Đồng hồ Seiko Datejust có gì đặc biệt, các mẫu bán chạy nhất

Seiko là thương hiệu nổi tiếng với các dòng đồng hồ Seiko Sport, Prospex, Solar,…đã rất quen thuộc với nhiều người. Thế nhưng, khi nhắc đến dòng Seiko Datejust Mod thì ít người biết đến. Cùng Hải Triều đọc bài viết dưới đây để khám phá về dòng này nhé!

 

MỤC LỤC

› Seiko Datejust Mod là dòng đồng hồ gì?

› 5 mẫu đồng hồ Seiko Datejust Mod đẹp nhất

1. Seiko Mod Datejust Blue Dial

2. Grand Seiko Datejust Mod NH35 39mm

3. Seiko Mod Datejust 36 Rose Gold

4. Seiko Datejust Mod Tiffany 40mm

5. Seiko Datejust Grey Sunburst Mod

› Ưu & nhược điểm của đồng hồ Seiko Datejust Mod

1. Ưu điểm

2. Nhược điểm

› Tham khảo 2 dòng đồng hồ custom độc đáo

1. Seiko Mod

2. G- Shock Custom

› Các mẫu đồng hồ Seiko bán chạy nhất hiện nay

› Lời kết

 

Seiko Datejust Mod là dòng đồng hồ gì?

Đồng hồ Seiko Datejust Mod là gì? “Mod” là một từ viết tắt của “modification” (sửa đổi, biến đổi) một thuật ngữ được sử dụng để chỉ các phiên bản độ lại của Seiko.

“Datejust” là dòng đồng hồ nổi tiếng của Rolex, khi các mẫu Seiko được tùy chỉnh thành các dòng dòng Seiko 5 Automatic Datejust, Datejust Homage, Grand Seiko Datejust,…Tất cả chúng đều lấy cảm hứng dựa trên dòng Rolex Datejust xa xỉ.

Seiko Datejust Mod được sửa đổi hoặc được tùy chỉnh từ phiên bản Seiko gốc bằng cách thay đổi các thành phần như màu sắc, mặt số, kim, núm vặn,…

Mục đích chính của mod là để tạo ra phiên bản độc đáo mang tính cá nhân hóa.

Đồng hồ Seiko Datejust có gì đặc biệt các mẫu bán chạy nhất- Ảnh 1

Trào lưu Mod nhanh chóng trở nên phổ biến trong cộng đồng đam mê sáng tạo đồng hồ mang phong cách cá nhân

 

Seiko Mod Datejust đã trở thành một trào lưu phổ biến trong cộng đồng đồng hồ đam mê, cho phép người dùng tùy chỉnh và thể hiện cá nhân hóa qua chiếc đồng hồ của mình.

Trên hết, Seiko đã có chỗ đứng vững mạnh trên thị trường Việt Nam hiện nay. Điều này cho phép những người đam mê đồng hồ thoải sức người tham gia vào quá trình sáng tạo. Đây được đánh giá là mô hình kinh doanh độc đáo, đem lại sự tương tác và gắn kết giữa thương hiệu Seiko và khách hàng.

 

Tin tức liên quan:

 

5 mẫu đồng hồ Seiko Datejust Mod đẹp nhất

Seiko Mod DateJust được thiết kế riêng theo phong cách cá nhân. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ độc đáo và mang đậm dấu ấn riêng, dưới đây là những mẫu đồng hồ Seiko Datejust Mod phiên bản tùy chỉnh với thiết kế hấp dẫn bạn có thể tham khảo:

 

1. Seiko Mod Datejust Blue Dial

Mặt số của là một điểm nhấn với gam màu xanh dương đẹp mắt gây chú ý người nhìn. Mặt số có đường kính 36mm, phù hợp với cổ tay vừa.

Mẫu này được thiết kế với vỏ thép không gỉ 316L, có khả năng chống ăn mòn tốt. Trên núm vặn của đồng hồ này có thiết kế vặn vít, giúp bảo vệ và đảm bảo khả năng chống nước ở mức 5 bar, sử dụng vào các hoạt động như rửa tay, đi mưa, tắm rửa.

Đồng hồ Seiko Datejust có gì đặc biệt các mẫu bán chạy nhất- Ảnh 2

Mẫu Seiko Mod với thiết kế gam màu xanh dương đẹp mắt

 

Mẫu này sử dụng cổ máy NH35A lên dây cót bằng tay- một cơ chế đáng tin cậy và chính xác.

Bộ máy có khả năng dự trữ năng lượng trong khoảng thời gian lên đến 41 giờ, giúp đồng hồ hoạt động liên tục trong thời gian dài.

Giá bán khoảng từ: 8.000.000 VND.

 

Top ĐH Citizent có kiểu dáng tương tự

2. Grand Seiko Datejust Mod NH35 39mm

Có thể thấy mẫu Grand Seiko Datejust Mod có gam màu trắng xám, theo phong cách tối giản và kết hợp với sự tinh tế.

Bên ngoài, vỏ được làm từ thép không gỉ 316L chất lượng, đảm bảo độ bền và độ bóng sản phẩm.

Đồng hồ Seiko Datejust có gì đặc biệt các mẫu bán chạy nhất- Ảnh 3

Mẫu Grand Seiko Datejust Mod được nhiều người lựa chọn theo phong cách tối giản và kết tinh tế

 

Mặt kính sapphire được sử dụng có độ bền cao và khả năng chịu được các tác động mạnh.

Mặt sau của đồng hồ được gắn với một nắp vặn vít, giúp bảo vệ bộ máy bên trong và tăng cường khả năng chống nước. Nó có khả năng chống nước lên đến 50 mét.

Bên trong, đồng hồ được trang bị bộ máy NH35. Bộ máy này có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 41 giờ, đảm bảo thời gian hoạt động liên tục cho đồng hồ.

Giá bán khoảng từ: 7.800.000 VND.

 

3. Seiko Mod Datejust 36 Rose Gold

Mẫu đồng hồ Seiko Mod Datejust phiên bản tùy chỉnh với mặt số được trang trí bằng họa tiết hình lá cọ vô cùng đẹp mắt. Vòng bezel kính đồng hồ màu vàng hồng có rãnh cho đến các vạch chỉ giờ và kim đồng hồ phát quang.

Đồng hồ Seiko Datejust có gì đặc biệt các mẫu bán chạy nhất- Ảnh 4

Thiết kế với mặt số màu xanh lá cọ tạo ra những chi tiết đẹp mắt

 

Khi nói đến đồng hồ, chắc chắn bạn sẽ quan tâm đến sự hoạt động chính xác không? Với mẫu này bộ máy tự động NH35A hoạt động tốt, cùng và 24 chân kính giảm ma sát các bộ phận bền bỉ theo thời gian.

Dây đeo bằng thép không gỉ được thiết kế để vừa khít quanh cổ tay của bạn, trong khi móc cài đôi hướng xuống vừa vặn an toàn. Ngoài ra, với trọng lượng chỉ 131g, chiếc đồng hồ này đủ nhẹ để đeo cả ngày mà không thấy khó chịu.

Giá bán khoảng từ: 7.500.000 VND.

 

4. Seiko Datejust Mod Tiffany 40mm

Mẫu Seiko Datejust Mod Tiffany được thiết kế với ngoại hình lấy cảm hứng từ chiếc Rolex Datejust Tiffany huyền thoại.

Vỏ và dây đeo bằng thép không gỉ 40mm chất lượng tốt. Mặt đồng hồ cũng được trang bị kính Sapphire chống trầy xước, mà còn làm nên vẻ đẹp sang trọng.

Đồng hồ Seiko Datejust có gì đặc biệt các mẫu bán chạy nhất- Ảnh 5

Mang đậm dấu ấn lấy cảm hứng từ chiếc Rolex Datejust Tiffany huyền thoại 

 

Bộ chuyển động Seiko NH35 tự động, có thêm tính năng lên dây cót bằng tay. Với 24 chân kính, 21.600 bph dự trữ năng lượng trong 41 giờ và rôto hai chiều.

Núm vặn chặt có khả năng chống nước ở độ sâu 50m (5ATM), bạn có thể yên tâm sử dụng vào các hoạt động như tắm rửa.

Giá bán khoảng từ: 7.000.000 VND.

 

5. Seiko Datejust Grey Sunburst Mod

Chiếc đồng hồ Seiko Datejust Grey Sunburst Mod màu xám có vẻ đẹp tinh tế và độc đáo cho người sở hữu. Với vỏ và dây đeo được làm từ thép không gỉ mang đến với sự sang trọng.

Bản mod này là một phiên bản mới hoàn toàn của Seiko, những vẫn giữ được bộ máy Seiko NH35. Chúng sai số rất thấp chỉ +/- 5 giây mỗi ngày, đảm bảo thời gian hoạt động chính xác.

Đồng hồ Seiko Datejust có gì đặc biệt các mẫu bán chạy nhất- Ảnh 6

Seiko Datejust Grey Sunburst Mod có gam màu xám cổ điển, sang trọng

 

Vỏ đồng hồ được làm bằng thép không gỉ, kính mặt đồng hồ Sapphire chống trầy xước.

Thêm vào đó là các kim và vạch chỉ giờ được mạ dạ quang và phát sáng trong bóng tối, giúp dễ dàng đọc trong điều kiện ánh sáng yếu.

Dây đeo bằng thép không gỉ theo phong cách Daytona mang đến sự thoải mái tuyệt đối khi đeo, ôm sát cổ tay.

Giá bán khoảng từ: 7.200.000 VND.

 

Ưu & nhược điểm của đồng hồ Seiko Datejust Mod

Seiko Datejust Mod đã nhanh chóng một xu hướng mới trên thị trường đồng hồ tùy chỉnh thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng trẻ tuổi. Hãy cùng tìm hiểu về ưu điểm nổi bật và nhược điểm của dòng Seiko Datejust Mod.

 

1. Ưu điểm

Sở hữu những ưu điểm thế nào mà dòng đồng hồ này có sức hút trên thị trường đến vậy? Cùng tìm hiểu những ưu điểm đồng hồ Seiko Mod Datejust:

Đồng hồ Seiko Datejust có gì đặc biệt các mẫu bán chạy nhất- Ảnh 7

 Mang đậm dấu ấn cá nhân là yếu tố được nhiều người lựa chọn

 

Mang đậm dấu ấn phong cách riêng: Người dùng có thể tạo ra một mẫu đồng hồ hoàn toàn riêng biệt, phản ánh cá nhân hóa và “gu” thẩm mỹ cá nhân.

Linh hoạt trong việc thay đổi linh kiện: Người dùng có thể dễ dàng thay đổi dây đeo và các phụ kiện khác như khóa, vòng đeo tay hay các mô-đun chức năng để phù hợp với các hoàn cảnh và phong cách khác nhau.

 

Top ĐH Orient dây kim loại bán chạy

2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm đã được nêu trên thì dòng đồng hồ Seiko Datejust Mod cũng có một số nhược điểm cần lưu ý sau:

Giá thành cao: Quá trình thiết kế và sản xuất một mẫu đồng hồ tùy chỉnh đòi hỏi công sức và kỹ thuật cao, cho đến quá trình sản xuất và kiểm tra. Điều này có thể tăng chi phí và làm tăng giá thành của sản phẩm.

Rủi ro về chi phí sửa chữa: Seiko Mod sẽ không nhận sự bảo hành khi đồng hồ gặp các tình trạng hư hại trong quá trình sử dụng. Điều này có thể làm mất bảo hành từ nhà sản xuất và khiếu nại sau khi mua hàng.

Làm giảm giá trị: Seiko Datejust Mod có thể làm giảm giá trị của đồng hồ gốc. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều người không đánh giá cao các phiên bản mod và bạn có thể gặp khó khăn khi muốn bán lại hoặc nâng cấp đồng hồ.

YouTube video

 

Đồng hồ Seiko và Grand Seiko thương hiệu đồng hồ Nhật Bản

 

Tham khảo 2 dòng đồng hồ custom độc đáo

Seiko Datejust Mod thể hiện được phong cách và chất riêng của người sử dụng. Và nếu bạn cũng đang tìm kiếm những dòng đồng hồ custom độc đáo. Dưới đây sẽ là 2 dòng custom được săn đón trên thị trường, tham khảo:

 

1. Seiko Mod

Khác với phiên bản dòng Seiko Datejust Mod thì Seiko Mod có nhiều mẫu mã thiết kế đa dạng hơn từ những mẫu như Seiko Mod Nautilus, Submariner, Patek, Parts, Configurator,…

Về thiết kế, Seiko Mod nổi tiếng với sự đa dạng và sáng tạo. Nghệ nhân tạo ra Seiko Mod có thể thay đổi vỏ, mặt số, kim, bezel, dây đeo và núm điều chỉnh để tạo ra một diện mạo mới mẻ hoàn toàn.

Bộ máy (movement) của dòng Seiko Mod hầu hết thường vẫn dùng lại NH35A. Đây hiện là một trong những bộ máy tự động phổ biến của nhà Seiko với giá thành rẻ nên được lựa chọn sử dụng rộng rãi.

Đồng hồ Seiko Datejust có gì đặc biệt các mẫu bán chạy nhất- Ảnh 8

Seiko Mod được ưa chuộng với nhiều mẫu mã đa dạng được tùy chỉnh

 

Các chức năng của dòng Seiko Mod cũng có thể được đa dạng hóa vào cá nhân sở hữu. Các chức năng cơ bản bao gồm hiển thị giờ, phút và giây, cũng như các tính năng như lịch, chronograph (bấm giờ),…

Dòng Seiko Mod ra đời đã mang đến sự sáng tạo đáng kinh ngạc cho người yêu thích đồng hồ. Từ việc tạo ra các mẫu custom với thiết kế hoàn toàn mới. Seiko Mod nhanh chóng trở nên phổ biến trong cộng đồng custom đồng hồ.

 

Top ĐH Seiko Presage được yêu thích nhất

2. G Shock Custom

Dòng đồng hồ G- Shock của Casio rất phổ biến và được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.

G-Shock đã từ lâu nổi tiếng với độ bền và tính năng chống sốc vượt trội, khả năng chống nước lên đến 20 ATM. Chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng là bạn hoàn toàn có thể ở hữu phiên bản custom đến từ nhà G-Shock.

Đồng hồ Seiko Datejust có gì đặc biệt các mẫu bán chạy nhất- Ảnh 9

 G-Shock Custom CasiOak Black Metal Galaxy thiết kế sáng tạo mới mẻ

 

Một điểm mạnh của G- Shock là được custom và thiết kế riêng mang dấu ấn cá nhân. Với nhiều mẫu mã khác nhau, cho phép người dùng lựa chọn phù hợp với phong cách riêng mình.

Đồng thời, ở cộng đồng G- Shock yêu thích việc tạo ra các bản custom độc đáo. Điều này có thể thấy có nhiều nhóm phát triển dự án custom sáng tạo, từ việc sơn lại vỏ đồng hồ, thay đổi màu sắc, tạo ra những thiết kế độc đáo cho mặt số và các chi tiết khác.

Thêm vào đó, người dùng cũng tạo ra các bản limited edition hoặc phiên bản đặc biệt thông qua việc custom G- Shock, tạo nên sự độc nhất vô nhị và giá trị đặc biệt cho chiếc đồng hồ.

 

Top ĐH G- Shock được yêu thích nhất

Các mẫu đồng hồ Seiko bán chạy nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ Seiko phù hợp và được ưa chuộng nhất hiện nay, thì đây sẽ là gợi ý dành cho bạn. Seiko SRPG27K1 đang là một trong những mẫu đồng hồ đang được yêu thích nhất hiện nay.

Đồng hồ Seiko Datejust có gì đặc biệt các mẫu bán chạy nhất- Ảnh 10

Thiết kế với phong cách thể thao năng động nhưng không kém phần lịch lãm (Ảnh: SRPG27K1)

 

Hãy tham khảo các mẫu Seiko bán chạy nhất dưới đây. Đây sẽ là những mẫu được thiết kế với tính năng độc đáo:

 

TOP ĐH Seiko bán chạy nhất

Lời kết

Trên đây là chia sẻ của Hải Triều về dòng đồng hồ Seiko Datejust Mod. Dòng này mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa cá nhân hóa và thiết kế sáng tạo.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Đồng hồ và trang sức bán chạy nhất

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *