Tìm hiểu chứng nhận Rolex Superlative Chronometer độc quyền

Rolex thương hiệu mang biểu tượng của sự thành công, dường như đã không còn xa lạ với giới đồng hồ. Nhưng là một tín đồ đồng hồ bạn đã bao giờ nghe qua chứng nhận Rolex Superlative Chronometer? Hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều tìm hiểu rõ hơn về chứng nhận này hay còn được gọi đầy đủ hơn là Superlative Chronometer Officially Certified.

 

MỤC LỤC

› Rolex Superlative Chronometer là gì?

1. “Rolex Superlative Chronometer” ra đời khi nào?

2. Điều gì khiến “Superlative Chronometer” đặc biệt hơn COSC?

3. Những điều kiện để đạt chuẩn chứng nhận

› Hành trình ra đời của “Superlative Chronometer Officially Certified”

› Những mẫu đồng hồ đạt chuẩn Rolex Superlative Chronometer

1. Rolex Oyster Perpetual Datejust Superlative

2. Rolex Oyster Perpetual Air King Superlative

3. Rolex Oyster Perpetual Yacht Master Superlative

4. Rolex Oyster Perpetual Explorer Superlative

5. Rolex GMT Master Superlative

› Những khả năng đặc biệt từ Rolex mà bạn chưa biết

› Bên cạnh Superlative Chronometer, thế giới đang có những tiêu chuẩn gì?

1. COSC – Chronometer

2. Swiss Made

3. Fleurier

4. Metas & Master Chronometer

› Lời kết

 

Rolex Superlative Chronometer là gì?

Rolex Superlative Chronometer là một chứng nhận được giới thiệu bởi chính Rolex. Để có được chứng nhận này, những chiếc đồng hồ đeo tay này phải đi qua các bước kiểm tra nghiêm ngặt bằng những quy trình thử nghiệm bằng trang thiết bị công nghệ riêng biệt của hãng.

Mặt khác, mỗi bộ máy của Rolex còn được giao qua COSC (Viện Kiểm tra Đo lường Thụy Sỹ) để có được chứng nhận Chronometer chính thức từ Thụy Sỹ.

rolex-oyster-perpetual-datejust-superlative-chronometer-officially-certified

Rolex Oyster Perpetual Datejust Superlative Chronometer Officially Certified

 

Với con dấu màu xanh lá cây đi kèm với dòng chữ màu vàng “Superlative Certified”, khiến chiếc đồng hồ Rolex Superlative Chronometer trở nên đặc biệt và có giá trị hơn. Con dấu là một minh chứng cho việc chiếc đồng hồ đó đã có được chứng nhận Rolex Superlative Chronometer sau hàng loạt các bài kiểm tra từ phòng thí nghiệm của hãng.

Hướng dẫn mua, thay dây đồng hồ rolex chính hãng dễ dàng

Hướng dẫn mua, thay dây đồng hồ Rolex chính hãng dễ dàng

======================

 

Chứng nhận này không chỉ chứng minh chất lượng cho tính chính xác của bộ máy mà còn chứng minh cho người dùng thấy độ chống thấm của đồng hồ, hiệu suất lên dây tự động và thời gian trữ cót của máy. Từ đó, Rolex Superlative Chronometer trở thành chuẩn mực của sự xuất sắc trong giới đồng hồ cơ.

Doxa đính kim cương tinh tế và sắc sảo

Có thể bạn quan tâm:

▸ Giá đồng hồ Rolex dây da nam, nữ và top 10 dòng bán chạy 

▸ 10 mẫu đồng hồ Rolex Yacht Master nam, nữ bán chạy mọi thời đại 

▸ 10 mẫu đồng hồ Rolex Celini nam, nữ bán chạy mọi thời đại 

 

1. “Rolex Superlative Chronometer” ra đời khi nào?

Thời điểm từ những năm 1950, Rolex cho ra đời thuật ngữ Rolex Superlative Chronometer. Bắt đầu từ năm 1951, hầu như các cỗ máy Rolex đều có được chứng nhận này. Do đó, trước sự xuất hiện của Rolex Superlative Chronometer đã khiến COSC dần bị “lấn át”.

thuat-ngu-superlative-chronometer-officially-certified-duoc-xuat-hien-tren-mat-dong-ho-rolex-tu-nhung-nam-1950

Thuật ngữ Superlative Chronometer Officially Certified được xuất hiện trên mặt đồng hồ Rolex từ những năm 1950

 

2. Điều gì khiến “Superlative Chronometer” đặc biệt hơn COSC?

Trước khi Superlative Chronometer được biết đến như một phiên bản nâng cấp hơn của COSC với sự bổ sung thêm những tiêu chuẩn mới cho bộ máy. Chứng nhận này đã là minh chứng cho những chiếc đồng hồ cơ được sản xuất tại Thụy Sĩ mang độ chính xác cao. 

Thường thì cỗ máy đã qua tiêu chuẩn Chronometer tại Thụy Sĩ mới được kiểm tra tiếp tục theo quá trình của Rolex Superlative Chronometer. 

YouTube video

5 sự thật thú vị về thương hiệu đồng hồ rolex Thụy Sỹ danh tiếng | bí ẩn về đồng hồ #5

 

3. Những điều kiện để đạt chuẩn chứng nhận “Rolex Superlative Chronometer”

Các tiêu chuẩn của Chứng nhận Rolex Superlative Chronometer được bao gồm các quá trình kiểm tra khắt khe đối với các tính năng chính, độ chính xác,thời gian trữ cót, khả năng lên dây hiệu quả và khả năng chống thấm nước. 

rolex-oyster-perpetual-superlative-chronometer-officially-certified-cosmograph

Rolex Oyster Perpetual Superlative Chronometer Officially Certified Cosmograph

 

3.1 Độ chính xác của đồng hồ Rolex

Trong thời gian 24 giờ, các bộ máy của Rolex được hãng tiến hành kiểm tra độ chính xác và cũng như tiến hành thử nghiệm trên một giá xoay mô phỏng việc đeo tay thực tế. Kết quả độ sai số Rolex Superlative Chronometer không được quá -2/+2 giây mỗi ngày sau khi lắp ráp vỏ. 

 

3.2 Thời gian trữ cót

Để bắt đầu trải qua các bài thử nghiệm, tất cả các mẫu đồng hồ sẽ được lên cót đầy đủ. Sau đó, mức năng lượng thực tế của mỗi chiếc Rolex Superlative Chronometer sẽ được xác định bởi cách đối chiếu thời gian cỗ máy hoạt động đến khi dừng với thông số trữ cót theo kỹ thuật. 

goc-nhin-can-canh-mat-dong-ho-rolex-superlative-chronometer

Góc nhìn cận cảnh mặt đồng hồ Rolex Superlative Chronometer

 

3.3 Khả năng tự lên dây hiệu quả

Để đảm bảo tuyệt đối các bộ phận cơ khí bên trong được hoạt động tối ưu nhất, mỗi chiếc đồng hồ Rolex Superlative Chronometer đều được kiểm tra chuyên sâu bằng phương pháp độc quyền của hãng.

nhung-chiec-rolex -superlative-chronometer-duoc-kiem-tra-qua-may-mo-phong-tay-nguoi-de-dam-bao-tieu-chuan

Những chiếc Rolex Superlative Chronometer được kiểm tra qua máy mô phỏng tay người để đảm bảo tiêu chuẩn

 

3.4 Khả năng chống thấm nước 

Ở lần thử nghiệm đầu tiên, mỗi chiếc Rolex Superlative Chronometer sẽ được kiểm tra áp suất không khí bên trong cao hơn mức áp suất thông thường.

Tiếp theo, chúng sẽ được ngâm trong bể nước siêu áp lực với mục đích để đo độ chống thấm nước. Để đảm bảo chúng sẽ chống nước ở độ sâu 100m (330 feet), áp suất nước tương đương sẽ được công thêm 10% tiếp tục.

tieu-chuan-superlative-chronometer-duoc-ap-dung-tren-bo-may-rolex-3225-cua-dong-day-date-40

Tiêu chuẩn Superlative Chronometer được áp dụng trên bộ máy Rolex 3225 của dòng Day Date 40

 

Ở lần cuối cùng, bằng công nghệ độc quyền của hãng chiếc đồng hồ Rolex Superlative Chronometer được đặt trong bể nước siêu áp để kiểm tra.

Nếu mẫu đồng hồ lặn ấy đảm bảo chống nước 10ATM thì mực nước khi kiểm tra ở lần tiếp theo với biên độ an toàn cộng thêm là 25%. 

 

Hành trình ra đời của “Superlative Chronometer Officially Certified”. 

Những khách hàng trung thành qua nhiều thế hệ của Rolex đã rất quen thuộc trước dòng chữ “Superlative Chronometer Officially Certified” được ghi trên mặt số của mỗi chiếc Rolex thuộc bộ sưu tập Oyster. Đây là một dấu hiệu đặc trưng của Rolex Superlative Chronometer. 

Khởi đầu vào những năm 1910 tại Thụy Sỹ, Rolex chính thức được trở thành chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên đạt được chứng nhận Chronometer. Nhưng không dừng lại ở đó, vào năm 1914, một chiếc Rolex khác đã lần đầu tiên được “Class A” của Đài quan sát Kew nổi tiếng ở Vương Quốc Anh cấp bằng chứng nhận độ chính xác. 

nhung-con-dau-mau-xanh-duoc-di-kem-voi-cac-mau-rolex-superlative-chronometer-officially-certified

Những con dấu màu xanh được đi kèm với các mẫu Rolex Superlative Chronometer Officially Certified

 

Tiếp theo năm 1926, sự xuất hiện của chiếc Oyster đầu tiên của Rolex đã tạo nên một lịch sử vĩ đại trong giới đồng hồ. Chiếc đồng hồ đeo tay chống nước và bụi đầu tiên trên thế giới, được ra đời với mục đích bảo vệ “linh hồn” chuyển động có độ chính xác cao khỏi các yếu tố ảnh hưởng từ bên ngoài. 

Rolex dần trở thành một minh chứng vĩ đại cho giới đồng hồ qua nhiều thế hệ. Biểu tượng của sự hoàn hảo tuyệt đối được xây dựng qua nhiều năm cố gắng không ngừng nghỉ. Vào cuối những năm 1930, từ chứng nhận “Chronometer” những chiếc đồng hồ chuẩn xác được thay đổi thành “Officially Certified Chronometer”.

Cách chỉnh ngày đồng hồ cơ, đảm bảo nhảy đúng 12 giờ đêm

Cách chỉnh ngày đồng hồ cơ, đảm bảo nhày đúng 12 giờ đêm 

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Cuối cùng, hành trình đạt đến sự hoàn hảo tuyệt đối Rolex đã chạm tới đích sau 20 năm. Đạt được chứng nhận đầy đủ “Rolex Superlative Chronometer Officially Certified”, Rolex trở thành một trong những thương hiệu uy tín và đẳng cấp nhất thế giới.

 

Những mẫu đồng hồ đạt chuẩn Rolex Superlative Chronometer Officially Certified của Rolex.

Rolex, hãng đồng hồ cơ có lịch sử phát triển vĩ đại của nhiều thập kỷ qua đã có rất nhiều bộ sưu tập đạt chuẩn chứng nhận Rolex Superlative Chronometer Officially Certified. Nếu bạn là những người yêu thích sự hoàn hảo, hãy tham khảo ngay những cỗ máy huyền thoại dưới đây.

 

1. Rolex Oyster Perpetual Datejust Superlative Chronometer Officially Certified

Được cải tiến vào những năm 1950, sự xuất hiện của Rolex Oyster Perpetual Datejust Superlative Chronometer Officially Certified là một đánh dấu vĩ đại trong giới đồng hồ cũng như với hành trình phát triển của hãng.

Đây chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên có áp dụng tính năng nhảy lịch ngày nhanh nhất thế giới, Rolex Oyster Perpetual Datejust Superlative Chronometer, dần trở thành lựa chọn hàng đầu cho những doanh nhân thành đạt, là biểu tượng cho sự hoàn hảo và thành công. 

YouTube video

Tại sao Rolex luôn khan hiếm hàng và người giàu lại săn lùng nhiều I Kiến thức đồng hồ

 

Qua nhiều thế hệ Oyster, bộ sưu tập Rolex Oyster Perpetual Datejust Superlative Chronometer được cải tiến rất nhiều. Dòng sản phẩm này khẳng định về thế mạnh vượt trội của độ cứng cáp từ thép Oyster Steel lừng danh mang đặc điểm sáng bóng đẹp mắt. 

rolex-oyster-perpetual-datejust-superlative-chronometer-officially-certified

Rolex Oyster Perpetual Datejust Superlative Chronometer Officially Certified

 

2. Rolex Oyster Perpetual Air King Superlative Chronometer

Đây là một trong những sản phẩm lâu đời nhất của Rolex. Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1945 với diện mạo là một chiếc đồng hồ đơn giản bằng thép không gỉ với vỏ Oyster, viền Bezel trơn và mặt số đơn giản chỉ thời gian rõ ràng.

Đặc biệt hơn Rolex Oyster Perpetual Air King Superlative Chronometer từng được phi công người Anh nổi tiếng Charles Douglas Barnard đã từng đánh giá, “những phẩm chất đặc biệt của chiếc Rolex này khiến nó trở nên cực kỳ thích hợp để sử dụng trên không, và tôi sẽ đeo nó trong những chặng bay dày trong tương lai.”

Top 10 thương hiệu mắt kính nam được ưa chuộng nhất

Giá đồng hồ Rolex nam bao nhiêu? 10 dòng bán chạy nhất

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Có thể nói thiết kế của các mẫu Rolex Oyster Perpetual Air King Superlative Chronometer đã góp phần thể hiện vị thế của Oyster trong lịch sử hàng không. 

Rolex-Oyster-Perpetual-Air-King-Superlative-Chronometer

 Rolex Oyster Perpetual Air King Superlative Chronometer

 

3. Rolex Oyster Perpetual Yacht Master Superlative Chronometer Officially Certified

Rolex Oyster Perpetual Yacht Master Superlative Chronometer Officially Certified là dòng đồng hồ có thiết kế dành riêng cho những cuộc đua thuyền buồm cao cấp. Được biết đến như một phiên bản đồng hồ thể thao sang trọng.

Vì được thiết kế chuyên dành cho những cuộc đua thuyền nên Rolex Oyster Perpetual Yacht Master Superlative Chronometer Officially Certified có khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét (330 feet) và năng lượng được cung cấp bằng bộ máy tự động.

rolex-yacht-master-superlative-chronometer

Rolex Yacht Master Superlative Chronometer

 

4. Rolex Oyster Perpetual Explorer Superlative Chronometer Officially Certified

Từ cái tên Rolex Oyster Perpetual Explorer Superlative Chronometer Officially Certified, người dùng có thể đoán ra được đây là mẫu đồng hồ hỗ trợ tuyệt đối trong môi trường tự nhiên khắc nghiệt. 

Được thiết kế với công nghệ bền bỉ, chống va đập với chất liệu thép Oyster Steel nổi tiếng bộ máy Rolex Oyster Perpetual Explorer Superlative Chronometer Officially Certified trở thành lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích bộ môn thể thao thám hiểm. 

rolex-oyster-perpetual-explorer-superlative-chronometer-officially-certified

Rolex Oyster Perpetual Explorer Superlative Chronometer Officially Certified

 

5. Rolex GMT Master Superlative Chronometer Officially Certified

Bằng vẻ ngoài ấn tượng cùng với tính năng hiện đại hiển thị 2 múi giờ cùng lúc là điểm thú vị trên dòng Rolex GMT Master. Ngoài ra, thương hiệu đã tìm ra cách để tạo ra khung bezel hai màu.

Màu đỏ và màu xanh lam phối hợp ăn ý với nhau, đây là một thành tựu pha trộn các màu sắc mà Rolex đã làm được.

Rolex-GMT-Master-Superlative-Chronometer-Officially-Certified

Rolex GMT Master Superlative Chronometer Officially Certified

 

Những khả năng đặc biệt từ Rolex mà bạn chưa biết:

Đi đôi với thương hiệu đình đám Rolex là biểu tượng của sự thành đạt mà bất cứ ai cũng ao ước được chạm tới. Nhưng ngoài sản xuất những chiếc đồng hồ xa xỉ, đẳng cấp nhất thế giới, không phải ai cũng biết những khả năng đặc biệt khác mà Rolex có thể làm. Hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều tìm hiểu. 

 

1. Tự sản xuất vàng trên đồng hồ

Vì các thương hiệu đồng hồ đến từ Thụy Sỹ thường ưa chuộng chất liệu vàng trong chế tác. Để Rolex có thể chủ động hơn trong việc kiểm soát chất lượng của chất liệu đầu vào nên Rolex có riêng xưởng đúc vàng cho mình. 

rolex-la-nha-san-xuat-dong-ho-duy-nhat-san-xuat-vang-cho-rieng-thuong-hieu-cua-ho

 Rolex là nhà sản xuất đồng hồ duy nhất sản xuất vàng cho riêng thương hiệu của họ

 

2. Giá bán tăng dần theo thời gian

Để một chiếc Rolex được tung ra thị trường, “cỗ máy thời gian” này phải trải qua giai đoạn thủ công lắp ráp và nhiều hình thức thử nghiệm. Giá trị càng đẳng cấp thì giá càng đắt hơn theo thời gian. Đồng hồ cũ có độ khan hiếm cao thì số tiền có thể tương xứng với cả một gia tài. 

 

3. Sở hữu những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới

Là một biểu tượng của sự thành công, Rolex đã không còn xa lạ với giới thượng lưu. Hàng loạt tuyệt phẩm đắt đỏ nhất thế giới, hầu hết đều mang thương hiệu Rolex. Tiêu biểu nhất là  chiếc Rolex Cosmograph Daytona của Paul Newman. 

Ở thời điểm 2017, Rolex Daytona đã có giá trị lên đến 17,8 triệu đô la. Tuyệt tác thời gian này đã trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới đã từng được bán.

rolex-cosmograph-daytona-chiec-dong-ho-dat-nhat-tren-the-gioi

 Rolex Cosmograph Daytona chiếc đồng hồ đắt nhất trên thế giới

 

Bên cạnh Superlative Chronometer, thế giới đang có những tiêu chuẩn gì?

Superlative Chronometer được biết đến là một chứng nhận chất lượng của Rolex, được đánh giá cao bởi những quá trình kiểm tra kỹ lưỡng trong từng khâu. Nhưng bên cạnh đó, giới đồng hồ đang có những chứng chỉ khẳng định chất lượng nào, hãy khám phá cùng Đồng Hồ Hải Triều. 

 

1. COSC – Chronometer

Nói đến chứng chỉ tiêu chuẩn và chất lượng thì chắc chắn phải nói đến COSC – Chronometer, viện kiểm tra chính thức của Thụy Sỹ. Với mỗi chiếc đồng hồ muốn có nhãn hiệu Chronometerr đều sẽ phải trải qua các bài kiểm tra riêng bộ máy và tổng thể của chiếc đồng hồ.

Các thương hiệu nổi tiếng có nhãn hiệu Chronometer có thể kể đến như Rolex, Omega, Tag Heuer

tieu-chuan-cosc-den-thuy-sy-duoc-dinh-kem-tren-mat-dong-ho-cua-cac-thuong-hieu-noi-tieng

Tiêu chuẩn COSC đến từ Thụy Sỹ được đính kèm trên mặt đồng hồ của các thương hiệu nổi tiếng

 

2. Swiss Made

Nếu bạn là một tín đồ của đồng hồ Thụy Sỹ thì dòng chữ “Swiss made” chắc hẳn rất quen thuộc với bạn. Chữ “Swiss Made” có nghĩa đầy đủ là Made in Switzerland – ám chỉ dòng sản phẩm được sản xuất tại Thụy Sỹ.

Top mẫu đồng hồ Longines Swiss Made

 Dòng chữ khiêm tốn nhưng lại mang giá trị to lớn chứa những tiêu chuẩn riêng và rất nghiêm ngặt trong cách chế tác. 

de-co-duoc-tieu-chuan-swiss-made-chac-chan-chiec-dong-ho-phai-thoa-man-nhieu-yeu-to-khac-nhau-truoc-khi-cho-ra-mat-voi-khach-hang

Để có được tiêu chuẩn Swiss Made chắc chắn chiếc đồng hồ phải thỏa mãn nhiều yếu tố khác nhau trước khi cho ra mắt với khách hàng

 

3.  Fleurier

Được gọi đầy đủ là “Qualité Fleurier”, đây là một chứng chỉ có tiêu chuẩn toàn diện với các giai đoạn kiểm định được đảm bảo bởi nhà sản xuất, bao gồm các tiêu chí: kỹ thuật, tính chính xác, độ hoàn thiện, sự bền bỉ của mỗi chiếc đồng hồ. 

Chứng nhận được ra đời vào đầu năm 2000 bởi hãng đồng hồ cao cấp: Parmigiani Fleurier, ChopardBovet.


khong-the-khong-ke-den-chung-nhan-qualite-fleurier

Không thể không kể đến chứng nhận Qualité Fleurier

 

4. Metas & Master Chronometer

Metas & Master Chronometer là một chứng nhận được thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Omega và Viên đo lường của Liên bang Thụy Sĩ đưa ra. Khác với COSC, chứng nhận này có tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn nhiều. 

Có thể nói, để minh chứng cho chất lượng sản phẩm và khẳng định đẳng cấp, tầm vóc của mình trong thị trường. Việc có được các chứng nhận có giá trị to lớn đối với các thương hiệu đồng hồ là điều thiết yếu. 

metas & master chronometer---chung-nhan-co-gia-tri-to-lon-voi-nhieu-hang-dong-ho

Metas & Master Chronometer – chứng nhận có giá trị to lớn với nhiều hãng đồng hồ

 

Lời kết

Qua bài viết này, Đồng Hồ Hải Triều hy vọng bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về những giá trị mà các thương hiệu lớn theo đuổi, đặc biệt là tiêu chuẩn Rolex Superlative Chronometer.

 

Tin tức liên quan:

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust giá bao nhiêu?

Cách chỉnh ngày, giờ, sử dụng đồng hồ Rolex cho người mới

Đồng hồ Stuhrling Original của nước nào? Giá bao nhiêu?

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *