Đồng hồ Seiko Sumo có tốt không, giá bao nhiêu, nơi mua?

Trong nhiều năm liền nghiên cứu và phát triển, thương hiệu Seiko đã cho ra mắt một dòng đồng hồ lặn cao cấp với nhiều đặc tính ưu việt – Seiko Sumo. Hãy cùng Hải Triều tìm hiểu xem dòng sản phẩm này có gì đặc biệt thông qua bài viết sau đây.

 

MỤC LỤC

› Review tất tần tật về đồng hồ Seiko Sumo

1. Phong cách thiết kế

2. Chất lượng và độ bền

3. Tính năng

4. Bộ máy sử dụng

5. Giá bán và giá trị mang lại

› Các mẫu đồng hồ Seiko Sumo được săn lùng nhất

1. Seiko Sumo SBJ101

2. Seiko Sumo SPB325

3. Seiko Sumo SPB181J1

4. Seiko Sumo SPB031

5. Seiko Sumo SPB125

› Các câu hỏi thường gặp về Seiko Sumo

› Các mẫu đồng hồ Seiko được giới mộ điệu đánh giá cao

› Lời kết

 

Tin tức liên quan:

 

Review tất tần tật về đồng hồ Seiko Sumo

Vào năm 2007, hãng Seiko đã trình làng phiên bản đồng hồ lặn thế hệ đầu tiên của bộ sưu tập Seiko Sumo. Sau khi ra mắt, dòng đồng hồ lặn này nhanh chóng trở thành một trong số những cỗ máy thời gian bán chạy nhất trong phân khúc đồng hồ lặn của hãng Seiko.

 

YouTube video

 

Đồng hồ Seiko bán chạy nhất Hải Triều

 

1. Phong cách thiết kế

Về tổng thể bên ngoài, Seiko Sumo sở hữu ngoại hình vô cùng chắc chắn và mạnh mẽ với bộ đệm bằng thép sáng bóng. Tuy có ngoại hình cứng cáp nhưng các góc cạnh của vỏ ngoài đều được hãng xử lý tinh tế để trong chúng trở nên mềm mại hơn.

Cái tên Sumo của dòng sản phẩm này được đặt dựa theo kích thước to từ bên ngoài làm bạn dễ dàng liên tưởng đến các võ sĩ Sumo to lớn đến từ Nhật Bản. Các phiên bản Seiko Sumo đều có kích thước khung vỏ bên ngoài tương đối lớn, trải dài từ 45mm đến 53mm.

Mặt số của đồng hồ Seiko Sumo thường được sử dụng các gam màu tối để làm nổi bật cá tính mạnh mẽ như: đen, xanh dương, xanh lá,… Cọc số và bộ kim của cỗ máy này có kiểu dạng hình học như tròn hoặc tam giác để người dùng có thể dễ dàng xem thời gian khi lặn.

Đồng hồ Seiko Sumo có tốt không, giá bao nhiêu, nơi mua? - Ảnh 1

Seiko Sumo Review

 

2. Chất lượng và độ bền

Độ hoàn thiện của dòng sản phẩm này được thể hiện rõ qua những đường nét tinh xảo được hãng Seiko chế tác một cách kỹ lưỡng. Toàn bộ lớp vỏ bên ngoài các cỗ máy này đều bằng thép không gỉ 316L cứng cáp và có thể chống hao mòn khi trong môi trường nước.

Mặt số của đồng hồ được bao phủ bởi một lớp kính bằng tinh thể Sapphire với đặc tính chống trầy xước tốt và có phủ một lớp chống lóa (AR coating). Phần dây đeo của bộ sưu tập Sumo bao gồm dây thép và dây cao su để bạn lựa chọn theo phong cách bạn muốn.

Đồng hồ Seiko Sumo có tốt không, giá bao nhiêu, nơi mua? - Ảnh 2

Vẻ ngoài khỏe khoắn từ chất liệu thép đúc nguyên khối

 

3. Tính năng

Một trong những điểm tạo nên sự đặc biệt ở dòng Sumo đó là mức kháng nước vượt trội lên tới 20 ATM để dùng cho bộ môn lặn. Ngoài ra, các cọc số và kim của đồng hồ còn được phủ thêm một lớp dạ quang để bạn có thể xem thời gian ở nơi thiếu điều kiện ánh sáng.

Ở góc 3 giờ, hãng Seiko đã tích hợp thêm một cửa sổ lịch ngày để người dùng có thể theo dõi lịch trình hàng ngày. Ngoài ra, một số phiên bản đặc biệt còn tích hợp thêm nhiều tính năng đặc biệt khác như: Tachymeter, giờ thế giới, bộ đếm giờ,…

Đồng hồ Seiko Sumo có tốt không, giá bao nhiêu, nơi mua? - Ảnh 3

Hàng loạt tính năng ưu việt bổ trợ cho bộ môn lặn chuyên nghiệp

 

4. Bộ máy sử dụng

Dòng sản phẩm Seiko Sumo đều có trên cả hai dòng máy quartzmáy cơ, dòng máy cơ tự động đa phần chiếm nhiều trong bộ sưu tập này. Bộ máy quartz trên Sumo được áp dụng công nghệ Solar giúp chuyển hóa ánh sáng mặt trời thành năng lượng hoạt động.

Phiên bản máy cơ trang bị bộ máy Caliber 6R35 được sản xuất in-house nên hoàn toàn có thể đảm bảo độ chính xác cao, mức sai số chỉ khoảng 15 giây mỗi tháng. Thời gian trữ cót của bộ máy này có thể lên tới 50 giờ, một số phiên bản khác có thể lên tới 70 giờ.

Đồng hồ Seiko Sumo có tốt không, giá bao nhiêu, nơi mua? - Ảnh 4

Bộ máy cơ của dòng Sumo có khả năng trữ cót lên tới 70 giờ

 

5. Giá bán và giá trị mang lại

Qua những đánh giá trên, có thể thấy dòng đồng hồ lặn Sumo mang đến hiệu năng sử dụng vô cùng cao cho người dùng. Do đó, mức giá của các cỗ máy này sẽ tương đối cao, dao động từ khoảng 10 đến 20 triệu đồng tùy phiên bản.

Chia sẻ của William Boyd trên trang Exquisite Timepieces: “Mặc dù có kích thước vỏ lớn, Sumo vẫn nằm thoải mái một cách đáng ngạc nhiên trên cả những cổ tay nhỏ hơn mà nếu không thì một chiếc đồng hồ lớn hơn sẽ không thể đeo tốt”. 

Đồng hồ Seiko Sumo có tốt không, giá bao nhiêu, nơi mua? - Ảnh 5

Vì là dòng đồng hồ lặn cao cấp nên giá thành của các phiên bản Sumo có thể lên tới hàng chục triệu đồng

 

Các mẫu Seiko chống nước tốt

Các mẫu đồng hồ Seiko Sumo được săn lùng nhất

Những nội dung trên là toàn bộ đánh giá chi tiết về dòng đồng hồ lặn Sumo mà nhiều tín đồ trên khắp thế giới săn lùng. Vậy đâu là các phiên bản Sumo Seiko nổi bật nhất? Hãy cùng Hải Triều xem qua một số mẫu được yêu thích nhất hiện nay nhé!

 

YouTube video

 

Các mẫu đồng hồ lặn đến từ Seiko được nhiều tín đồ yêu thích nhất

 

1. Seiko Sumo SBJ101

SBJ101 là một trong những phiên bản Sumo cổ điển được nhiều tín đồ yêu thích, cỗ máy này nổi bật với mặt số nền đen đầy mạnh mẽ. Lớp vỏ ngoài được làm từ thép không gỉ cứng cáp được đánh bóng vô cùng sang trọng.

Giá thành: khoảng 18 triệu đồng

Đồng hồ Seiko Sumo có tốt không, giá bao nhiêu, nơi mua? - Ảnh 6

Kiểu dáng đặc trưng của dòng Sumo được thể hiện rõ qua phiên bản SBJ101

 

2. Seiko Sumo SPB325

Đây là một trong những phiên bản Sumo thế hệ mới nhất được ra mắt gần đây với họa tiết trang trí dạng quả địa cầu trên mặt số vô cùng độc đáo. Vì đây là dòng đồng hồ lặn nên nhà sản xuất sử dụng dây đeo bằng cao su để tạo cảm giác gọn nhẹ khi đeo cho người dùng.

Giá thành: khoảng 25 triệu đồng.

Đồng hồ Seiko Sumo có tốt không, giá bao nhiêu, nơi mua? - Ảnh 7

Một trong ba phiên bản mới nhất của dòng Sumo

 

3. Seiko Sumo SPB181J1

Phiên bản Sumo SPB181J1 nổi bật với kiểu phong cách thiết kế vô cùng trẻ trung và năng động với hai gam màu xanh và đỏ ở viền ngoài mặt số. Khung vỏ và dây đeo bằng thép đúc nguyên khối tạo nên cảm giác khỏe khoắn, mạnh mẽ và đi kèm với đó là sự bền bỉ vượt trội. 

Giá thành: khoảng 10 triệu đồng.

Đồng hồ Seiko Sumo có tốt không, giá bao nhiêu, nơi mua? - Ảnh 8

Seiko Sumo Padi với thiết kế dựa theo gam màu chủ đạo của thương hiệu Pepsi

 

4. Seiko Sumo SPB031

Đây là một trong những phiên bản giới hạn của bộ sưu tập Sumo ra mắt dịp kỷ niệm 50 năm của dòng Prospex với chỉ 820 mẫu trên toàn thế giới. Mặt số của được sử dụng gam màu xanh rêu nhằm tượng trưng cho sự bền vững và ổn định của một chiếc đồng hồ lặn.

Giá thành: khoảng 70 triệu đồng.

Đồng hồ Seiko Sumo có tốt không, giá bao nhiêu, nơi mua? - Ảnh 9

Phiên bản Seiko Sumo Limited Edition ra mắt nhân dịp kỷ niệm 50 năm dòng đồng hồ lặn Prospex của hãng Seiko

 

5. Seiko Sumo SPB125

SPB125 là dòng đồng hồ Sumo phiên bản giới hạn với 7000 chiếc trên toàn thế giới nổi bật với thiết kế bộ vỏ hoàn toàn bằng màu đen đầy mạnh mẽ. Các con số trên viền mặt số sử dụng màu trắng để tạo nên sự tương phản so với tổng thể và giúp bạn dễ dàng quan sát.

Giá thành: khoảng 20 triệu đồng.

Đồng hồ Seiko Sumo có tốt không, giá bao nhiêu, nơi mua? - Ảnh 10

Thiết kế đầy mạnh mẽ của phiên bản SPB125

 

TOP Seiko đáng mua nhất hiện nay

Các câu hỏi thường gặp về Seiko Sumo

Sau đây sẽ là một số thắc mắc chung của khách hàng khi tìm hiểu về dòng Sumo Seiko đã được Hải Triều tổng hợp. Hãy cùng Hải Triều theo dõi những giải đáp chi tiết về các câu hỏi này để có cái nhìn rõ nhất về bộ sưu tập đồng hồ lặn này nhé!

 

1. TẠI SAO LẠI CÓ TÊN GỌI LÀ SEIKO SUMO?

Cái tên Sumo này bắt nguồn từ kiểu dáng, kích thước to lớn từ lớp vỏ bên ngoài của cỗ máy này. Nếu bạn thường xuyên xem đấu vật sumo thì bạn có thể dễ dàng nhận ra hình ảnh chiếc khố của những võ sĩ sumo được thể hiện rõ qua các cọc số góc 3,6,9 và 12 giờ.

Đồng hồ Seiko Sumo có tốt không, giá bao nhiêu, nơi mua? - Ảnh 11

Tên gọi Sumo bắt nguồn từ thiết kế đặc biệt của cỗ máy này

 

2. TRỌNG LƯỢNG CỦA SEIKO SUMO LÀ BAO NHIÊU?

Theo thông tin đến từ hãng Seiko, chỉ phần dây đeo của dòng Sumo đã có khối lượng lên tới 188g. Có thể thấy, tổng khối lượng của bộ sưu tập này có thể gấp đôi so với các mẫu đồng hồ thông thường (trọng lượng phổ biến khoảng 60g đến 70g).

Đồng hồ Seiko Sumo có tốt không, giá bao nhiêu, nơi mua? - Ảnh 12

Trọng lượng của dòng Sumo gấp đôi so với những chiếc đồng hồ thông thường

3. SEIKO SUMO CÓ ĐƯỢC SẢN XUẤT TẠI NHẬT BẢN KHÔNG?

Tuy là dòng sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản nhưng hầu hết các linh kiện thô của Sumo đều được sản xuất tại Trung Quốc do kỹ thuật viên đến từ Nhật Bản giám sát. Tuy vậy nhưng một số phiên bản giới hạn Sumo được sản xuất hoàn toàn tại Nhật Bản.

Đồng hồ Seiko Sumo có tốt không, giá bao nhiêu, nơi mua? - Ảnh 13

Chỉ một số ít phiên bản Sumo được sản xuất hoàn toàn tại Nhật Bản

 

Các mẫu đồng hồ Seiko được giới mộ điệu đánh giá cao

Seiko được biết đến là một trong số những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng tại Nhật Bản với hàng loạt bộ sưu tập đình đám. Nhiều dòng sản phẩm Seiko đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các tín đồ, một số bộ sưu tập đình đám nhất như: Presage, Sportmatic, SKX,…

Nếu bạn vẫn đang tìm nơi mua đồng hồ Seiko chính hãng thì Đồng Hồ Hải Triều chắc chắn sẽ là lựa chọn uy tín hàng đầu dành cho bạn. Khi mua sắm tại Hải Triều, khách hàng chắc chắn sẽ nhận được quyền lợi lẫn chế độ hậu mãi tốt nhất.

Quyền lợi dành cho khách hàng khi mua Seiko tại Hải Triều:

  • Phiếu bảo hành quốc tế của riêng hãng Seiko.
  • Phiếu bảo hành tăng thêm lên tới 5 năm độc quyền tại Hải Triều.
  • 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày nếu bạn không vừa ý hay do lỗi từ nhà sản xuất.
  • Miễn phí thay pin đối với dòng máy Quartz.
  • Miễn phí vận chuyển toàn quốc cho đơn hàng trực tuyến.

Đồng hồ Seiko Sumo có tốt không, giá bao nhiêu, nơi mua? - Ảnh 14

Đồng Hồ Hải Triều chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng dành cho bạn khi mua sắm tại đây

 

TOP Seiko được ưa chuộng nhất hiện nay

Lời kết

Nội dung ở trên là toàn bộ những đánh giá chi tiết nhất về dòng đồng hồ Seiko Sumo mà các tín đồ rất quan tâm. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những giải đáp thường gặp của khách hàng về dòng sản phẩm này đã được đề cập ở bài viết trên.

Hy vọng những thông tin được đề cập ở bài viết trên sẽ hữu ích dành cho bạn.

 

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn:

Crafter Blue – Link: https://www.crafterblue.com/blogs/news/seiko-story-seiko-sumo-what-makes-this-watch-so-unique.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *