9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến

Đồng hồ Citizen fake hiện nay được nhiều người chọn mua vì mẫu mã đa dạng, đẹp và quan trọng là giá rẻ. Tuy nhiên trong bài viết này Hải Triều đưa ra 9 lý để người dùng không nên dùng đồng hồ Citizen Fake và nên mua đồng hồ Citizen chính hãng.

MỤC LỤC

› 9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1

1. Dễ bị dị ứng da

2. Đồng hồ dễ bị vào nước

3. Không có giá trị thương hiệu

4. Không được bảo hành

5. Không được chứng nhận về chất lượng

6. Sử dụng bộ máy rẻ tiền Trung Quốc

7. Tuổi thọ sử dụng kém

8. Buôn bán không chính thống

9. Không xứng đáng giá tiền

› Tại sao nên mua đồng hồ Citizen chính hãng?

1. Thời gian sử dụng dài lâu

2. Giá bán không quá cao tại đại lý

3. Được đảm bảo nhiều quyền lợi

4. Đa dạng mẫu mã, chất lượng tốt

5. Mang giá trị thương hiệu lâu đời

Cách phân biệt đồng hồ Citizen thật giả dễ dàng

1. Hộp và phụ kiện bên trong

2. Mặt kính

3. Khóa và dây

4. Mặt số đồng hồ

5. Giá bán

› Kết luận

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1

Để sở hữu một chiếc đồng hồ chính hãng thời điểm hiện tại đã không còn quá khó khăn. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người tiêu dùng với tâm lý ham hàng rẻ nên đã chọn mua đồng hồ Citizen fake mà không biết các nguy hại sau đây:

Tin tức liên quan:

Kinh nghiệm phân biệt đồng hồ Seiko thật giả

Nhận diện đồng hồ Orient thật giả dễ dàng

10 mẫu đồng hồ Citizen nam, nữ giá rẻ nhất tại Việt Nam

1. Dễ bị dị ứng da

Thông thường, đối với những chiếc đồng hồ chính hãng. Vật liệu thân vỏ, dây được chế tác từ thép không gỉ 316L cao cấp. Đây là một loại vật liệu rất thường thấy và dễ bắt gặp nhất trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ.

Bên cạnh đó, các chi tiết mạ màu được áp dụng trên những chiếc đồng hồ chính hãng đều được áp dụng công nghệ mạ màu PVD hiện đại, sử dụng các vật liệu thân thiện với con người và môi trường.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 1

Những chiếc đồng hồ Citizen được sử dụng công nghệ mạ PVD tân tiến. Ảnh: Citizen BI1052-85P

Trong khi đó, để giảm thiểu tối đa chi phí sản xuất. Các sản phẩm đồng hồ Citizen Fake 1 không được mạ PVD mà chỉ sơn một lớp màu lên (trong khi trên hàng thật thì được mạ vàng thật).

Các loại sơn màu này đương nhiên sẽ bị nhanh chóng xuống màu theo thời gian. Không dừng lại ở đó, do không được kiểm định về chất liệu nên không ít gian thương đã dùng những sản phẩm công nghiệp có độc cho con người.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 2

Dị ứng da tay khi đeo đồng hồ fake

Do đó, khi sử dụng các sản phẩm đồng hồ Citizen nữ mặt tròn fake sẽ tìm ẩn nhiều nguy cơ về dị ứng da. Thậm chí là ngộ độc Chì khi đeo đồng hồ Citizen fake lâu ngày. Chi tiết mời các bạn cùng xem video:

YouTube video

Những nguy hại khôn lường khi sử dụng đồng hồ Fake

2. Đồng hồ dễ bị vào nước

Đối với hàng thật thì khả năng chống nước sẽ được đảm bảo, ghi rõ ràng trên mặt số hoặc nắp đáy của đồng hồ. Còn trên các mẫu đồng hồ Citizen fake thì lại không được như thế.

Những con số WR, BAR,… trên các mẫu đồng hồ Citizen fake hoàn toàn chỉ để tượng trưng. Vì bề ngoài có thể trông giống hàng thật nhưng cấu tạo bên trong và độ hoàn thiện cấu tạo không hề giống hàng thật.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 3

Chiếc Citizen NY0083-14X có khả năng kháng nước lên đến 200m

Do đó khả năng kháng nước của những chiếc đồng hồ Citizen fake thực sự là rất kém. Thời gian đầu thì có thể không sao nhưng chỉ trong 1 thời gian ngắn đồng hồ ngay lập tức sẽ có dấu hiệu vào nước.

3. Không có giá trị thương hiệu

Từ trước đến nay, đồng hồ đeo tay chưa bao giờ chỉ đơn thuần là một món đồ chỉ để xem giờ. Nếu bạn để ý thì những người đàn ông thành đạt luôn luôn đeo đồng hồ, không những một chiếc mà phải nhiều chiếc để thay đổi.

Một chiếc đồng hồ đeo tay tốt, đến từ thương hiệu danh tiếng như một lời khẳng định về vị thế cũng như con người của chủ nhân chiếc đồng hồ đó. Không những thế, nó còn cho thấy người đeo là một người có am hiểu về đồng hồ.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 4

Dòng sản phẩm Eco-Drive – tiên phong công nghệ năng lượng ánh sáng. Ảnh: Citizen BJ6481-58A

Những mẫu Eco-Drive giá bình dân bán chạy

Hơn nữa, hầu hết các thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới hiện tại đều trải qua hàng trăm năm phát triển và nghiên cứu. Các sản phẩm họ bán ra không chỉ mang lại công năng vận hành, mà còn là cả một giá trị lịch sử của thương hiệu.

Khi bạn đeo một chiếc đồng hồ Citizen fake, bạn đã vô tình hạ thấp giá trị thương hiệu trên chiếc đồng hồ Citizen fake. Hay tồi tệ hơn khi đối tác nhìn vào và biết bạn đang sử dụng một chiếc đồng hồ giả.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 5

Chiếc Citizen BM6774-51A phong cách demi vàng lịch lãm phù hợp với các doanh nhân

4. Không được bảo hành

Tất cả các sản phẩm đồng hồ chính hãng khi bán ra đều đi kèm chính sách bảo hành để khách hàng của mình an tâm sử dụng. Đặc biệt là Citizen đều kèm theo chế độ bảo hành toàn cầu cho sản phẩm của mình.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 6

Sổ bảo hành toàn cầu từ Citizen

 

Đối với các dòng sản phẩm đồng hồ  Citizen fake thì không được như vậy. Vì đây là các sản phẩm được các gian thương cố tình làm nhái Citizen thật chứ không phải từ nhà máy Citizen.

Vì thế những chiếc đồng hồ Citizen fake sẽ không được hãng bảo hành chính hãng. Có chăng là tại địa điểm bán thì cũng chỉ bảo hành máy 3 – 6 tháng. Mà những chiếc đồng hồ Citizen fake thì lại rất hay bị hỏng vặt.

5. Không được chứng nhận về chất lượng

Không chỉ riêng hãng Citizen mà tất cả các hãng đồng hồ lớn khác trên thế giới trước khi xuất xưởng đều phải trải qua một khẩu kiểm định về chất lượng. Các sản phẩm lỗi sẽ được tiêu hủy ngay lập tức.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 7

 

Đồng hồ Citizen Eco-Drive 6 kim chính hãng được trau chuốt từng chi tiết. Ảnh: Citizen AN8196-55E

Còn trên những chiếc đồng hồ Citizen fake thì với mục đích là sản xuất hàng loạt với chi phí rẻ nhất. Đương nhiên họ cũng chẳng màng đến việc kiểm tra chất lượng làm gì cho tốn thêm thời gian, nhân công.

Thế nên, những chiếc đồng hồ Citizen fake nhanh chóng bị phai màu, lỗi,… là điều hiển nhiên.

6. Sử dụng bộ máy rẻ tiền Trung Quốc

Citizen là một trong 3 hãng đồng hồ tại Nhật Bản có thể tự sản xuất và lắp ráp máy đồng hồ theo quy trình in-house chất lượng cao. 

Các bộ máy trước khi được ráp lên đồng hồ đều được các kỹ thuật viên kiểm định chất lượng rất nghiêm ngặt. Đảm bảo về tính năng vận hành, độ hoàn thiện cũng như đồ bền bỉ của mỗi bộ máy.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 8

Bộ máy Miyota 8215máy cơ Nhật “quốc dân” được Citizen sản xuất 

Còn trên các mẫu đồng hồ Citizen fake thì không làm được chuyện này do chỉ được sản xuất tại các xưởng tư nhân Trung Quốc chi phí thấp. Không được kiểm định chất lượng, độ bền,… Chỉ cần chạy được giờ là bán ra ngay.

Không ít trường hợp những chiếc đồng hồ Citizen fake mặc dù có 6 kim, nhiều chức năng nhưng chẳng thể dùng được gì ngoài giờ-phút-giây. Đây là do bộ máy sử dụng trên đồng hồ Citizen fake chỉ là hàng rẻ tiền, không có đa chức năng.

7. Tuổi thọ sử dụng kém

Chất lượng hoàn thiện kém, sử dụng bộ máy Trung Quốc rẻ tiền thì đương nhiên tuổi thọ sử dụng của những chiếc đồng hồ Citizen fake này sẽ rất thấp.

Hiện tượng những chiếc đồng hồ Citizen nam fake bỗng một ngày lăn đùng ra chết hay vẫn chạy với một sai số khủng khiếp là điều không mấy gì xa lạ. Đi kèm với đó là bộ dây vỏ bên ngoài xuống màu rất nhanh chóng.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 9

 

So với hàng fake thì đồng hồ Citizen được hoàn thiện tốt hơn nhiều

Người dùng sẽ lại phải tốn tiền bạc và thời gian ra để sửa chữa những chiếc đồng hồ Citizen fake này trong vô ích. Vì chẳng được bao lâu nữa thì chúng sẽ lại hỏng vặt tiếp.

8. Buôn bán không chính thống

Đối với việc buôn bán chính thống các loại đồng hồ chính hãng. Đại lý sẽ phải được thương hiệu ủy quyền đại lý chính thức mới được bán sản phẩm của hãng.

Tất cả các sản phẩm khi nhập về đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, minh bạch. Hoàn toàn đúng theo pháp luật.

Trong khi đó các sản phẩm đồng hồ Citizen fake thì không được như vậy. Chúng không hề được ủy quyền bởi đại lý và bán “chui” – có nghĩa là những sản phẩm này không được bảo chứng bởi pháp luật và khả năng cao là trốn thuế.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 10

Một lô 50 chiếc đồng hồ nhái các thương hiệu nổi tiếng bị phát hiện và thu giữ

Chưa kể đến những gian thương khi sản xuất và buôn bán những mẫu đồng hồ này là vi phạm luật bảo hộ thương hiệu đối với các hãng đồng hồ được bảo hộ thương hiệu tại Việt Nam.

9. Không xứng đáng giá tiền

Một chiếc đồng hồ Citizen fake hiện tại cũng có giá gần bằng 2 phần 3 trị giá thật cùng mẫu. Cùng với một số tiền đó, Hải Triều khuyến khích người tiêu dùng nên chọn những sản phẩm đồng hồ Citizen chính hãng phân khúc thấp.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 11

Chỉ từ 2,8 triệu đồng là đã có thể sở hữu một chiếc Citizen chính hãng. Ảnh: Citizen BI1050-81B

Dù là mang đồng hồ phổ thông nhưng những giá trị thương hiệu, công nghệ, độ bền và chức năng vận hành đều được đảm bảo luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 12

Lịch lãm sang trọng với Citizen BI1050-56L chỉ từ hơn 3 triệu đồng

Người dùng có thể sử dụng sản phẩm trong một thời gian dài hơn các sản phẩm đồng hồ Citizen fake rất nhiều mà không cần phải lo về vấn đề hỏng hóc. Chất lượng hoàn thiện của hàng chính hãng vẫn tốt hơn hàng fake rất nhiều.

Tại sao nên mua đồng hồ Citizen chính hãng?

Vừa rồi Hải Triều đã đưa ra 9 tác hại khi sử dụng đồng hồ Citizen fake và tại sao không nên mua đồng hồ fake nói chung. Dưới đây là 5 lý do Hải Triều khuyến khích người tiêu dùng nên sử dụng sản phẩm chính hãng:

1. Thời gian sử dụng dài lâu

Citizen là một trong những thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất Nhật Bản, là 1 trong 3 tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới và cũng là thương hiệu có đủ khả năng, trình độ để sản xuất máy in-house.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 13


Tất cả các sản phẩm từ Citizen đều được sử dụng máy Miyota do chính hãng thiết kế và sản xuất

Do đó, các sản phẩm đồng hồ Citizen đều có chất lượng hoàn thiện bên ngoài và linh kiện máy móc hoạt động rất chính xác, ổn định.

Khi sử dụng một chiếc đồng hồ chính hãng thì đương nhiên thời gian sử dụng sản phẩm sẽ lâu dài hơn việc sử dụng những chiếc đồng hồ Citizen fake rất nhiều. Người dùng sẽ không phải tốn thời gian, tiền bạc để liên tục sửa chữa nữa.

2. Giá bán không quá cao tại đại lý

Có thể bạn chưa biết, Citizen là cái tên được cựu thị trưởng Tokyo Shimpei Gotoh đặt, với mục đích muốn đồng hồ đeo tay được tiếp cận đến tất cả mọi người. Bởi thời đó, một chiếc đồng hồ đeo tay là một vật hết sức xa xỉ.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 14

Sở hữu những mẫu đồng hồ cơ học từ Citizen với giá chỉ từ 5 triệu. Ảnh: Citizen NH8350-08B

YouTube video

Những mẫu đồng hồ cơ đẳng cấp giá chỉ từ 5 triệu 

Để gìn giữ và kế thừa tinh thần này. Bên cạnh những sản phẩm hàng đầu của Citizen, hãng vẫn sản xuất rất nhiều những dòng sản phẩm đồng hồ phân khúc phổ thông, bình dân nhưng chất lượng cực kỳ tốt.

3. Được đảm bảo nhiều quyền lợi

Khi mua những chiếc đồng hồ Citizen chính hãng. Người tiêu dùng đều được nhận đầy đủ hộp sổ, thẻ bảo hành trong nước và quốc tế. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 15

Bên cạnh bảo hành chính hãng thì tại Hải Triều còn có thêm chế độ bảo hành ưu việt

Chính sách bảo hành của Đồng Hồ Hải Triều

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

Tại Hải Triều, khi khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm đồng hồ Citizen chính hãng sẽ được hưởng các chính sách bảo hành riêng biệt của chúng tôi, tiêu biểu như:

  • Bảo hành máy tăng thêm lên đến 4 năm
  • Miễn phí thay Pin trọn đời (với các sản phẩm Quartz)

4. Đa dạng mẫu mã, chất lượng tốt

Hiện tại các sản phẩm đồng hồ Citizen chính hãng có rất nhiều sản phẩm, kiểu dáng. Trải dài phân khúc từ bình dân đến cao cấp. Phù hợp với nhiều mức tài chính khác nhau của người tiêu dùng Việt Nam.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 16

Sở hữu thiết kế cổ điển kết hợp công nghệ Eco-Drive tiên tiến chỉ với hơn 5 triệu đồng. Ảnh: Citizen AW1620-13X

Hải Triều hiện đang phân phối hơn 500 mẫu đồng hồ Citizen thuộc các bộ sưu tập khác nhau. Nhiều kiểu máy từ máy Pin đến máy Automatic, Eco-Drive,…

5. Mang giá trị thương hiệu lâu đời

Với tiền thân là Viện nghiên cứu đồng hồ Shokosha được thành lập năm 1918, về sau được đổi tên thành Citizen năm 1924, không ngừng cải thiện và phát triển cho đến tận ngày nay.

Những chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu Citizen luôn được người tiêu dùng đề cao về mẫu mã, chất lượng cũng như độ bền bỉ của chúng.

Cách phân biệt đồng hồ Citizen thật giả dễ dàng

Đồng Hồ Hải Triều xin gửi đến bạn đọc cách phân biệt đồng hồ Citizen thật giả qua 5 bước rất đơn giản sau đây:

1. Hộp và phụ kiện bên trong

Những chiếc đồng hồ Citizen luôn được đựng trong hộp đen sang trọng, cứng cáp. Bên trong có đầy đủ hướng dẫn sử dụng và sổ bảo hành từ hãng.

Lưu ý rằng đối với thương hiệu Citizen chỉ sử dụng SỔ bảo hành chứ không dùng thẻ bảo hành. Nếu gặp phải những chiếc đồng hồ Citizen có đi kèm thẻ bảo hành thì đây chắc chắn hàng fake.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 17

Đầy đủ bộ hộp và sổ bảo hành chính hãng Citizen

Tiếp đến, hãy kiểm tra số seri trên đồng hồ đối chiếu với sổ bảo hành để chắc chắn rằng đây là một chiếc đồng hồ chính hãng Citizen nhé.

2. Mặt kính

Đa số những chiếc đồng hồ Citizen chính hãng được bán ra trên thị trường hiện tại đều được sử dụng kính Sapphire nguyên khối chống trầy cao cấp hoặc kính cứng chịu lực. Các sản phẩm Citizen fake rẻ tiền chắc chắn không được trang bị 2 loại kính này.

Phân biệt đồng hồ Citizen thật và giả bằng phương pháp quan sát mặt kính như sau:

  • Để đồng hồ nằm phẳng, cố định, mặt số hướng lên 
  • Nhỏ 1 giọt nước lên mặt kính và quan sát

Nếu như giọt nước đó đọng lại, không chảy loang trên mặt đồng hồ thì đó là kính sapphire và đấy là chiếc đồng hồ Citizen chính hãng, ngược lại là hàng fake.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 18

Một chiếc đồng hồ Citizen được trang bị kính sapphire chống xước

Đối với những mẫu đồng hồ Citizen không trang bị kính sapphire thì chúng ta tiến hành kiểm tra theo các phương pháp tiếp theo dưới đây.

3. Khóa và dây

Là một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất Nhật Bản và bậc nhất thế giới nên các sản phẩm từ Citizen làm ra luôn được trau chuốt rất kỹ lưỡng. Một trong những cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng là quan sát khóa và dây.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 19

Các mối nối dây phải liền lạc, ăn khớp, tạo cảm giác uyển chuyển

Chất liệu dây của các sản phẩm đồng hồ chính hãng nói chung và Citizen đều rất chắc chắn. Các mắt dây đều nhau và khóa ăn khớp một cách dễ dàng. Khi cầm và đeo lên tay không có cảm giác lỏng lẻo.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 20

Kiểm tra độ tinh xảo của phần chạm khắc ở khóa dây

 

Tiếp theo là phần logo Citizen được chạm khắc tinh xảo trên phần khóa. Hãy để ý thật kỹ xem có đúng font chữ của hãng hay không? Khoảng cách giữa các ký tự có đều nhau, tổng thể chữ Citizen có đều nhau hay rời rạc.

4. Mặt số đồng hồ

Phương pháp này vừa dễ nhưng cũng vừa khó, đòi hỏi người xem phải “khó tính” một chút và tinh mắt.

Mặt số đồng hồ Citizen chính hãng có các chi tiết được làm rất sắc nét từ kim, cọc số, vạch số,… đa số các chi tiết vạch, cọc số trên đồng hồ Citizen chính hãng thường sẽ được làm nổi cộm lên, tạo hiệu ứng nổi khối.

9 tác hại khi mua đồng hồ Citizen Fake 1 không ngờ đến - Ảnh 21

Đồng hồ Citizen chính hãng mặt số khi nhìn rất có chiều sâu 

Những mẫu Citizen Chronograph thể thao

Đồng hồ fake rẻ tiền thì lại in chìm vì sẽ tiết kiệm chi phí sản xuất hơn. Thậm chí mực in cũng không được sắc nét. Với các dòng đồng hồ Chronograph đa chức năng, khi nhìn vào sẽ có cảm giác bị chồng chất, chữ-số không rõ ràng.

5. Giá bán

Hiện nay giá đồng hồ Citizen chính hãng gồm các loại như sau: Từ 2,5 triệu đồng cho máy pin, 5 triệu đồng cho máy cơ và từ 4,1 triệu đồng cho máy Eco-Drive.

Lấy ví dụ như dòng sản phẩm Eco-Drive. Để kiểm tra đồng hồ Citizen nữ Eco-Drive chính hãng hay không thì ta nhìn vào mức giá. Nếu chiếc đồng hồ đó giá chỉ khoảng 2 triệu đó chắc chắn là hàng fake.

Kết luận

Qua bài viết trên, Hải Triều đã mang đến cho các bạn lý do vì sao không nên mua đồng hồ Citizen fake và cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng. Cảm ơn bạn đã đón đọc và ủng hộ Hải Triều.

Có thể bạn quan tân:

TOP 25 các hãng đồng hồ nổi tiếng nhất, giá bình dân tại VN

Đồng hồ Timex của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu?

Thái Dương

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *