Đồng hồ Seiko Speedtimer có gì đặc biệt, giá bán, mẫu bán chạy

Trong thế giới đồng hồ, một số cỗ máy thời gian đã trở thành biểu tượng đặc trưng cho các thương hiệu lớn. Seiko Speedtimer chính là mô hình thể thao mang tính lịch sử và đã tồn tại hơn hàng thập kỷ trong suốt quá trình hình thành và phát triển của riêng hãng Seiko.

 

MỤC LỤC

› Lịch sử ra đời của đồng hồ Seiko Speedtimer

› Seiko Speedtimer: Khiến trái tim bạn đập theo nhịp chân của thể thao

1. Thiết kế mặt số

2. Vật liệu chế tạo

3. Bộ máy sử dụng

4. Các tính năng hữu ích đi kèm

5. Giá bán hiện nay

› TOP 5 mẫu đồng hồ Seiko Speedtimer được săn lùng nhất

1. Seiko Speedtimer SRQ039

2. Seiko Speedtimer SSC817

3. Seiko Speedtimer SRQ043

4. Seiko Speedtimer SRQ035

5. Seiko Speedtimer SRQ045

› Mọi người thường hỏi gì về Seiko Speedtimer?

› Gợi ý TOP 3 dòng đồng hồ thể thao bơi lặn hot nhất

1. Casio Edifice

2. Tissot PR100

3. Rado Captain Cook

› Lời kết

 

Lịch sử ra đời của đồng hồ Seiko Speedtimer

Seiko Speedtimer được biết đến là dòng đồng hồ thể thao bấm giờ đầu tiên trên thế giới, bắt nguồn từ những năm 60 của thế kỷ trước. Sau 2 năm lên ý tưởng và phát triển, dòng sản phẩm Speedtimer lần đầu xuất hiện vào năm 1969 trong bộ sưu tập Seiko 5 Sports.

Ngày nay, những chiếc Speedtimer thế hệ mới thừa hưởng toàn bộ công nghệ tinh túy nhất của Seiko nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế mang đậm tính lịch sử. Mẫu Speedtimer mới nhất được ra mắt vào tháng 02 năm 2023 với nhiều đổi mới đáng kể hơn các phiên bản cũ.

Đồng hồ Seiko Speedtimer có gì đặc biệt, giá bán, mẫu bán chạy - Ảnh 1

Những mẫu Seiko Prospex Speedtimer thế hệ ngày nay vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của thế kỷ trước

 

Tin tức liên quan:

 

Seiko Speedtimer: Khiến trái tim bạn đập theo nhịp chân của thể thao

Với những giá trị lịch sử đậm nét thể thao, Seiko Speedtimer trở thành một dòng sản phẩm không thể thiếu đối với các tín đồ đam mê đồng hồ. Dưới đây sẽ là các nét đặc trưng tiêu biểu của cỗ máy thời gian Seiko Prospex Speedtimer đình đám suốt hàng thập kỷ

.

1. Thiết kế mặt số

Về tổng thể, dòng sản phẩm Speedtimer mang kiểu dáng bên ngoài vô cùng sang trọng với nhiều gam màu hiện đại. Điểm nổi bật nhất ở cỗ máy này chính là phần mặt số được tích hợp bộ ba mặt phụ sắp xếp gọn gàng để hiển thị tính năng Chronograph.

Thay vì sử dụng các con số để biểu thị thời gian, nhà sản xuất Seiko đã sử dụng các cọc số thanh mảnh cho Speedtimer để không gây rối mắt người xem. Bộ kim chỉ giờ có thiết kế dạng thanh kiếm mang tính thể thao và tạo nên cảm giác mạnh mẽ khi ở trên tay.

Đặc biệt, xung quanh viền ngoài mặt số còn có những vạch kẻ sắp xếp đều nhau dành cho chức năng Tachymeter. Thêm vào đó, hãng Seiko còn bố trí một ô cửa sổ phụ ở góc 6 giờ dành cho lịch năng lịch ngày.

Đồng hồ Seiko Speedtimer có gì đặc biệt, giá bán, mẫu bán chạy - Ảnh 2

Seiko Speedtimer Chronograph với ba mặt số phụ được sắp xếp hợp lý không gây rối mắt

 

2. Vật liệu chế tạo

Ngay từ khi mới ra mắt, Seiko Speedtimer nhận được nhiều người dùng đánh giá cao về độ hoàn thiện trên từng chi tiết. Từ khâu sản xuất, Seiko đã chọn lọc hàng loạt những loại vật liệu cao cấp nhất để đảm bảo chất lượng từ trong ra ngoài cho dòng sản phẩm Speedtimer.

Lớp vỏ ngoài và phần dây đeo của Seiko Speedtimer được chế tác hoàn toàn từ thép không gỉ với đặc tính cứng cáp và bền bỉ được đánh bóng sang trọng. Bao phủ xung quanh mặt số là lớp kính từ tinh thể Sapphire với lớp phủ chống phản chiếu trên bề mặt bên trong.

Đồng hồ Seiko Speedtimer có gì đặc biệt, giá bán, mẫu bán chạy - Ảnh 3

Seiko Prospex Speedtimer được sử dụng những loại vật liệu hàng đầu để chế tạo

 

3. Bộ máy sử dụng

Với các thế hệ Speedtimer, Seiko thường áp dụng bộ chuyển động thạch anh Caliber V192 cho dòng sản phẩm này. Thay vì sử dụng pin như các dòng máy Quartz, bộ máy này hoạt động dựa trên quá trình chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành điện năng.

Nhờ áp dụng công nghệ Tough Solar cho bộ máy của Speedtimer nên cỗ máy này không cần phải thay pin trong suốt quá trình sử dụng. Ngoài ra, Speedtimer vẫn có một số phiên bản khác sử dụng bộ máy cơ tự động Caliber 8R46.

Bộ máy tự động Speedtimer được thiết kế và lắp ráp hoàn toàn thủ công bởi những người thợ đồng hồ lành nghề nhất của Seiko. Do đó, dòng sản phẩm Speedtimer Automatic luôn đảm bảo độ sai lệch không quá 10 giây mỗi ngày và có thời gian dự trữ cót lên tới 45 giờ.

Đồng hồ Seiko Speedtimer có gì đặc biệt, giá bán, mẫu bán chạy - Ảnh 4

Speedtimer bao gồm hai dòng máy cơ và máy quartz

 

4. Các tính năng hữu ích đi kèm

Vì là dòng đồng hồ thể thao bấm giờ nên Seiko Speedtimer được hãng Seiko tích hợp hàng loạt công nghệ và tính năng hiện đại trên đó. Ngay từ mặt số, người dùng có thể dễ dàng nhận ra chức năng đếm giờ (Chronograph) với các mặt phụ ở góc 3, 6 và 9 giờ.

Ngoài ra, Speedtimer còn được tích hợp thêm khả năng kháng nước lên tới 10 ATM, có thể sử dụng các bộ môn thể thao dưới nước trừ lặn. Một số tính năng khác được trang bị trên dòng Speedtimer: dạ quang, lịch ngày, kháng từ,…

Đồng hồ Seiko Speedtimer có gì đặc biệt, giá bán, mẫu bán chạy - Ảnh 5

Hàng loạt tính năng đặc biệt được tích hợp trên cỗ máy Seiko Prospex Speedtimer

 

5. Giá bán hiện nay

Seiko Speedtimer là dòng đồng hồ cao cấp nên giá thành của các sản phẩm này tương đối cao, rơi vào khoảng từ 8 triệu đến 70 triệu đồng tùy mẫu. Ngoài ra, một số phiên bản giới hạn được ra mắt gần đây còn có giá lên tới hơn 100 triệu đồng.

Chia sẻ của Darlene Santos trên Watch Shopping: “Seiko Speedtimer là một chiếc đồng hồ lịch sử thực sự. Nó đã tạo ra một tác động to lớn vào những năm 1960, khi nó được phát hành dưới dạng chiếc đồng hồ bấm giờ tự động đầu tiên từ trước đến nay và vẫn còn phù hợp cho đến ngày nay”.

Đồng hồ Seiko Speedtimer có gì đặc biệt, giá bán, mẫu bán chạy - Ảnh 6

Vì là dòng đồng hồ cao cấp nên Seiko Prospex Speedtimer có giá thành khá cao

 

TOP 5 mẫu đồng hồ Seiko Speedtimer được săn lùng nhất

Bộ sưu tập đồng hồ thể thao Seiko Speedtimer được xem là một trong những dòng sản phẩm được yêu thích nhiều nhất của riêng hãng Seiko. Vậy đâu sẽ là những phiên bản nổi bật nhất? Hãy cùng Hải Triều tham khảo một số mẫu sau đây nhé!

 

YouTube video

 

Các phiên bản Seiko nổi tiếng nhất mà bạn nên thử trải nghiệm

 

1. Seiko Speedtimer SRQ039

Phiên bản Speedtimer này được nhiều người dùng đánh giá có thiết kế bên ngoài có tính thẩm mỹ cao và sang trọng nhất. SRQ039 có khung vỏ bằng thép không gỉ với đường kính khoảng 42,5 mm nên phù hợp với đa số cổ tay của phái mạnh.

Mặt số của cỗ máy được hoàn thiện bởi một lớp nền màu xanh da trời tuyệt đẹp kết hợp với các cọc số được đính đá vô cùng sang trọng. Khác với các phiên bản thông thường, sản phẩm này được sử dụng dây da cá sấu đen để tăng thêm phần lịch lãm khi đeo trên tay.

Giá thành: khoảng 70 triệu đồng.

Đồng hồ Seiko Speedtimer có gì đặc biệt, giá bán, mẫu bán chạy - Ảnh 7

Mặt số rực rỡ với nền xanh da trời

 

2. Seiko Speedtimer SSC817

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rõ vẻ hoài cổ trên từng chi tiết của phiên bản Speedtimer này. Mặt số nổi bật với gam màu nền vàng nhạt và có khung viền bên ngoài màu đen tạo nên vẻ đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại.

Thiết kế của phiên bản này có phần nhỏ gọn hơn khi đường kính mặt số chỉ có 39mm và được bao bọc xung quanh bởi khung vỏ thép không gỉ cứng cáp. Dây đeo có cùng chất liệu với bộ vỏ, từng phần được liên kết với nhau một cách chắc chắn.

Giá thành: khoảng 15 triệu đồng.

Đồng hồ Seiko Speedtimer có gì đặc biệt, giá bán, mẫu bán chạy - Ảnh 8

Phiên bản Seiko Speedtimer Vintage mang đậm nét hoài cổ

 

3. Seiko Speedtimer SRQ043

Đây là phiên bản Speedtimer với thiết kế bên ngoài được lấy cảm hứng từ cỗ máy đầu tiên xuất hiện từ năm 1969. Khác với các phiên bản thông thường, dòng sản phẩm này sử dụng bộ chuyển động tự động với bánh xe cột và ly hợp dọc như bản đầu tiên.

Nền mặt số có màu xanh đậm để kỷ niệm thiết kế của phiên bản 1969, kim giây được uốn cong nhẹ để kéo dài đến phần vạch Tachymeter. Nhà sản xuất Seiko đã bộ chính các núm vặn ở góc 2, 3 và 4 giờ để người dùng dễ dàng tinh chỉnh thời gian.

Giá thành: khoảng 75 triệu đồng.

Đồng hồ Seiko Speedtimer có gì đặc biệt, giá bán, mẫu bán chạy - Ảnh 9

Thiết kế tái hiện lại cỗ máy Seiko Speedtimer 1969

 

4. Seiko Speedtimer SRQ035

Được phát hành vào năm 2021, Speedtimer SRQ035 là dòng sản phẩm giới hạn của bộ sưu tập này với chỉ 1000 chiếc trên toàn thế giới. Cỗ máy Speedtimer này được lấy cảm hứng từ lịch sử lâu đời của vai trò của Seiko trong các sự kiện thể thao.

Bố cục bên ngoài của cỗ máy này vô cùng sang trọng với bộ vỏ thép không gỉ sáng bóng kết hợp với màu nền trắng của mặt số. Xung quanh mặt số được phủ một lớp kính Sapphire chống lóa giúp người dùng dễ dàng quan sát thời gian trên mặt đồng hồ.

Giá thành: khoảng 75 triệu đồng.

Đồng hồ Seiko Speedtimer có gì đặc biệt, giá bán, mẫu bán chạy - Ảnh 10

Một trong những phiên bản giới hạn của Speedtimer được nhiều tín đồ săn đón

 

5. Seiko Speedtimer SRQ045

SRQ045 là phiên bản giới hạn của dòng Speedtimer được ra mắt vào đầu năm nay với nguồn cảm hứng từ chiếc đồng hồ bấm giờ năm 1972. Thiết kế của cỗ máy này mang đậm cá tính mạnh mẽ và sang trọng, đầy sức hút với gam màu đen làm chủ đạo.

Mặt số có nền màu đen phun cát mờ, các cọc số in đậm thường thấy được thay bằng các con số chỉ số phút từ 5 đến 60. Đặc biệt, dây đeo của cỗ máy này được chế tác hoàn toàn từ da bê màu đen mờ với các đường chỉ được may thủ công chắc chắn.

Giá thành: khoảng 110 triệu đồng.

Đồng hồ Seiko Speedtimer có gì đặc biệt, giá bán, mẫu bán chạy - Ảnh 11

Phiên bản Seiko Speedtimer Limited Edition có số lượng bán ra chỉ 600 chiếc trên toàn thế giới

 

TOP Seiko kiểu dáng thể thao

Mọi người thường hỏi gì về Seiko Speedtimer?

Toàn bộ nội dung trên là những đánh giá chi tiết nhất về dòng sản phẩm SpeedTimer được nhiều người dùng quan tâm. Dưới đây sẽ là một số thắc mắc thường gặp của khách hàng về bộ sưu tập đồng hồ SpeedTimer nổi tiếng.

1. CỔ TAY BAO NHIÊU ĐEO ĐỒNG HỒ SEIKO SPEEDTIMER ĐẸP?

Thông thường, các mẫu đồng hồ Seiko sẽ có đường kính mặt số tương đối to, dao động từ 39mm đến 42mm. Do đó, Speedtimer sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp cho những người dùng có cổ tay kích thước từ 17mm đến 19mm (kích thước trung bình của cổ tay phái nam).

Đồng hồ Seiko Speedtimer có gì đặc biệt, giá bán, mẫu bán chạy - Ảnh 12

Seiko Speedtimer Panda với thiết kế nhỏ gọn phù hợp với bất cứ ai

 

2. CÁCH SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN ĐỒNG HỒ MÁY CƠ

Nếu muốn chiếc đồng hồ cơ của bạn luôn bền bỉ trong suốt quá trình sử dụng thì bạn nên nắm rõ cách bảo quản và sử dụng đúng nhất. Sau đây sẽ là một số lưu ý dành cho bạn khi dùng đồng hồ cơ.

Cách sử dụng và bảo quản đồng hồ máy cơ:

  • Đeo đồng hồ ít nhất khoảng 8 tiếng mỗi ngày.
  • Nên đeo đồng hồ sau khoảng 40 giờ không sử dụng.
  • Lau dầu cho máy định kỳ khoảng 2 đến 4 năm một lần.
  • Nên tháo đồng hồ khi cài đặt thời gian.
  • Sử dụng phụ kiện như hộp xoay để lên cót.

Đồng hồ Seiko Speedtimer có gì đặc biệt, giá bán, mẫu bán chạy - Ảnh 13

Đồng hồ Seiko Speedtimer Automatic cần sử dụng đúng cách để có tuổi thọ lâu dài

 

3. CÙNG MỨC GIÁ 8 TRIỆU, TÔI NÊN MUA SEIKO SPEEDTIMER HAY SEIKO 5 SPORT?

Trong tầm giá 8 triệu, các mẫu đồng hồ thể thao như Seiko 5 Sport và Seiko Speedtimer đều đáng để mua. Việc lựa chọn mẫu nào hợp lý tùy thuộc vào phong cách mà bạn muốn, nếu bạn muốn có một chiếc đồng hồ thể thao sang trọng thì Speedtimer sẽ là lựa chọn phù hợp và ngược lại.

Đồng hồ Seiko Speedtimer có gì đặc biệt, giá bán, mẫu bán chạy - Ảnh 14

Tùy vào nhu cầu của bản thân để lựa chọn Speedtimer hay Seiko 5 Sport

 

 

Gợi ý TOP 3 dòng đồng hồ thể thao bơi lặn hot nhất

Không chỉ có dòng Speedtimer, nhiều dòng sản phẩm đồng hồ thể thao khác cũng nhận được sự yêu thích của giới mộ điệu. Vậy đâu là những cỗ máy được quan tâm nhất hiện nay? Hãy cùng tham khảo một số mẫu dưới đây nhé!

 

1. Casio Edifice

Casio Edifice là dòng đồng hồ thể thao cao cấp dành cho nam đến từ thương hiệu Casio đình đám tại Nhật Bản. Các cỗ máy Edifice nổi bật với thiết kế thể thao mang đậm phong cách tinh tế, sang trọng và thanh lịch khiến nhiều người dùng yêu thích.

Không chỉ thế, Casio Edifice là một trong những cỗ máy tiên phong trong nền công nghiệp đồng hồ hiện đại tại Nhật Bản. Một số tính năng ưu việt có trên Edifice: kết nối Bluetooth với điện thoại, Chronograph, điều chỉnh thời gian tự động, Tough Power,…

Giá thành: khoảng 4 triệu đồng.

Đồng hồ Seiko Speedtimer có gì đặc biệt, giá bán, mẫu bán chạy - Ảnh 15

Casio đã áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất cho cỗ máy này

 

TOP Casio Edifiice tốt nhất

2. Tissot PR100

Tissot PR100 là bộ sưu tập đồng hồ thể thao với thiết kế bên ngoài theo khuynh hướng tối giản nhưng vẫn rất tinh tế và sang trọng. Ngoài ra, dòng sản phẩm này còn nhận được chứng nhận COSC – chứng nhận về độ chính xác của Viện kiểm định chính thức Thụy Sỹ.

Các cỗ máy Tissot PR100 nổi bật bởi lớp vỏ ngoài sáng bóng từ dòng thép không gỉ vô cùng cứng cáp và có khả năng kháng từ tốt. Không chỉ thế, dòng sản phẩm PR100 còn có hai lựa chọn về dòng máy bao gồm cả máy cơ và máy Quartz đạt chuẩn Swiss Made.

Giá thành: khoảng 10 triệu đồng.

Đồng hồ Seiko Speedtimer có gì đặc biệt, giá bán, mẫu bán chạy - Ảnh 16

PR100 với diện mạo đơn giản nhưng vẫn vô cùng tinh tế

 

Các mẫu đồng hồ Tissot PR100 bán chạy

3. Rado Captain Cook

Rado Captain Cook được biết đến là bộ sưu tập đồng hồ lặn tiên tiến dành cho những nhà thám hiểm hiện đại. Dòng sản phẩm này mang kiểu dáng bên ngoài đậm chất cổ điển và sang trọng trên từng chi tiết.

Đây là dòng sản phẩm cao cấp nên được hãng Rado chọn lọc những loại vật liệu hàng đầu để chế tác như: thép không gỉ, gốm công nghệ cao,… Không chỉ thế, bộ máy còn được trang bị mức chống nước ưu việt lên tới 30 ATM (có thể sử dụng dành cho các bộ môn lặn sâu).

Giá thành: khoảng 60 triệu đồng.

Đồng hồ Seiko Speedtimer có gì đặc biệt, giá bán, mẫu bán chạy - Ảnh 17

Bộ sưu tập này được đặt tên dựa theo vị thuyền trưởng vĩ đại người Anh – Cook

 

TOP Rado Captain Cook đáng mua nhất hiện nay

Lời kết

Bài viết trên là toàn bộ những đánh giá chi tiết về bộ sưu tập đồng hồ thể thao Seiko Speedtimer được nhiều tín đồ săn đón. Thông qua bài viết trên, Hải Triều còn tổng hợp và giải đáp chi tiết một số câu hỏi thường gặp về dòng sản phẩm đặc biệt này.

Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất dành cho bạn tham khảo.

 

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn:

Watch Shopping – Link: https://www.watchshopping.com/watch-guide/seiko-speedtimer-guide.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *