Ý nghĩa đá Ruby đỏ, hồng, xanh tự nhiên trong phong thủy

Đá quý Ruby thường được sử dụng để chế tác nhiều món trang sức đắt giá. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa đá Ruby, tại sao đá Ruby lại đắt hay cách nhận biết thật giả,… Nếu bạn cũng đang gặp phải những thắc mắc này, hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều tìm hiểu về loại đá này một cách rõ ràng hơn trong bài viết sau.

 

MỤC LỤC

› Tìm hiểu tất tần tật về đá ruby

1. Đá Ruby là gì?

2. Các loại màu sắc đá Ruby

3. Ý nghĩa đá Ruby

4. Đeo đá Ruby có tác dụng gì?

5. Đá Ruby có đắt không?

› Cách nhận biết đá Ruby thật giả đơn giản

› Ứng dụng của đá Ruby trong trang sức phong thủy

1. Nhẫn đá Ruby

2. Lắc tay đá Ruby đẹp

3. Mặt dây chuyền nam đá Ruby

4. Vòng tay đá Ruby

5. Hoa tai đá Ruby

› LỜI KẾT

 

Tìm hiểu tất tần tật về đá ruby

Có thể bạn chưa biết rằng Ruby cùng với kim cương, sapphire và ngọc lục bảo được xem là bốn loại đá quý hiếm nhất hiện nay trên thế giới. Không chỉ khan hiếm, đá quý Ruby còn mang một vẻ đẹp rực rỡ với màu sắc nổi bật mà ít có loại đá nào sánh được.

Ngoài ra, do được hình thành từ sâu trong lòng đất nên đá Ruby tự nhiên cũng ẩn chứa nhiều nguồn năng lượng mạnh mẽ với linh tính rất cao. Tuy nhiên, hiện nay có không ít nhầm lẫn về Ruby tự nhiên. Để có thể hiểu rõ về loại đá này, bạn hãy tiếp tục theo dõi phần bên dưới đây.

Ý nghĩa đá Ruby đỏ hồng xanh tự nhiên trong phong thủy - Ảnh 1

Bên cạnh vẻ ngoài bắt mắt, những ý nghĩa đá Ruby tự nhiên chứa đựng cũng là một yếu tố khiến nhiều người lựa chọn sử dụng chúng

 

Tin tức liên quan:

Kim cương nhân tạo là gì? Đắt hay rẻ hơn kim cương tự nhiên?

Đá thạch anh có tác dụng gì? Mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Vòng trầm hương đeo tay có tác dụng gì? Giá bao nhiêu?

 

YouTube video

 

Top 5 Đồng hồ màu đỏ đầy may mắn đầu năm đem lại nhiều Tài Lộc

 

1. Đá Ruby là gì?

Để tìm hiểu về Ruby (hồng ngọc), ta sẽ bắt đầu với nguồn gốc của chúng. Đây là một loại đá quý được hình thành từ quặng corundum, vốn tinh khiết không màu nhưng khi lẫn tạp chất sẽ cho ra nhiều màu sắc phong phú. 

Cũng giống như nhiều loại đá quý khác có nguồn gốc từ quặng corundum, độ cứng của Ruby khá cao (9.0 theo thang đo Mohs). Chỉ số này chỉ đứng sau kim cương với độ cứng 10 và đá moissanit với độ cứng 9.5. 

Mà theo thang đo Mohs thì những khoáng vật có độ cứng lớn thì sẽ dễ làm trầy xước những khoảng vật có độ cứng nhỏ hơn khi va chạm. Biết được điều này sẽ giúp bạn có thể chú ý hơn khi bảo quản đá quý Ruby cùng với các loại đá quý khác. 

Ý nghĩa đá Ruby đỏ hồng xanh tự nhiên trong phong thủy - Ảnh 2

Độ cứng của đá Ruby chỉ đứng sau kim cương và đá moissanit nhưng vẫn cần được bảo quản cẩn thận để tránh bị vỡ hay sứt mẻ

 

Hiện nay, việc khai thác đá Ruby tự nhiên diễn ra ở nhiều khu vực trên thế giới nhưng Ruby ở châu Á vẫn là loại được ưa chuộng hàng đầu. Ở Việt Nam nước ta cũng có 2 mỏ đá quý Ruby nổi tiếng là Lục Yên (Yên Bái) và Quỳ Châu (Nghệ An). 

Tuy nhiên, vốn là một trong bốn loại đá quý hiếm nhất thế giới nên việc khai thác đá Ruby tự nhiên không hề dễ dàng. Từ đó, việc sản xuất Ruby nhân tạo ra đời để đáp ứng nhu cầu không ngừng tăng cao của khách hàng.

Ý nghĩa đá Ruby đỏ hồng xanh tự nhiên trong phong thủy - Ảnh 3

Phần lớn trang sức hiện nay sẽ được chế tác từ ruby nhân tạo nhiều hơn từ ruby thật

 

Nhẫn Cartier làm bằng gì, giá bao nhiêu, có tốt không?

Nhẫn Cartier làm bằng gì, giá bao nhiêu, có tốt không?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

2. Các loại màu sắc đá Ruby

Như đã đề cập ở trên, dưới tác động từ môi trường tự nhiên, những mẫu đá quý được sản sinh từ quặng corundum sẽ mang nhiều màu sắc khác nhau. 

Cho dù là màu hồng nhạt, đỏ tươi, đỏ sẫm, cam nâu, tím, xanh dương hay xanh lục, chúng đều sở hữu vẻ đẹp hút mắt khiến không biết bao người khao khát có được. Trong đó, chỉ những mẫu đá có màu hồng đỏ hoặc đỏ mới được gọi là đá quý Ruby còn các mẫu đá còn lại được gọi là sapphire

Ý nghĩa đá Ruby đỏ hồng xanh tự nhiên trong phong thủy - Ảnh 4

Trả lời cho câu hỏi Ruby có những màu nào thì đó chính là màu đỏ và hồng đỏ

 

Sau khi biết được các loại màu sắc của Ruby, tiếp theo lựa chọn sử dụng đá quý Ruby sao cho hợp mệnh với bản thân cũng là một thắc mắc chung của nhiều người. Sở hữu sắc đỏ tự nhiên, đá quý Ruby cực kỳ phù hợp dành cho người mệnh Hỏa. Ngoài ra, đây cũng là màu tương sinh may mắn dành cho người mệnh Thổ.

Ý nghĩa đá Ruby đỏ hồng xanh tự nhiên trong phong thủy - Ảnh 5

Ruby tự nhiên ẩn chứa nhiều nguồn năng lượng tích cực giúp mang đến may mắn cho người mệnh Hỏa và Thổ

 

3. Ý nghĩa đá Ruby

Từ lâu, đá Ruby hồng và đỏ luôn được xem là biểu tượng của sự may mắn, thành công. Bởi vì đá quý Ruby mang sắc đỏ đặc trưng, đây cũng là màu may mắn theo quan niệm của người phương Đông. 

Màu đỏ còn đại diện cho tình yêu nồng nàn, son sắt, vì thế cho nên đá quý Ruby cũng được cho là tượng trưng cho tình yêu bền chặt, hạnh phúc. Không chỉ vậy, đá quý Ruby còn có tác động đặc biệt đến với sức khỏe và tinh thần của người sử dụng. 

Với nhiều ý nghĩa mà Ruby mang đến, ngày càng có nhiều người muốn sở hữu loại đá này để nhận được những nguồn năng lượng may mắn từ chúng.

Ý nghĩa đá Ruby đỏ hồng xanh tự nhiên trong phong thủy - Ảnh 6

Bên cạnh vẻ đẹp của mình, ý nghĩa đá Ruby ẩn chứa nhiều điều tốt đẹp khiến cho chúng càng trở nên quý giá

 

Còn đối với sapphire xanh, hay còn được nhiều người lầm tưởng là đá ruby xanh, chúng tượng trưng cho lòng chung thủy, tình yêu bền vững và sự giàu có. Loại đá này sẽ đặc biệt phù hợp dành cho người mang mệnh Thủy hoặc mệnh Mộc.

 

Một quả táo chứa bao nhiêu calo? Mẹo ăn táo giảm cân, mỡ thừa

Một quả táo chứa bao nhiêu calo? Mẹo ăn táo giảm cân, mỡ thừa

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

4. Đeo đá Ruby có tác dụng gì?

Sau khi tìm hiểu về ý nghĩa đá Ruby, bạn cũng đã biết được rằng đây là một loại đá giúp mang đến may mắn, hạnh phúc và cải thiện sức khỏe. Có quan niệm cho rằng vì sở hữu linh tính cao nên đá quý Ruby có khả năng loại bỏ năng lượng tiêu cực, giảm căng thẳng stress. Từ đó, đeo Ruby bên người giúp bộ não duy trì ở trạng thái tích cực, luôn tập trung. 

Ý nghĩa đá Ruby đỏ hồng xanh tự nhiên trong phong thủy - Ảnh 7

Tác dụng của đá Ruby tự nhiên vô cùng hữu ích đối với nhiều đối tượng khác nhau

 

Về tình yêu, các cặp đôi yêu nhau khi đeo Ruby sẽ minh chứng cho một tình yêu bền chặt, thủy chung và mặn nồng. Không chỉ có sức khỏe và tình yêu, Ruby còn có thể giúp bạn đạt được nhiều thành công trong công việc cũng như trong học tập.

Bên cạnh những ý nghĩa tâm linh kể trên, việc đeo Ruby cũng là một cách thể hiện cá tính và đẳng cấp của bản thân. Các bộ trang sức đá Ruby đẹp luôn được tôn vinh là những mẫu trang sức đắt đỏ, cao cấp nên đeo trang sức Ruby cũng sẽ giúp nâng tầm giá trị của bạn.

Ý nghĩa đá Ruby đỏ hồng xanh tự nhiên trong phong thủy - Ảnh 8

Đeo những bộ trang sức đá Ruby đẹp là một cách thể hiện quyền lực, địa vị của bản thân

 

Nhẫn Bvlgari làm bằng gì, giá bao nhiêu, có tốt không?

Nhẫn Bvlgari làm bằng gì, giá bao nhiêu, có tốt không?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

5. Đá Ruby có đắt không?

Là một trong bốn loại đá quý hiếm nhất hành tinh, mức giá đá Ruby đỏ tự nhiên chắc chắn không hề thấp. Lý giải cho câu hỏi tại sao đá quý Ruby lại đắt, vì loại đá này sở hữu nhiều đặc tính vượt trội so với những loại đá quý khác.

Bên cạnh sự quý hiếm, độ cứng cao, điểm đặc biệt nhất khiến cho đá quý Ruby tự nhiên đắt đỏ chính là màu sắc của chúng. Hiếm có loại đá quý nào có được sắc đỏ rực rỡ như Ruby tự nhiên.

Ý nghĩa đá Ruby đỏ hồng xanh tự nhiên trong phong thủy - Ảnh 9

Giá đá Ruby đỏ tự nhiên khá cao bởi nhiều đặc tính độc đáo của loại đá này

 

Biết rằng giá Ruby rất đắt nhưng thật khó để có thể trả lời chính xác đá quý Ruby giá bao nhiêu. Bởi vì mức giá Ruby nói chung hay giá trang sức Ruby nói riêng sẽ còn phụ thuộc vào yếu tố thị trường. 

Thị trường thay đổi liên tục dẫn đến mức giá đá Ruby đỏ tự nhiên cũng không cố định mà luôn lên xuống mỗi ngày. Dù không mang tính chính xác tuyệt đối nhưng bên dưới đây là mức giá mà bạn có thể tham khảo qua.

Ý nghĩa đá Ruby đỏ hồng xanh tự nhiên trong phong thủy - Ảnh 10

Có sự chênh lệch giữa giá đá Ruby đỏ tự nhiên, Ruby thô và Ruby nhân tạo mà bạn cần nên biết

 

Đá Ruby thô – loại đá chưa qua xử lý, còn lẫn nhiều tạp chất nên có tỷ lệ khuyết điểm khá cao. nên thường rất rẻ, dao động trong khoảng từ 900.000 đến 1.000.000 đồng/carat.

Đối với đá Ruby đỏ tự nhiên cao cấp, chúng có mức giá sánh ngang với kim cương. Trong đó, đáng chú ý nhất chính là viên đá Ruby đắt nhất thế giới “The mệnh Thủy” với trọng lượng 25,59 carat tương ứng với mức giá 670,5 tỷ Việt Nam đồng.

Còn riêng với mức giá đá Ruby sao, chúng có thể phát ra những ngôi sao 6 cánh lấp lánh khi có ánh sáng chiếu vào. Hiệu ứng quang học đặc biệt này đã giúp cho loại đá này sở hữu vẻ đẹp độc đáo riêng. Vì thế mà chúng cũng có mức giá cao hơn Ruby thông thường.

Ý nghĩa đá Ruby đỏ hồng xanh tự nhiên trong phong thủy - Ảnh 11

Đá Ruby đỏ tự nhiên có giá trị vô cùng cao, không hề thua kém so với kim cương

 

Sau khi biết được đá quý Ruby giá bao nhiêu và nhận thấy chúng không phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân, bạn có thể chọn mua Ruby nhân tạo với mức giá rẻ hơn khá nhiều. 

Vì Ruby nhân tạo không ẩn chứa nguồn năng lượng tinh hoa được tích lũy từ quá trình hình thành trong lòng đất nên chúng sẽ không có được những tác dụng tương tự như đá quý Ruby tự nhiên.

 

Dây chuyền Chanel chính hãng làm bằng gì? Giá bao nhiêu?

Dây chuyền Chanel chính hãng làm bằng gì? Giá bao nhiêu?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Cách nhận biết đá Ruby thật giả đơn giản

Hiện nay, có một số cơ sở kinh doanh dựa vào việc khách hàng không hiểu rõ về Ruby tự nhiên nên đã bán Ruby nhân tạo nhưng với mức giá của đá quý Ruby thật. Điều này tạo cho khách hàng nhiều sự lo âu, hoang mang khi chọn mua Ruby.

Chính vì thế, một lời khuyên dành cho bạn khi muốn sở hữu đá Ruby đỏ tự nhiên đảm bảo chất lượng thì nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi mua đồng thời lựa chọn các địa chỉ có thương hiệu uy tín lâu năm để gửi gắm lòng tin.

Ý nghĩa đá Ruby đỏ hồng xanh tự nhiên trong phong thủy - Ảnh 12

Biết được cách nhận biết đá Ruby thật giả sẽ giúp bạn tránh được những trường hợp mua nhầm hàng không mong muốn

 

Thông thường, bạn có thể nhận biết Ruby nhân tạo và Ruby tự nhiên dựa vào “vết ngọc” hay còn được gọi là bao thể. Chúng là tinh thể của những khoáng vật lạ nằm bên trong đá quý Ruby.

Nếu Ruby tự nhiên có nhiều bao thể ở bên trong viên đá do được hình thành từ hàng triệu năm dưới lòng đất thì Ruby nhân tạo lại không có các bao thể này ở bên trong. Vì Ruby nhân tạo chịu sự tác động từ con người nên đã lọc sạch những tạp chất.

Nói như vậy không có nghĩa rằng ta không nên sử dụng Ruby nhân tạo. Ruby nhân tạo vẫn sở hữu nét đẹp riêng. Tùy theo nhu cầu và sở thích từng người mà mỗi cá nhân sẽ có sự lựa chọn của riêng mình giữa Ruby tự nhiên hay Ruby nhân tạo.

Ý nghĩa đá Ruby đỏ hồng xanh tự nhiên trong phong thủy - Ảnh 13

Tuy không hoàn toàn giống với Ruby tự nhiên nhưng Ruby nhân tạo vẫn được rất nhiều khách hàng đón nhận

 

Ứng dụng của đá Ruby trong trang sức phong thủy

Mặc dù giá đá Ruby đỏ tự nhiên khá cao nhưng trang sức đính đá quý Ruby vẫn rất được ưa chuộng vì nhiều lý do. Về các bộ trang sức đá Ruby đẹp, bạn có khá nhiều sự lựa chọn từ nhẫn đá Ruby đỏ, mặt dây chuyền đá Ruby đỏ, vòng tay đá Ruby đỏ cho đến lắc tay đá Ruby đẹp.

Ý nghĩa đá Ruby đỏ hồng xanh tự nhiên trong phong thủy - Ảnh 14

Đã có không ít bộ trang sức đá Ruby đẹp được cho ra mắt và là sự lựa chọn hàng đầu của các ngôi sao nổi tiếng trên thế giới

 

1. Nhẫn đá Ruby

Được yêu thích hơn hết trong số các mẫu trang sức từ Ruby, đó chính là các mẫu nhẫn đá Ruby nữ đẹp cũng như các mẫu nhẫn nam đá Ruby đẹp. 

Các chiếc nhẫn có thể được chế tác từ nhiều chất liệu khác nhau như vàng tây, vàng ta, vàng trắng hay bạc, sau đó được đính kết Ruby bên trên. Với thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn không kém phần sang trọng, cao quý, nhẫn Ruby được không ít người lựa chọn làm phụ kiện trong những dịp trọng đại.

Ý nghĩa đá Ruby đỏ hồng xanh tự nhiên trong phong thủy - Ảnh 15

Không chỉ có nhẫn đá Ruby nữ đẹp được ưa chuộng, các mẫu nhẫn nam đá Ruby đẹp cũng rất được các quý ông yêu thích và săn đón

 

Top mẫu nhẫn đính đá đẹp

2. Lắc tay đá Ruby đẹp

Thay vì nhẫn, bạn có thể cân nhắc đến các mẫu lắc tay đá Ruby đẹp. Đây là một món trang sức phong thủy được phái nữ sử dụng nhiều hơn so với phái nam. Lắc tay kim loại khi kết hợp cùng sự quý phái của Ruby sẽ giúp bạn trông thêm phần thu hút và cao quý.

Đặc biệt, phần đá quý Ruby được cắt gọt tạo thành nhiều hình dáng tinh tế, lấp lánh càng giúp chiếc lắc tay trở nên xinh xắn hơn. Ngoài ra, tùy vào sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn số lượng đá quý Ruby được đính trên trang sức. 

Ý nghĩa đá Ruby đỏ hồng xanh tự nhiên trong phong thủy - Ảnh 16

Một trong những địa chỉ uy tín mà bạn có thể tìm thấy những mẫu lắc tay đá Ruby đẹp và chất lượng chính là lắc tay đá Ruby PNJ

Mẫu vòng tay đính đá cao cấp

3. Mặt dây chuyền nam đá Ruby

Nói về trang sức được chế tác từ Ruby, chắc chắn không thể không nhắc đến mặt dây chuyền đá Ruby. Nếu mặt dây chuyền đá Ruby nữ thường trông nhỏ xinh với thiết kế thanh lịch, nhã nhặn thì mặt dây chuyền nam đá Ruby đỏ lại trông to hơn, thể hiện sự quyền lực và mạnh mẽ.

Ý nghĩa đá Ruby đỏ hồng xanh tự nhiên trong phong thủy - Ảnh 17

Dây chuyền bạc hoặc vàng kết hợp cùng mặt dây chuyền đính Ruby là một gợi ý lý tưởng dành cho nam giới

 

Top dây chuyền đính đá ấn tượng

4. Vòng tay đá Ruby

Thêm một gợi ý trang sức phong thủy từ Ruby dành cho bạn, đó chính là vòng tay. Vòng tay đá Ruby đỏ tự nhiên không chỉ là một món phụ kiện cao cấp mà còn sẽ giúp bạn nhận được những năng lượng tích cực. Từ đó, bạn có thể cải thiện tình trạng sức khỏe của bản thân đồng thời đón nhận thêm nhiều vận may trong cuộc sống.

Ý nghĩa đá Ruby đỏ hồng xanh tự nhiên trong phong thủy - Ảnh 18

Sẽ thật thiếu sót nếu không liệt kể vòng đá Ruby thiên nhiên vào danh sách những món trang sức phong thủy mà bạn nên có

 

5. Hoa tai đá Ruby

Cuối cùng, để giúp vận may thăng hoa trên nhiều phương diện thì bạn có thể chọn sử dụng hoa tai đá Ruby. Mẫu phụ kiện này cũng rất sành điệu. Nếu không thích mẫu hoa tai truyền thống, bạn có thể cân nhắc dạng hoa tai kẹp vành đang làm mưa làm gió thời gian gần đây.

Ý nghĩa đá Ruby đỏ hồng xanh tự nhiên trong phong thủy - Ảnh 19

Trên thị trường hiện nay, cũng không quá khó tìm cho mình một đôi hoa tai đá Ruby đẹp mắt

 

Sản phẩm hoa tai đính đá độc đáo

LỜI KẾT

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn hiểu về Ruby một cách chính xác hơn cũng như biết được những bộ trang sức Ruby đẹp được yêu thích hiện nay.

Để tiếp tục theo dõi những thông tin hữu ích về nhiều phương diện trong cuộc sống, đừng bỏ lỡ các bài viết tại chuyên mục “Kinh nghiệm” của Đồng Hồ Hải Triều bạn nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:

Mệnh Mộc đeo nhẫn ngón nào, nhẫn gì để hút tài lộc, may mắn?

Mệnh Thủy đeo nhẫn ngón nào, nhẫn gì để hút tài lộc, may mắn?

Cách chọn nhẫn bạc nam phong thủy hợp mệnh, hút tài lộc

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *