Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date có gì đặc biệt, giá bán

Rolex Oyster Perpetual Day-Date vốn là mẫu đồng hồ đỉnh cao được giới mộ điệu trên khắp thế giới vô cùng yêu thích. Hãy cùng Hải Triều tìm hiểu về lịch sử cũng như những đặc điểm nổi bật nhất về dòng sản phẩm này thông qua bài viết sau đây nhé!

 

MỤC LỤC

› Lịch sử phát triển Rolex Oyster Perpetual Day-Date

› Tại sao người dùng mê mẩn Rolex Oyster Perpetual Day-Date

1. Thiết kế mang tính biểu tượng

2. Chất liệu tạo nên sự sang trọng

3. Bộ máy đạt tiêu chuẩn COSC

4. Bổ sung nhiều tính năng mạnh mẽ

5. Giá đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date

› Những thương hiệu Thụy Sỹ sang trọng không kém

1. Doxa

2. Longines

3. FC

› Lời kết

 

Lịch sử phát triển Rolex Oyster Perpetual Day-Date

Rolex Oyster Perpetual Day-Date được biết đến là dòng đồng hồ Automatic nổi danh của hãng Rolex. Chiếc đồng hồ này lần đầu được giới thiệu vào năm 1956 với số tham chiếu là 6510 (mẫu có viền dạng vòm) và 6511 (mẫu có viền dạng rãnh).

Sau đó một năm, hãng Rolex đã cho ra mắt phiên bản 6611 với kiểu dây đeo President đầu tiên. Một trong những thay đổi lớn tiếp theo chính là phiên bản năm 1965. Nhà sản xuất Rolex đã thêm vào bộ máy 1556 có tần số dao động cao hơn (19600 vph) và cơ chế dừng kim giây.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date có gì đặc biệt, giá bán -  Ảnh 1

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date xuất hiện lần đầu vào năm 1956

 

Từ cuối những năm 1980 đến 1990, Rolex cho ra mắt dòng máy 3155 tích hợp trên Rolex Oyster Perpetual Day-Date. Bộ máy này cho phép người dùng có thể cài đặt thứ và ngày một cách dễ dàng. Lúc này, chiếc Rolex này có số tham chiếu bao gồm 5 chữ số.

Tại Baselworld năm 2000, Rolex lần đầu giới thiệu mẫu Oyster Perpetual Day-Date 6 chữ số. Đến năm 2008, Rolex giới thiệu phiên bản Day-Date II có kích thước lên tới 41mm, sử dụng bộ máy 3155 trang bị dây tóc Parachrom và bộ thoát Chronergy.

Năm 2015, hãng ra mắt mẫu Oyster Perpetual Day-Date 40 tích hợp bộ chuyển động 3255 đình đám. Cho tới nay, dòng sản phẩm Rolex Oyster Perpetual Day-Date vẫn được hãng Rolex liên tục phát triển với nhiều phiên bản và chất liệu khác nhau.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date có gì đặc biệt, giá bán -  Ảnh 2

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date được nhiều tín đồ trên khắp thế giới săn lùng từ khi ra mắt cho tới nay

 

Tin tức liên quan:

 

Tại sao người dùng mê mẩn Rolex Oyster Perpetual Day-Date

Hiện nay, Rolex Oyster Perpetual Day-Date là một trong những dòng sản phẩm được nhiều tín đồ săn lùng. Vậy điều gì đã làm nên sự đặc biệt của bộ sưu tập này? Cùng Hải Triều khám phá cỗ máy này qua những đánh giá chi tiết sau đây.

 

YouTube video

 

Những bộ sưu tập nổi tiếng đến từ Rolex được nhiều tín đồ săn lùng

 

1. Thiết kế mang tính biểu tượng

Nhìn chung, thiết kế của dòng Rolex Oyster Perpetual Day-Date theo xu hướng đơn giản và cổ điển. Tuy vậy nhưng nó vẫn mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho người đeo. Đặc biệt, từng đường nét trên chiếc đồng hồ này vô cùng tinh tế nhờ kỹ thuật chế tác lâu đời của hãng Rolex.

Dòng sản phẩm này sở hữu kích thước mặt số vô cùng đa dạng, trải dài từ 31 mm đến 40mm. Có thể thấy, cỗ máy này phù hợp với đa số cổ tay của người dùng hiện nay. Màu sắc của từng phiên bản cũng vô cùng đa dạng để bạn lựa chọn sao cho ưng ý nhất.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date có gì đặc biệt, giá bán -  Ảnh 3

Thiết kế của Rolex Oyster Perpetual Day-Date vô cùng đa dạng với nhiều kích cỡ khác nhau để người dùng lựa chọn

 

Thêm vào đó, bạn sẽ dễ dàng nhận ra đặc trưng của dòng sản phẩm này chính là các rãnh nằm ở viền ngoài mặt số. Một số phiên bản đặc biệt khác thì chi tiết này được thay bằng những viên kim cương vô cùng lấp lánh và sang trọng.

Phần vạch số chỉ thời gian của chiếc đồng hồ này thường có dạng cọc in đậm, chữ số La Mã hay thậm chí là những viên kim cương. Ở góc 3 giờ, bạn có thể dễ dàng nhận ra phần cửa sổ có trang bị kính lúp dành cho tính năng lịch ngày.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date có gì đặc biệt, giá bán -  Ảnh 4

Bộ vỏ sáng bóng đầy sang trọng của chiếc đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date vàng 18K

 

2. Chất liệu tạo nên sự sang trọng

Toàn bộ những phiên bản Rolex Oyster Perpetual Day-Date đều sử dụng bộ vỏ có chất liệu từ thép không gỉ 90L hay còn gọi là Oyster Steel. Đây là dòng thép độc quyền của riêng hãng Rolex, nó sở hữu nhiều đặc tính vượt trội hơn so với dòng thép không gỉ 316L.

Loại thép đặc biệt này thường được áp dụng nhiều trong ngành hàng không và hóa chất bởi nó mang đặc tính chống hao mòn cực kỳ tốt. Không chỉ thế, trọng lượng của Oyster Steel rất nhẹ nên khi đeo trên tay người dùng sẽ không cảm thấy quá nặng nề.

Ngoài ra, nhà sản xuất Rolex còn áp dụng một số loại chất liệu cao cấp khác cho mặt số như: bạch kim, kim cương, vàng trắng,… Mặt số của những chiếc đồng hồ này còn được sử dụng kính làm từ tinh thể Sapphire có khả năng chống trầy xước tốt và có độ trong suốt cao.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date có gì đặc biệt, giá bán -  Ảnh 5

Một số phiên bản Rolex Oyster Perpetual Day-Date còn sử dụng cả kim cương cao cấp

 

3. Bộ máy đạt tiêu chuẩn COSC

Bên trong của Rolex Oyster Perpetual Day-Date là dòng máy in-house Caliber 3255. Bộ máy này cung cấp độ chính xác cực kỳ cao cũng như sự bền bỉ theo thời gian. Đặc biệt, nó còn được cấp chứng nhận Superlative Chronometer – Tiêu chuẩn chất lượng dành riêng cho Rolex.

Tiêu chuẩn COSC thông thường chỉ nằm trong khoảng từ -4 đến +6 giây mỗi ngày. Riêng với dòng Oyster Perpetual Day-Date thì mức sai lệch thời gian của những chiếc đồng hồ chỉ được cho phép nằm trong khoảng từ -2 đến +2 giây mỗi ngày.

Dòng máy này sở hữu lên tới 44 chân kính và có tần số dao động lên tới 28800 vph. Đặc biệt, bộ máy này còn trang bị bộ thoát Chronergy và dây tóc Parachrom. Hai bộ phận này giúp cỗ máy tốn ít năng lượng và gia tăng khả năng kháng từ.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date có gì đặc biệt, giá bán -  Ảnh 6

Dòng máy tích hợp bên trong Rolex Oyster Perpetual Day-Date sở hữu độ chính xác vô cùng cao

 

4. Bổ sung nhiều tính năng mạnh mẽ

Không chỉ chính xác mà bộ máy của dòng sản phẩm này còn sở hữu hiệu năng vô cùng cao. Đa phần, tất cả các sản phẩm Rolex Oyster Perpetual Day-Date đều trang bị bộ lịch thứ và ngày để người dùng dễ dàng theo dõi lịch trình hàng ngày.

Thêm vào đó, cỗ máy này còn tích hợp hệ số chống nước lên tới 10 ATM. Với mức chống nước như vậy, bạn có thể hoàn toàn có thể sử dụng thoải mái khi rửa tay, đi mưa hoặc đi tắm. Thậm chí, cũng có thể sử dụng trong các hoạt động dưới nước như bơi lội.

Bên cạnh đó, cọc số của những chiếc đồng hồ này còn tích hợp thêm một lớp phủ dạ quang. Chức năng này nhằm hỗ trợ người dùng quan sát thời gian ở nơi thiếu điều kiện ánh sáng.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date có gì đặc biệt, giá bán -  Ảnh 7

Nhiều tính năng có sẵn trên Rolex Oyster Perpetual Day-Date hỗ trợ tốt người dùng trong cuộc sống hàng ngày

 

5. Giá đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date

Trên thị trường hiện nay có vô số mẫu Rolex Oyster Perpetual Day-Date khác nhau về kiểu dáng lẫn vật liệu cấu tạo. Do đó, giá thành của các cỗ máy này sẽ không hoàn toàn như nhau. Thường thì mức giá dao động từ vài trăm cho tới gần cả tỷ đồng.

Có thể thấy, mức giá trên là vô cùng đắt đỏ so với những dòng cao cấp khác trên thị trường. Với những loại vật liệu hàng đầu và độc quyền của Rolex thì mức giá này là hoàn toàn tương xứng. 

Bởi những điều trên nên không chỉ mang lại sự sang trọng mà dòng sản phẩm này còn ngầm khẳng định vị thế cho bất cứ ai sở hữu chúng.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date có gì đặc biệt, giá bán -  Ảnh

Giá đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date có thể lên tới cả tỷ đồng

 

Tổng kết thông tin

Ngoại hình

Đường kính mặt số

31-40mm 

 

Chất liệu vỏ, dây đeo

Thép không gỉ 904L

Bộ máy

Automatic

Caliber 3255

 

Chân kính

44

 

Tần số dao động

28800

 

Thời gian trữ cót

70 giờ

Tính năng

Lịch thứ và ngày

 
 

Kháng nước 10 ATM

Rửa tay, đi dưới mưa, tắm, đi bơi

 

Dạ quang

 

 

Những thương hiệu Thụy Sỹ sang trọng không kém

Bên cạnh Rolex, hiện nay vẫn có nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ khác cũng đẳng cấp không kém và dễ tiếp cận hơn. Vậy đầu là những cái tên được các tín độ hiện nay lựa chọn? Hãy cùng Hải Triều tham khảo một số dòng hãng sau đây.

 

Các mẫu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy

1. Doxa

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu đồng hồ đến từ Thụy Sỹ thì chắc chắn không nên bỏ qua thương hiệu Doxa. Từ khi ra mắt cho tới nay, Doxa đã tạo nên vô số bộ sưu tập vang danh khắp thế giới. Do đó, các cỗ máy thời gian đến từ Doxa rất được lòng giới mộ điệu.

Đồng hồ Doxa tập trung vào sự tinh tế và sang trọng trong từng đường nét thiết kế. Mỗi bộ sưu tập của Doxa đều mang nét đặc trưng riêng và vô cùng đa dạng. Đặc biệt, chúng có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng hiện nay như đi làm, tham gia sự kiện hay thể thao,…

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date có gì đặc biệt, giá bán -  Ảnh 9

Doxa sở hữu dòng sản phẩm có thiết kế vô cùng đẳng cấp và sang trọng

 

Những cỗ máy thời gian của Doxa thường chỉ có số lượng giới hạn. Sở dĩ điều này giúp hãng có thể đảm bảo chất lượng trước khi tung ra thị trường. Độ hoàn thiện trên đồng hồ Doxa là vô cùng cao, đẳng cấp và sang trọng.

Bộ máy bên trong của Doxa được sản xuất in-house 100% và mang theo đó là tiêu chuẩn Swiss Made khắt khe. Ngoài ra, Doxa còn sử dụng hàng loạt những loại vật liệu cao cấp hàng đầu dành cho sản phẩm của họ như: thép không gỉ 316L, kim cương, kính Sapphire,…

Giá thành: khoảng từ 10 đến 100 triệu đồng.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date có gì đặc biệt, giá bán -  Ảnh 10

Doxa được sử dụng những loại vật liệu tốt nhất trên thị trường

 

TOP Doxa đẳng cấp và sang trọng

2. Longines

Longines được biết đến là một trong những thương hiệu đồng hồ cao cấp lâu đời của Thụy Sỹ. Những chiếc đồng hồ Longines thường đi liền với hình ảnh doanh nhân thành đạt. Do đó, dòng sản phẩm này sở hữu thiết kế mang xu hướng thanh lịch và sang trọng.

Vì thuộc phân khúc cao cấp nên đồng hồ Longines đều được chế tác từ những loại vật liệu đắt đỏ. Một số chất liệu có thể kể đến như: thép không gỉ, dây da đà điểu, kính Sapphire,… Bởi chế tác từ những vật liệu cao cấp nên độ hoàn thiện trên từng chi tiết của Longines là vô cùng cao.

Bên cạnh đó, bộ máy của Longines cũng chất lượng không kém. Dòng máy bên trong có thể mang đến độ chính xác cũng như nhiều chức năng hiện đại hỗ trợ người dùng. Các chức năng có trên Longines: Chronograph, Moonphase, lịch ngày,…

Giá thành: khoảng từ 20 đến 50 triệu đồng.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date có gì đặc biệt, giá bán -  Ảnh 11

Longines nổi tiếng với những chiếc đồng hồ mang phong cách lịch lãm và sang trọng

 

TOP Longines sang trọng, lịch lãm

3. FC

Tuy là thương hiệu cao cấp của Thụy Sỹ có tuổi đời khá non trẻ nhưng đồng hồ FC lại có chất lượng cũng như sự sang trọng không kém. Do đó, FC nhận được rất nhiều sự yêu thích của nhiều tín đồ trên thế giới.

Thiết kế của sản phẩm đến từ FC có phần tương đối đơn giản nhưng vẫn đi kèm đó là sự sang trọng và tính thẩm mỹ cao. Với sự đa dạng về kiểu dáng, FC luôn được các tín đồ trên khắp thế giới săn lùng.

Vật liệu chế tạo nên đồng hồ FC đều tốt nhất trên thị trường như: thép không gỉ 316L, tinh thể Sapphire, vàng,… Bộ máy của FC được lấy từ nhà cung cấp – ETA nổi tiếng chuyên sản xuất những bộ chuyển động đáng tin cậy và vận hành bền bỉ theo thời gian.

Giá thành: khoảng từ 10 đến 30 triệu đồng.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Day-Date có gì đặc biệt, giá bán -  Ảnh 12

Thương hiệu Frederique Constant nổi bật bởi những cỗ máy chất lượng đạt tiêu chuẩn Swiss Made

 

TOP FC đáng mua nhất

Lời kết

Tổng kết lại, có thể thấy rằng Rolex Oyster Perpetual Day-Date là một trong số những dòng sản phẩm mà bất cứ tín đồ nào cũng muốn sở hữu. Không chỉ sang trọng và đẳng cấp mà nó còn mang đến sự chính xác đáng tin cậy từ bộ máy đạt chuẩn Swiss Made.

Nội dung trong bài viết trên là toàn bộ đánh giá chi tiết nhất về bộ sưu tập Rolex này. Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất dành cho bạn.

 

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn:

Fratello Watches – Link: https://www.fratellowatches.com/rolex-day-date-historical-overview-of-rolexs-flagship.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *