Đánh giá đồng hồ Orient Ray 3 (III) đầy đủ từ A – Z

Orient Ray có thể coi là số ít dòng đồng hồ lặn thành công nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại khi tạo ra các ưu thế vượt trội về thiết kế, chất lượng cũng như giá cả. Nhắc đến dòng Ray không thể nào không nhắc đến đồng hồ Orient Ray 3 (III) nổi bật. Hãy để Hải Triều giúp bạn đánh giá đồng hồ Orient Ray 3 (III) đầy đủ từ A – Z.

 

MỤC LỤC

› Đánh giá đồng hồ Orient Ray 3 (III) đầy đủ nhất

1. Lịch sử ra đời

2. Danh sách các thế hệ Orient Ray

3. Điểm đặc trưng của Orient Ray

› Chi tiết thiết kế đồng hồ Orient Ray 3

1. Vật liệu thiết kế

2. Bộ máy vận hành

3. Tính năng đi kèm

› So sánh Orient Ray 3 với các hãng khác cùng giá

1. Đồng hồ Citizen C7

2. Đồng hồ Seiko 5

3. Đồng hồ Tissot Swissmatic

› Cảnh báo khi mua đồng hồ Orient Ray 3

› Đại lý Orient tại Việt Nam và các chính sách bảo hành

› Kết

 

Đánh giá đồng hồ Orient Ray 3 (III) đầy đủ nhất 

Orient Ray 3 (III) nói riêng và Orient Ray nói chung đã tạo ra một cơn sốt trong giới đồng hồ lặn cũng như đồng hồ cơ. Nếu bạn là người yêu thích và sưu tập các cỗ máy thời gian độc đáo, nhất định không thể bỏ qua đánh giá đồng hồ Orient Ray 3 (III) đầy đủ nhất. 

Đánh giá đồng hồ Orient Ray 3 (III) đầy đủ từ A - Z - Ảnh 1

Orient Ray 3 và những điều không nên bỏ qua

 

Tin tức liên quan: 

Orient là gì? Lịch sử thương hiệu và ý nghĩa logo Orient

Đánh giá đồng hồ Orient Sun And Moon Gen 4 đầy đủ từ A – Z

Mua đồng hồ Orient chính hãng ở đâu? TOP 5 dòng bán chạy

 

1. Lịch sử ra đời

Đồng hồ lặn (Diving Watch) với thiết kế đặc trưng đã trở thành công cụ hỗ trợ phổ biến cho thợ lặn. Dù đây chỉ là một ngách nhỏ của công nghiệp chế tác thời gian, nhưng đồng hồ lặn đã trở thành một phong cách được ưa chuộng bởi tính ứng dụng cao và dễ dàng phối với nhiều loại trang phục.

Nhắc tới đồng hồ lặn chắc chắn sẽ nghĩ đến đồng hồ Orient Ray huyền thoại. Khi nhắc đến dòng Orient Ray chắc hẳn sẽ nhớ đến hình ảnh cá đuối sải mình dưới biển sâu. Tiền thân của đồng hồ Orient Ray chính là Orient Dolphin (cá heo).

Đánh giá đồng hồ Orient Ray 3 (III) đầy đủ từ A - Z - Ảnh 2

Orient Ray (trái) và Orient Mako (phải) – Hai huyền thoại đồng hồ lặn hàng đầu thế giới

 

Vào năm 2010, phiên bản Ray (Ray có nghĩa là cá đuối) ra đời. Đối với dòng đồng hồ này, dù vẫn giữ cho mình thiết kế nguyên bản của Orient Dolphin nhưng các chi tiết bề ngoài được đầu tư một cách tinh tế và cầu kỳ hơn.

Có thể nói, Orient Ray chính là “bình mới rượu cũ” nhưng đã làm dậy sóng giới mộ điệu.

Mặc dù có sự khác biệt về thiết kế nhưng nhìn chung chức năng, cấu tạo bộ máy bên trong cùng các chi tiết đặc trưng và khả năng chống nước 200m vẫn được giữ nguyên.

 

2. Danh sách các thế hệ Orient Ray

Nhà sản xuất Orient bắt tay cùng công ty con của họ là Orient Watch USA để nghiên cứu và nâng cấp phiên bản Ray trở nên hoàn hảo nhất có thể. Hãy cùng cùng Hải Triều theo dòng thời gian điểm qua các thế hệ của Orient Ray huyền thoại nhé:

  • Orient Ray nguyên bản
  • Orient Ray 2 (II)
  • Orient Ray 3 (III)

Đánh giá đồng hồ Orient Ray 3 (III) đầy đủ từ A - Z - Ảnh 3

Cận cảnh vẻ đẹp của Orient Ray 3 Black

 

3. Điểm đặc trưng của Orient Ray

Ra mắt của Orient Ray đã đánh dấu một cột mốc lịch sử về sự phát triển vượt bậc cũng như tính kế thừa trong sản phẩm đồng hồ lặn máy cơ của Orient. Điểm đặc trưng nổi bật nhất của Orient Ray nằm ở vòng bezel, cọc số, kim hoặc dây kim loại. 

Vòng bezel 120 nấc xoay 1 chiều có vạch và số lớn. Vòng có 4 phiên bản màu là Orient Ray 3 Blue (xanh dương), Green (xanh lá), Red (đỏ) và Black (đen) vô cùng bắt mắt. Từ đó, người mua có thể lựa chọn màu sắc theo nhu cầu và sở thích của bản thân. 

Đánh giá đồng hồ Orient Ray 3 (III) đầy đủ từ A - Z - Ảnh 4

Bạn hoàn toàn có thể phân biệt được Orient Ray 3 nhờ một số điểm đặc trưng cơ bản

 

Khác với người anh em Orient Mako thì cọc số của dòng Ray có dạng chấm tròn lớn. Bộ kim to và có phần hầm hố. Cuối cùng là dây kim loại. Dây được đánh bóng hai đường chỉ dọc theo chiều dài dây.

Nhìn chung Orient Ray thuộc dòng đồng hồ lặn ngon – bổ – rẻ khiến phái mạnh vô cùng hào hứng. Có thể xem đây là lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu đồng hồ lặn và hoạt động bền bỉ kể cả trong thời gian dài.

 

Lịch sử huyền thoại đồng hồ lặn Orient Ray và Orient Mako

Lịch sử huyền thoại đồng hồ lặn Orient Ray và Orient Mako

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Chi tiết thiết kế đồng hồ Orient Ray 3 

Đồng hồ Orient Ray 3 Limited Edition luôn được biết đến là cỗ máy thời gian đa chức năng, bền bỉ và có mức giá phù hợp với túi tiền đại đa số người dùng. Vì thế, hãy cùng Hải Triều tìm hiểu chi tiết thiết kế của dòng đồng hồ này. 

YouTube video

TOP 7 chiếc đồng hồ Orient bán chạy nhất quý I/2022

 

1. Vật liệu thiết kế

Theo bước đàn anh đi trước, cỗ máy thời gian này vẫn giữ nguyên thiết kế mang tính tối giản nhưng có phần bóng bẩy và cầu kỳ hơn chút. Về mặt thẩm mỹ, Orient Ray 3 Green có được vẻ đẹp mạnh mẽ một phần cũng là nhờ vào vật liệu thiết kế.

Vòng bezel 120 nấc xoay 1 chiều có vạch và số lớn, được tạo thành viền gai vừa tạo nên sự mạnh mẽ đầy ấn tượng vừa thể hiện đẳng cấp cho cỗ máy thời gian này.

Cách sáng tạo vòng bezel như vậy ngoài việc đo thời gian hiệu quả còn giúp ích cho người đeo khi hoạt động dưới nước.

Đánh giá đồng hồ Orient Ray 3 (III) đầy đủ từ A - Z - Ảnh 5

Đồng hồ lặn được thiết kế từ các vật liệu cao cấp

 

Bộ sưu tập Orient Ray 3 ra mắt với khung trơn và có 4 bản màu khác nhau như đã kể trên. Mỗi bản màu lại tạo ra sự cá tính độc đáo riêng. Đồng thời khung có thiết kế vành băm tạo cảm giác táo bạo, gai góc cho người sử dụng. 

Không chỉ sở hữu ngoại hình ấn tượng, vỏ và dây đồng hồ đều được làm từ chất liệu thép không gỉ 316L với công nghệ PVD.

Mặt số được bao bọc bởi lớp kính khoáng chịu được va đập và trầy xước tốt. Việc vệ sinh đồng hồ, đặc biệt là mặt kính đã không còn là vấn đề đáng lo ngại.

Đánh giá đồng hồ Orient Ray 3 (III) đầy đủ từ A - Z - Ảnh 6

Nếu yêu thích đồng hồ lặn thì đừng bỏ lỡ phiên bản nâng cấp của huyền thoại Orient Ray này

 

Kim đồng hồ còn được nhà sản xuất bôi một lớp bột dạ quang. Mục đích của việc làm này là linh hoạt việc xem thời gian trong bất kỳ điều kiện ánh sáng nào. 

 

BST đồng hồ lặn của Orient

2. Bộ máy vận hành

Được phát triển bởi một thương hiệu uy tín lâu đời, cũng là “anh cả” trong thị trường lưu giữ thời gian của xứ sở hoa anh đào, Orient Ray 3 chắc hẳn cũng được sở hữu nhiều tinh hoa của công nghệ chế tác bộ máy vận hành.

Theo khảo sát, bộ sưu tập này của Orient hoạt động bằng bộ máy inhouse do chính nhà máy sản xuất. Bộ máy Orient F6922 được hoạt động trên dòng thế hệ mới Ray 3 có nhiều tính năng tiện nghi hơn.

Đánh giá đồng hồ Orient Ray 3 (III) đầy đủ từ A - Z - Ảnh 7

Trái tim của huyền thoại 

 

Bộ máy Automatic này sử dụng chức năng lên dây cót Hack hoặc vặn bằng tay. Đối với dòng Automatic bạn chỉ cần đeo thường xuyên thì đồng hồ sẽ hoạt động bình thường.

Chính máy F6922 giúp cỗ máy thời gian bền bỉ hơn, ít sai số cũng như ít hư hỏng nếu sử dụng đúng cách.

 

3. Tính năng đi kèm

Dù tập trung vào bộ máy và vật liệu thiết kế nhưng Orient Ray 3 vẫn đáp ứng được các tính năng mà một chiếc đồng hồ lặn nên có.

Tính năng nổi bật nhất chính là khả năng chống nước lên đến 200m (tương đương với 20 ATM). Ở mức này, bạn không chỉ đeo đồng hồ đi mưa hay rửa tay như thông thường mà hoàn toàn có thể sử dụng cho các hoạt động dưới nước. 

Đánh giá đồng hồ Orient Ray 3 (III) đầy đủ từ A - Z - Ảnh 8

Khả năng chống nước ưu việt của dòng đồng hồ lặn

 

Ngoài ra cỗ máy đếm này cũng có chức năng hỗ trợ lịch ngày và lịch tháng. Lịch được hiển thị thông qua một cửa sổ nhỏ xuất hiện song song với góc 3 giờ và có thể điều chỉnh bằng núm vặn đối diện. Bộ máy được trang bị giúp cho việc nhảy lịch chỉ mất khoảng 15 phút.

So với những gì Orient Ray III mang lại thì đồng hồ này lại có giá khá “mềm”. Bạn chỉ cần chi khoảng 6 – 8 triệu là đã có thể “bỏ túi” rồi.

 

Cách tra cứu bộ máy đồng hồ Orient (check mã serial) siêu dễ

Cách tra cứu bộ máy đồng hồ Orient (check mã serial) siêu dễ

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

So sánh Orient Ray 3 với các hãng khác cùng giá

Bên cạnh Orient Ray 3 thì cũng có một số dòng đồng hồ khác cùng mức giá tới từ nhiều thương hiệu và cũng được yêu thích. Hải Triều xin gửi 3 mẫu đồng hồ có giá tương đương để bạn có nhiều lựa chọn hơn nữa.

 

YouTube video

Nên mua Seiko hay Orient? So sánh tất tần tật mọi kiến thức

 

1. Đồng hồ Citizen C7

Cùng ra mắt vào thời điểm 2020, ngoài Orient Ray 3 Red thì các ánh mắt cũng đã đổ dồn về Citizen C7

C7 là viết tắt của Crystal Seven. Bộ sưu tập này là sự kế thừa hoàn mỹ của Citizen cho đồng hồ mỏng sử dụng kính khoáng. Ở Citizen C7 có 4 mẫu là Formal, Casual, Active và Dress mang đến nhiều lựa chọn hơn cho giới mộ điệu.

Đánh giá đồng hồ Orient Ray 3 (III) đầy đủ từ A - Z - Ảnh 9

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồng hồ Citizen mặt kính cong

 

Đây là đồng hồ kính cong có tính thẩm mỹ rất cao. Dù là mẫu nào thì đều có điểm đặc trưng là thiết kế họa tiết tỏa sáng ở mặt số đầy tỉ mỉ và tinh tế. Lịch thứ xuất hiện ở góc 12h, được bọc trong đa giác 7 cạnh rất độc đáo.

Một điểm đặc biệt là mặt sau được thiết kế lộ máy, mang đến một buổi trình diễn cơ khí đẹp mắt cho người sử dụng.

Tương tự, Citizen C7 được trang bị bộ máy Automatic inhouse với thời gian trữ cót lên đến 40 giờ. Tuy nhiên cũng cần lên dây cót thường xuyên để đồng hồ luôn ổn định. 

Đánh giá đồng hồ Orient Ray 3 (III) đầy đủ từ A - Z - Ảnh 10

Thiết kế đơn giản nhưng cuốn hút của Citizen C7

 

Đánh giá chung với mức giá như thế này, Citizen C7 là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích cái đẹp và có gout thời trang thanh lịch, tinh tế.

 

Citizen C7 bán chạy nhất

2. Đồng hồ Seiko 5

Tung ra thị trường vào năm 2019 nhưng tính đến thời điểm hiện tại, Seiko 5 được coi là sự hồi sinh cho ngách đồng hồ Sporty, máy cơ, giá tầm trung của thương hiệu cùng tên này. Phù hợp với những bạn trẻ yêu thích thể thao, sự năng động và cá tính. 

Theo đánh giá, đồng hồ Seiko 5 2019 đã được phát triển rõ rệt từ vành bảo vệ núm chỉnh, vòm bezel hay kính phủ lớp bảo vệ có độ cứng cao. Từ đó mang đến sức bền cho cỗ máy thời gian này.

Đánh giá đồng hồ Orient Ray 3 (III) đầy đủ từ A - Z - Ảnh 11

Seiko 5 với 5 yếu tố tạo nên một cỗ máy thời gian đi vào lịch sử

 

Cũng giống như Orient Ray 3 thì Seiko 5 sở hữu bộ máy Automatic inhouse 4R36A có hiệu năng cao, độ bền cũng như tuổi thọ. Hơn hết, đồng hồ Seiko cho ra đời 27 mẫu mã khác nhau của bộ sưu tập này để bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu cá nhân.

 

TOP Seiko 5 được ưa chuộng

3. Đồng hồ Tissot Swissmatic

Nếu bạn đang tìm kiếm một cỗ máy đếm tầm trung hẳn không thể bỏ qua Tissot Swissmatic – đồng hồ tự động rẻ như cỗ máy tinh thể thạch anh. Dù giá thành bình dân nhưng đồng hồ Tissot Swissmatic vẫn đạt chuẩn chất lượng Thụy Sỹ.

Nền tảng của Tissot Swissmatic chính là Bộ máy Sistem51 có tần số dao động cao, khả năng trữ cót đáng kinh ngạc lên đến 72 giờ. 

Đánh giá đồng hồ Orient Ray 3 (III) đầy đủ từ A - Z - Ảnh 12

Tissot Swissmatic tạo ra cú hích cho đồng hồ Automatic giá rẻ

 

Ưu tiên thiết kế tối giản, Tissot Swissmatic sinh ra để dành cho những quý ông lịch lãm, thời thượng.

Những tính năng được trang bị cho cỗ máy này cũng rất vừa vặn: mặt số màu trắng hoặc đen đơn giản, vỏ làm từ thép không gỉ, mặt kính cứng sapphire và khả năng chống nước tiêu chuẩn 3 ATM

 

TOP Tissot Swissmatic dành cho nam

Cảnh báo khi mua đồng hồ Orient Ray 3 

Điều quan trọng khi mua đồng hồ từ các thương hiệu nổi tiếng là cần biết phân biệt hàng thật, hàng giả. Do đó, người chơi nên lựa chọn các cửa hàng uy tín, đồng hồ vẫn nằm trong hộp bảo quản và tem mác, phiếu bảo hành chính hãng.

Không chỉ vậy, cần có hiểu biết cũng như kiến thức cơ bản để có thể kiểm tra thông số hay chất lượng sản phẩm. Một số bộ phận có thể kiểm tra dễ dàng như mặt số, dây đeo, núm, số seri. 

Đánh giá đồng hồ Orient Ray 3 (III) đầy đủ từ A - Z - Ảnh 13

Cần lưu ý một số điều khi mua Orient Ray 3

 

Thị trường mua bán đồng hồ, nhất là Orient Ray 3 nói riêng và Orient nói chung vẫn diễn ra sôi động. Do vậy bạn cần là người mua tỉnh táo để có thể sở hữu cỗ máy thời gian ưng ý nhất, xứng đáng với số tiền đã bỏ ra.

 

Đại lý Orient tại Việt Nam và các chính sách bảo hành

Đồng Hồ Hải Triều với hơn 30 năm hình thành và phát triển, đã được trao gửi niềm tin và trở thành đại lý ủy quyền của thương hiệu Orient.

Do vậy, khi chọn mua đồng hồ Orient Ray III tại Hải Triều cũng như các mẫu mã khác đến từ Orient, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Hải Triều cam kết các sản phẩm được trưng bày tại showroom đều là chính hãng 100% có qua thẩm định kỹ càng trước khi đến tay bạn.

Bên cạnh đó, mẫu mã tại đây luôn được cập nhật liên tục, mẫu mới mỗi ngày. Liên tục cập nhật xu thế và mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Đánh giá đồng hồ Orient Ray 3 (III) đầy đủ từ A - Z - Ảnh 14

Hải Triều đã trở thành điểm đến lý tưởng của giới mộ điệu

 

Không chỉ có thế, đến với Đồng Hồ Hải Triều, bạn sẽ có quyền được an tâm với chế độ bảo hành tăng thêm. Một số chính sách bảo hành Orient có thể kể đến như:

  • 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày nếu có lỗi từ nhà sản xuất
  • Bên cạnh bảo hành quốc tế 1 năm còn có bảo hành tăng thêm lên đến 4 năm
  • Trả góp 0%
  • Giao hàng tận nơi…

 

Kết

Trên đây là tất cả thông tin về đồng hồ Orient Ray 3 các phiên bản. Bạn có thể tham khảo để có cái nhìn khách quan nhất. Nếu có nhu cầu về Orient Ray 3, bạn có thể đến Đồng Hồ Hải Triều để được tư vấn và hỗ trợ mua. 

 

Có thể bạn quan tâm:

Khám phá đồng hồ Casio Edifice WR100, mức giá và tính năng

Đồng hồ DW của nước nào, có tốt không, các dòng nổi tiếng

Khám phá độ chống nước dòng đồng hồ Casio WR50M chính hãng

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *