động nhờ bộ chuyển động thạch anh (Quartz) với độ chính xác cao cực kỳ cao. Seiko Chronos Quartz tự ghi tên mình vào lịch sử đồng hồ thế giới bởi sở hữu bộ máy có độ chính xác vượt qua cả các dòng đồng hồ cao cấp của Thụy Sỹ lúc bấy giờ.

Tại sao đồng hồ Seiko Chronos được săn lùng? Review từ a-z - Ảnh 1

Seiko Chrono Quartz trang bị bộ máy có thời gian sai lệch cực thấp

 

Đồng hồ Seiko của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu?

Đồng hồ Seiko của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

2. Mỏng hơn các mẫu đồng hồ thông thường

Đa phần, các phiên bản của đồng hồ Seiko Chronos sở hữu đường kính vỏ khoảng 40mm và dày khoảng 8mm. Hiện nay, nhiều mẫu đồng hồ có độ dày mặt số trên 10mm nên có thể thấy rằng Seiko Chronos mỏng nhẹ hơn nhiều.

Điểm đặc trưng ở Seiko Chronos chính là phần khung bezel nằm ngoài có kiểu dáng thon gọn và mảnh mai. Bởi có lớp vỏ ngoài mỏng nên người dùng sẽ luôn cảm thấy nhẹ nhàng nhưng vẫn rất ôm tay khi đeo Seiko Chronos.

Tại sao đồng hồ Seiko Chronos được săn lùng? Review từ a-z - Ảnh 2

Seiko Cronos Diashock 21 Jewels sở hữu bộ vỏ siêu mỏng chỉ từ 8mm

 

3. Thiết kế tinh tế, cổ điển

Phiên bản đồng hồ Seiko Chronos là sự kế thừa về mặt thiết kế của hai dòng King Seiko và Silver Wave. Ta có thể thấy rõ nhất ở Seiko Chronos chính là sự đơn giản trong từng chi tiết của cỗ máy nhưng vẫn không kém phần cổ điển và tinh tế.

Các cọc số có dạng vạch đơn giản được sắp xếp đều nhau, góc 12 giờ và 6 giờ bạn có thể thấy rõ lần lượt là logo thương hiệu và tên dòng sản phẩm. Ngay góc 3 giờ, nhà sản xuất còn trang bị thêm một ô cửa sổ nhỏ hiển thị lịch thứ và ngày để hỗ trợ người dùng.

Bộ ba kim và cọc số của Chronos có dạng index thường thấy trong các mẫu đồng hồ thời trang, dress watch và vintage. Ngoài ra, bên ngoài mặt số còn được bao bọc bởi lớp kính khoáng Mineral có độ trong cao giúp người dùng dễ dàng xem thời gian.

Tại sao đồng hồ Seiko Chronos được săn lùng? Review từ a-z - Ảnh 3

Đây là chiếc đồng hồ dành cho những ai đang theo đuổi phong cách đơn giản và cổ điển

 

Một số mẫu đồng hồ Seiko Chronos đình đám một thời

Seiko Chronos là mẫu đồng hồ cổ điển luôn nhận được sự quan tâm của các tín đồ từ trước cho tới nay. Vậy có những phiên bản nào nổi bật nhất trong dòng sản phẩm đặc biệt này? Dưới đây sẽ là các cỗ máy đáng mua nhất trong dòng Chronos.

 

1. Seiko Chronos 8123

Khi nhắc đến phiên bản đồng hồ nổi bật nhất của dòng Seiko Chronos thì chắc chắn không nên bỏ lỡ phiên bản Chronos 8123. Như bao biến thể Chronos khác, dòng 8123 mang thiết kế đậm nét cổ điển từ thế kỷ trước, kiểu dáng đơn giản và không kém phần tinh tế.

Toàn bộ phần vỏ lẫn dây đeo đều làm từ thép không gỉ cứng cáp có khả năng kháng từ nhằm đảm bảo độ chính xác cho bộ máy. Ngoài sở hữu khả năng chính xác cao, Chronos 8123 còn cung cấp thêm nhiều tính tăng hỗ trợ như: lịch thứ và ngày, kháng nước,…

 

Tại sao đồng hồ Seiko Chronos được săn lùng? Review từ a-z - Ảnh 4

Seiko Chrono Quartz 8123 với thiết kế tối giản và tinh tế

 

2. Seiko Chronos 8123-7080

Phiên bản Chronos 8123-7080 được ra mắt lần đầu vào năm 1986 với diện mạo đầy tính cổ điển và mạnh mẽ. Chiếc đồng hồ này thực sự phù hợp với các quý ông luôn theo đuổi kiểu cách thời trang của thế kỷ trước.

Mặt số của biến thể này có gam màu trắng tinh khôi cùng các chi tiết như cọc số và kim chỉ thời gian được tinh giản một cách tinh tế. Phần vỏ thép không gỉ bao bọc bên ngoài có kích thước đường kính 36mm tạo nên sự gọn nhẹ và thanh lịch khi trên tay các quý ông.

Tại sao đồng hồ Seiko Chronos được săn lùng? Review từ a-z - Ảnh 5

Một trong những cỗ máy được săn đón nhiều nhất của dòng đồng hồ Seiko Chronos

 

3. Seiko Chronos 5H23-7D20

Phiên bản Chronos 5H23-7D20 sở hữu thiết kế có phần hiện đại và sang trọng hơn so với các biến thể khác. Điểm khác biệt có thể thấy rõ chính là phần mặt số đen tuyền, nổi bật trên đó chính là bộ kim cùng các cọc số bạc sáng bóng và thon gọn.

Phần dây đeo của đồng hồ sở hữu các khớp nối đan xen nhau giúp cỗ máy ôm tay người dùng hơn nhưng vẫn êm ái và nhẹ nhàng. Ngoài ra, bộ máy bên trong còn cung cấp khả năng chống nước 10 ATM giúp người dùng có thể sử dụng khi đi mưa hoặc đi tắm.

Tại sao đồng hồ Seiko Chronos được săn lùng? Review từ a-z - Ảnh 6

Thiết kế mặt số của phiên bản này có đôi phần khác biệt so với các dòng khác

 

3 dòng đồng hồ Seiko cổ điển, hot hit tại VN

Ngoài Chronos, thương hiệu đồng hồ Seiko sở hữu vô số dòng sản phẩm mang phong cách cổ điển khác cũng nổi tiếng không kém. Sau đây sẽ là một số cỗ máy thời gian mang phong cách hoài cổ và sang trọng của Seiko mà bạn có thể tham khảo qua.

 

YouTube video

 

Các mẫu đồng hồ cổ điển được nhiều tín đồ săn lùng nhất

 

1. Seiko Presage

Seiko Presage là bộ sưu tập đồng hồ cao cấp và nổi tiếng nhất của hãng Seiko, dòng sản phẩm này hiện đang rất được ưa chuộng bởi các quý ông. Từng chi tiết trên cỗ máy này đều toát lên vẻ sang trọng và thanh lịch mà hiếm có sản phẩm nào trên thị trường có được.

Thiết kế của dòng Seiko Presage thường xuất hiện những gam màu trầm ấm để làm nổi bật nên vẻ đẳng cấp của phái mạnh. Ngoài ra, ở một vài phiên bản đặc biệt người dùng còn có thể chiêm ngưỡng kiểu dáng lộ cơ đầy sự quyến rũ và hấp dẫn khi nhìn vào.

Tại sao đồng hồ Seiko Chronos được săn lùng? Review từ a-z - Ảnh 7

Seiko Presage mang đến sự đẳng cấp và lịch lãm cho các quý ông – Ảnh: Seiko SSA441J1

 

Ở dòng Seiko Presage Automatic, bộ máy cơ được hãng tự lắp ráp nên gần như không có bất kỳ sai sót nhỏ nào. Bộ máy tự động của Seiko Presage sở hữu tần số dao động đạt ngưỡng 28800 vph và số chân kính lên tới 34 đem đến sự chính xác cao nhất cho đồng hồ.

Sự cao cấp của Presage đến từ những loại vật liệu cấu tạo nên các chi tiết từ trong ra ngoài của đồng hồ. Bên ngoài mặt số là lớp kính Hardlex độc quyền của hãng với độ cứng chỉ sau kính Sapphire, phần dây đeo bằng da tạo nên vẻ thanh lịch và mềm mại khi đeo trên tay.

Tại sao đồng hồ Seiko Chronos được săn lùng? Review từ a-z - Ảnh 8

Thương hiệu Seiko luôn chọn lọc những loại vật liệu cao cấp nhất để chế tác nên dòng sản phẩm này

 

TOP Seiko Presage đẳng cấp dành cho các quý ông

2. Seiko Premier

Bộ sưu tập Seiko Premier là sự kết hợp giữa phong cổ điển và hiện đại mang đậm nét kiến trúc cổ đại của châu Âu. Seiko Premier thuộc dòng dress watch cao cấp nên vẻ trang nhã và sang trọng sẽ hiện diện rõ ngay từ vẻ bề ngoài sản phẩm.

Về tổng thể, Seiko Premier có phong cách thiết kế đầy nét hiện đại, thời thượng nhưng vẫn giữ lại đôi nét cổ điển bên trong. Đặc trưng của những chiếc đồng hồ Seiko Premier chính là phần mặt có cọc số dạng chữ La Mã độc đáo cùng các mặt số phụ nằm rải rác bên trên.

Tại sao đồng hồ Seiko Chronos được săn lùng? Review từ a-z - Ảnh 9

Bộ sưu tập Seiko Premier là sự hòa lẫn giữa cổ điển và hiện đại – Ảnh: Seiko SRPA17J2

 

Ngoài ra, người dùng có thể bắt gặp họa tiết vân Guilloche trên mặt số với những đường cong gợn sóng độc đáo. Phần vỏ, dây đeo của cỗ máy đều làm từ thép không gỉ cứng cáp và bền bỉ, hãng còn gia công bản lề dày để tạo sự chắc chắn khi đeo trên tay.

Bộ máy bên trong trang bị phần roto quay giúp chuyển hóa động năng thành điện năng và nạp năng lượng trực tiếp cho đồng hồ. Không chỉ sang trọng từ vẻ ngoài, Seiko Premier còn tích hợp sẵn nhiều chức năng ưu việt như: chống nước 10 ATM, Chronograph,…

Tại sao đồng hồ Seiko Chronos được săn lùng? Review từ a-z - Ảnh 10

Mặt số trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người dùng

 

Các mẫu Seiko Premier bán chạy nhất hiện nay

3. Seiko 5

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu đồng hồ thể thao với thiết kế cổ điển thì chắc chắn không nên bỏ qua bộ sưu tập Seiko 5. Ban đầu, Seiko 5 ra đời với mục đích phục vụ cho quân đội thời thế chiến và sau này khi được tung ra thị trường mới trở nên phổ biến hơn.

Cho đến nay, Seiko 5 đã xuất hiện nhiều dòng khác nhau với nhiều công nghệ mới được hãng Seiko liên tục cải tiến và phát triển. Đặc biệt, phần cọc số và kim chỉ thời gian được phủ một lớp dạ quang giúp người dùng có thể xem giờ ở nơi thiếu điều kiện ánh sáng.

Tại sao đồng hồ Seiko Chronos được săn lùng? Review từ a-z - Ảnh 11

Seiko 5 mang kiểu dáng đầy vẻ mạnh mẽ của dòng đồng hồ quân đội – Ảnh: Seiko SRPG35K1

 

Dây đeo của Seiko 5 được chia thành nhiều loại khác nhau về chất liệu bao gồm: dây thép, dây thép mạ PVD và dây vải Nato. Phần viền bezel làm từ thép không gỉ 316L cứng cáp, một số phiên bản đặc biệt còn sở hữu viền bezel có thể xoay được để tinh chỉnh thời gian.

Thêm vào đó, Seiko 5 vận hành nhờ bộ máy cơ tự động có độ chính xác cao với bộ 3 kim và 2 lịch hiển thị rõ trên mặt số. Ngoài ra, dòng sản phẩm này cũng tích hợp sẵn các chức năng như: kháng nước 10 ATM, Hacking Second, tự lên cót tay,…

Tại sao đồng hồ Seiko Chronos được săn lùng? Review từ a-z - Ảnh 12

Vì là dòng sản phẩm thể thao nên cỗ máy tích hợp sẵn nhiều tính năng ưu việt

 

TOP Seiko 5 bán chạy nhất hiện nay

Lời kết

Thông qua bài viết trên, Hải Triều đã giải đáp những thắc mắc về nguyên do khiến Seiko Chronos luôn được săn lùng. Ngoài ra, bài viết còn giới thiệu một số mẫu Chronos nổi bật nhất cùng các dòng Seiko cổ điển khác cũng nổi tiếng không kém.

Hy vọng bài viết trên sẽ đem đến những thông tin hữu ích dành cho bạn.

 

Có thể bạn quan tâm:

TOP 8 các dòng đồng hồ Seiko cổ nổi bật nhất ở hiện tại

TOP 10 các dòng đồng hồ Seiko đẹp, bền, giá tốt nhất

TOP 10 chiếc đồng hồ cổ điển bán chạy nhất mọi thời đại

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *