Đồng hồ Seiko SPB143 giá bao nhiêu, tốt không, mua ở đâu?

Thương hiệu Seiko đã đạt được nhiều thành công rực rỡ bởi nhiều phiên bản đồng hồ với những chức năng ưu việt. Seiko SPB143 là một trong những cái tên nổi bật nhất trong số các dòng sản phẩm đã góp phần tạo nên tên tuổi cho hãng Seiko.

 

MỤC LỤC

› Đánh giá chi tiết đồng hồ Seiko SPB143 từ A-Z

1. Ấn tượng đầu tiên về đồng hồ

2. Linh hoạt thay đổi dây đeo

3. Các chi tiết trên mặt số

4. Bộ chuyển động mạnh mẽ

5. Giá bán chính hãng

› 3 câu hỏi thường gặp về Seiko SPB143

› 3 chiếc đồng hồ Seiko được giới mộ điệu săn lùng

1. Seiko SNXS79

2. Seiko SKX007

3. Seiko SNKP27

› Top các mẫu đồng hồ lặn giá tốt, bền, đẹp

› Lời kết

 

Đánh giá chi tiết đồng hồ Seiko SPB143 từ A-Z

Seiko SPB143 được xem là một trong những mẫu đồng hồ lặn đầu tiên của hãng Seiko với hàng loạt tính năng vượt trội hỗ trợ người dùng. Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc đồng hồ lặn này có gì đặc biệt khiến nhiều tín đồ quan tâm đến như vậy thông qua bài viết sau đây nhé!

 

YouTube video

 

Những lý do khiến những chiếc đồng hồ lặn luôn được yêu thích

 

Tin tức liên quan:

Review đồng hồ Seiko Prospex Sea, Sky, Land độc đáo nhà Seiko

Review đồng hồ Seiko Diver 200m lặn sâu: Thiết kế, giá bán

Review đồng hồ seiko SKX007 lặn biển có gì, giá bao nhiêu?

 

1. Ấn tượng đầu tiên về đồng hồ

Ngay từ bên ngoài, người dùng có thể cảm nhận được sự mạnh mẽ từ lớp vỏ bằng thép cứng cáp bao bọc bên ngoài. Phần vỏ ngoài bằng thép được chải xước một cách tinh tế tạo nên sự cổ điển độc đáo trên một chiếc đồng hồ lặn thể thao hiện đại.

Có thể thấy, cỗ máy SPB143 sở hữu gam màu đen làm chủ đạo để tạo nên sự tương phản mạnh mẽ thường thấy ở các mẫu đồng hồ thể thao. Thêm vào đó, bạn có thể dễ dàng nhận ra viền bezel dạng rãnh có thể xoay thường thấy ở các mẫu đồng hồ dành cho việc lặn.

Đồng hồ Seiko SPB143 giá bao nhiêu, tốt không, mua ở đâu? - Ảnh 1

Seiko SPB143 Review

 

2. Linh hoạt thay đổi dây đeo

Một điều đặc biệt ở cỗ máy SPB143 khiến nhiều người dùng đánh giá cao chính là khả năng thay đổi dây đeo dễ dàng và nhanh chóng. Nhà sản xuất Seiko đã thêm vào hai tùy chọn dây đeo dành cho người dùng bao gồm dây thép không gỉ, dây cao su và dây vải.

Với phiên bản dây đeo không gỉ, ngoài khả năng chống hao mòn tốt thì dòng dây này còn mang đến sự sang trọng cho người đeo. Phần dây đeo bằng vải và cao su bạn có thể tham khảo và lựa chọn màu sắc tùy ý theo phong cách bạn muốn để thay đổi.

Đồng hồ Seiko SPB143 giá bao nhiêu, tốt không, mua ở đâu? - Ảnh 2

Seiko SPB143 dễ dàng thay đổi dây đeo tùy ý người dùng

 

3. Các chi tiết trên mặt số

Mặt số của Seiko SPB143 nổi bật với phần cọc số in đậm dạng vạch trải dài và đều nhau vô cùng dễ nhìn khi lặn. Ngoài ra, những vạch số và bộ kim chỉ thời gian đều được phủ một lớp dạ quang nhằm hỗ trợ người dùng sử dụng ở nơi thiếu điều kiện ánh sáng.

Nền mặt số có màu đen được chải xước, khi gặp ánh sáng bạn có thể trông thấy hiệu ứng ánh sáng đồng tâm vô cùng độc đáo. Bao bọc xung quanh mặt số là một lớp kính được chế tác từ tinh thể Sapphire với đặc tính cứng cáp và trong suốt dễ nhìn.

Đồng hồ Seiko SPB143 giá bao nhiêu, tốt không, mua ở đâu? - Ảnh 3

Thiết kế mặt số đơn giản, tinh tế

 

4. Bộ chuyển động mạnh mẽ

Bên trong Seiko SPB143 là bộ chuyển động 6R35 hoạt động dựa trên cơ chế tự động lên dây cót vô cùng tiện lợi. Đặc biệt, dòng máy cơ này sở hữu độ chính xác vô cùng cao với mức sai lệch chỉ dao động từ +25 đến -15 giây mỗi ngày.

Ngoài ra, bộ máy của Seiko SPB143 còn nổi bật với khả năng dự trữ cót cực cao lên tới 70 giờ (có thể sử dụng liên tục gần 3 ngày). Vì là dòng đồng hồ lặn nên cỗ máy Seiko SPB143 được tích hợp tính năng chống nước lên tới 20 ATM.

Đồng hồ Seiko SPB143 giá bao nhiêu, tốt không, mua ở đâu? - Ảnh 4

Bộ máy cơ của Seiko SPB143 sở hữu độ chính xác cao cùng nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ người dùng

 

5. Giá bán chính hãng

Hiện nay, mẫu đồng hồ lặn Seiko SPB143 được bán với mức giá lên tới 1200 USD (khoảng gần 30 triệu đồng). Đây có lẽ là mức giá tương đối cao so với các sản phẩm khác đến từ Seiko nhưng so với những gì mà chiếc đồng hồ này mang lại thì hoàn toàn tương xứng.

Đồng hồ Seiko SPB143 giá bao nhiêu, tốt không, mua ở đâu? - Ảnh 5

Seiko SPB143 giá bán có thể lên tới hơn hàng chục triệu đồng

 

Chia sẻ của James Stacey trên trang Hodinkee: “Sau bốn mùa sử dụng chiếc đồng hồ này trên cổ tay, tôi có thể nói rằng tôi yêu thích SPB143 hơn cả lần đầu tiên tôi sở hữu nó. Với hầu hết các loại đồng hồ, sức hấp dẫn mạnh mẽ sẽ mất dần sau vài tuần hoặc vài tháng hoặc khi nó được thay thế bởi một số loại đồng hồ mới khác”.

 

TOP Seiko dành cho bộ môn lặn

3 câu hỏi thường gặp về Seiko SPB143

Thông thường, sau khi mua một sản phẩm người dùng sẽ gặp phải nhiều thắc mắc về cách sử dụng, bảo quản hay còn hơn thế nữa. Do đó, Hải Triều đã tổng hợp một số câu hỏi thường gặp khi mua Seiko SPB143 và những giải đáp chi tiết nhất để bạn có thể tham khảo.

 

1. ĐỐI VỚI ĐỒNG HỒ CÓ THỂ THAY ĐỔI DÂY ĐEO NHƯ SPB143, ƯU & NHƯỢC ĐIỂM LÀ GÌ?

So với các mẫu đồng hồ cố định dây đeo khác, Seiko SPB143 tạo nên sự linh hoạt cho người dùng khi dễ dàng thay đổi dây. Người dùng có thể chọn loại dây phù hợp với phong cách bản thân hay bất kỳ loại dây khác để không gây nhàm chán khi đeo.

Tuy nhiên, trong quá trình thay dây người dùng cần chú ý tránh làm mất chốt cài dây vì nếu chẳng may làm mất thì rất khó để tìm mua loại khóa cài phù hợp. Thêm vào đó, để dễ dàng thay dây Seiko SPB143 bạn cần phải trang bị thêm bộ dụng cụ chuyên dụng.

Đồng hồ Seiko SPB143 giá bao nhiêu, tốt không, mua ở đâu? - Ảnh 6

Ưu và nhược điểm khi sử dụng đồng hồ thay dây như Seiko SPB143

2. NÊN CHỌN SEIKO SPB143 HAY TUDOR BLACK BAY FIFTY-EIGHT?

So với Seiko SPB143, Tudor Black Bay Fifty-Eight sở hữu độ hoàn thiện bên ngoài lẫn bên trong đều tốt hơn. Vì sở hữu chất lượng sản phẩm cao nên giá thành của những chiếc Tudor Black Bay Fifty-Eight có thể lên tới cả trăm triệu đồng.

Do đó, nếu có tài chính thì người dùng nên chọn đồng hồ lặn đến từ Tudor thay vì Seiko SPB143. Tuy nhiên, nếu bạn là người dư dả tài chính thì có thể mua cả hai để có thể dễ dàng thay thế khi chẳng may đồng hồ của bạn gặp trục trặc.

Đồng hồ Seiko SPB143 giá bao nhiêu, tốt không, mua ở đâu? - Ảnh 7

So sánh giữa Seiko SPB143 và Tudor Black Bay Fifty-Eight

3. CÁCH KHẮC PHỤC SAI SỐ THƯỜNG XẢY RA TRÊN ĐỒNG HỒ CƠ

Khi sử dụng các cỗ máy cơ ắt hẳn nhiều người dùng sẽ gặp phải vấn đề sai lệch ít nhiều về thời gian trên đồng hồ. Một trong số những nguyên do làm ảnh hưởng đến độ chính xác trên sản phẩm máy cơ bao gồm: từ tính, nhiệt độ, va đập mạnh, không đủ năng lượng,…

Một số lưu ý khi sử dụng để giảm sai số khi sử dụng đồng hồ cơ:

  • Nên đeo đồng hồ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày.
  • Lên dây cót thường xuyên (khoảng mỗi ngày một lần).
  • Nên lên dây cót vào một khoảng thời gian cố định trong ngày.
  • Khi sai số quá nhiều nên đem đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra.

Đồng hồ Seiko SPB143 giá bao nhiêu, tốt không, mua ở đâu? - Ảnh 8

Nên lưu ý một số những điều trên để tránh tình trạng sai số cho đồng hồ cơ

 

3 chiếc đồng hồ Seiko được giới mộ điệu săn lùng

Từ khi thành lập cho tới nay, thương hiệu Seiko đã cho ra mắt không ít mẫu đồng hồ được các tín đồ trên thế giới yêu thích và sử dụng. Hãy cùng Hải Triều khám phá một số cỗ máy nổi tiếng nhất đến từ Seiko bán chạy nhất từ trước cho tới nay.

 

1. Seiko SNXS79

Seiko SNXS79 là phiên bản đồng hồ thuộc bộ sưu tập Seiko 5 với phong cách bên ngoài vô cùng đơn giản, tinh tế và đậm nét cổ điển. Với thiết kế sang trọng, nhiều người dùng nhầm lẫn giữa SNXS79 với các cỗ máy Rolex Datejust cao cấp.

Về tổng thể bên ngoài, cả bộ vỏ lẫn dây đeo của Seiko SNXS79 đều được làm từ thép không gỉ cứng cáp được đánh bóng rực rỡ. Chỉ với khoảng 6 triệu đồng, người dùng có thể dễ dàng sở hữu được một cỗ máy vừa sang trọng vừa chất lượng như SNXS79.

Đồng hồ Seiko SPB143 giá bao nhiêu, tốt không, mua ở đâu? - Ảnh 9

Seiko SNXS79 có giá thành bình dân nên rất dễ dàng có thể sở hữu được

 

Đồng hồ seiko SNXS79 có gì đặc biệt, tốt không, giá, nơi mua

Đồng hồ seiko SNXS79 có gì đặc biệt, tốt không, giá, nơi mua

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

2. Seiko SKX007

Nói về đồng hồ lặn của Seiko, chắc chắn bạn không nên bỏ qua cỗ máy Seiko SKX007 thuộc bộ sưu tập Submarine. Điểm nổi bật ở Seiko SKX007 chính là tính năng chống nước ưu việt lên tới 20 ATM, cho phép bạn dùng khi lặn biển ở độ sâu khoảng 200 mét.

Để có thể dùng khi lặn, nhà sản xuất đã sử dụng thép không gỉ 316L nhằm gia tăng khả năng chống hao mòn khi gặp nước biển. Vì đây là dòng sản phẩm thể thao nên kiểu dáng của Seiko SKX007 được thiết kế theo xu hướng đầy mạnh mẽ.

Đồng hồ Seiko SPB143 giá bao nhiêu, tốt không, mua ở đâu? - Ảnh 10

Một trong số những mẫu đồng hồ lặn nổi tiếng của thương hiệu Seiko

 

3. Seiko SNKP27

Nếu quá chán ngán với mặt số tròn thì bạn có thể tham khảo mẫu Seiko SNKP27 với thiết kế mặt số dạng vuông vô cùng độc đáo. Ngoài ra, ngôn ngữ thiết kế chung của cỗ máy này theo xu hướng cổ điển và sang trọng là chính.

Mặt số được trang trí tương đối đơn giản nhưng đầy tinh tế, các cọc số dạng in đậm cùng kim chỉ thời gian mạ vàng sang trọng. Ngoài ra, nhà sản xuất Seiko còn trang bị thêm một số tính năng cơ bản hỗ trợ người dùng như: chống nước 3 ATM, lịch thứ và ngày,…

Đồng hồ Seiko SPB143 giá bao nhiêu, tốt không, mua ở đâu? - Ảnh 11

Thiết kế mặt vuông đầy độc đáo của cỗ máy Seiko SNKP27

 

Các mẫu Seiko đáng mua nhất hiện nay

Top các mẫu đồng hồ lặn giá tốt, bền, đẹp

Ngoài đồng hồ lặn đến từ Seiko, nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã bổ sung vào bộ sưu tập của họ nhiều dòng sản phẩm tương tự. Do đó, khách hàng có thể tham khảo cỗ máy dành cho việc lặn phù hợp với bản thân với các hãng hàng đầu như: Rado, Certina,…

Đồng hồ Seiko SPB143 giá bao nhiêu, tốt không, mua ở đâu? - Ảnh 12

Một trong số những mẫu đồng hồ lặn được yêu thích nhất hiện nay

 

TOP đồng hồ lặn được yêu thích nhất

Lời kết

Bài viết trên là những đánh giá chi tiết nhất về dòng sản phẩm Seiko SPB143 để bạn có thể lựa chọn nên mua cỗ máy này hay không. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo giải đáp về một số vấn đề thường gặp của khách hàng trong suốt quá trình sử dụng đồng hồ Seiko.

Hy vọng bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu nhất dành cho bạn.

 

Có thể bạn quan tâm:

5 Huyền thoại đồng hồ lặn biển đã là biểu tượng lưu danh muôn thuở

Đồng hồ lặn là gì? 10 Dòng lặn biển danh tiếng thế giới

Lịch sử đồng hồ Seiko Tuna, tượng đài lặn biển sâu của Nhật Bản

 

Nguồn:

Seiko Prospex “62MAS” SBDC101 (SPB143) Watch Review (https://straphabit.com/blogs/straphabit-reviews/seiko-sbdc101-spb143-watch-review).

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *