Đồng hồ Cartier của nước nào, giá bao nhiêu, có tốt không?

Đánh giá thương hiệu Cartier của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu?

Năm 2020, Forbes đã xếp hạng Cartier ở vị trí thứ 56 trong TOP 100 thương hiệu giá trị lớn nhất toàn cầu. Thước đo kinh tế, giá trị đẳng cấp,… hiện hữu thông qua mỗi chiếc đồng hồ Cartier trên cổ tay.

MỤC LỤC

› Cartier – Thương hiệu dành cho giới thượng lưu

1. Đồng hồ Cartier của nước nào?

2. Đồng hồ Cartier giá bao nhiêu?

3. Đồng hồ Cartier có tốt không?

› Cẩn thận nơi bán đồng hồ Cartier giả mạo tại Việt Nam

› TOP 5 bộ sưu tập đồng hồ Cartier chính hãng bán chạy nhất

1. Ballon Bleu De Cartier

2. Santos de Cartier

3. Drive De Ca 

4. Pasha De Cartier

5. Ronde De Cartier

› Địa điểm mua sắm đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng

Cartier – Thương hiệu dành cho giới thượng lưu

Màn ra mắt đầy ấn tượng của Rolex, Patek Philippe, Chopard, Vacheron Constantin, Cartier… cùng 48 thương hiệu xa xỉ khác tại Triển lãm Watches and Wonders tổ chức định kỳ ở Geneva (Thụy Sỹ) khiến giới mộ điệu luôn háo hức chờ đón.

Với người sành, mỗi chiếc đồng hồ Cartier là một tác phẩm nghệ thuật, từng đường nét chế tác thủ công có độ hoàn thiện đến mức khó tin. Được “nâng niu” bởi đội ngũ nghệ nhân lâu năm cho cả tính thẩm mỹ lẫn chất lượng, Cartier là biểu tượng của quyền lực và gu thời trang đẳng cấp.

Với người mới lần đầu biết đến thì đó là những hoài nghi liên quan đến nguồn gốc xuất xứ, tại sao giá Cartier quá đắt và nó có thật sự xứng đáng. Tất cả sẽ được giải đáp đầy đủ ngay bên dưới.

Cartier tại Watches and Wonders năm 2023

Cartier ra mắt bộ sưu tập mới tại Watches and Wonders năm 2023

Có thể bạn quan tâm:

1. Đồng hồ Cartier của nước nào?

Thương hiệu đồng hồ Cartier có nguồn gốc từ nước Pháp, được thành lập bởi Louis-François Cartier tại Paris vào năm 1847.

Những năm đầu sau khi thành lập, Cartier chưa thật sự ghi dấu ấn.

Năm 1874, con trai của Louis-François là Alfred Cartier chính thức tiếp quản công ty và dưới sự hỗ trợ của ba người con trai của Alfred Cartier là Louis, Pierre và Jacques đã giúp công ty phát triển nhảy vọt, trở thành thương hiệu toàn cầu.

Ngày nay, tập đoàn thời trang xa xỉ nước Pháp là Richemont Group đã sở hữu toàn bộ cổ phần tại Cartier, và nhiều thương hiệu khác như Chloé, Vacheron Constantin, Van Cleef & Arpels, Montblanc, A. Lange & Söhne, Panerai, Piaget,…

Cartier là thương hiệu thời trang xa xỉ nước Pháp

Quá trình phát triển đầy ấn tượng của Cartier gắn liền với những cột mốc:

Năm 1920, Cartier hợp tác với Edward Jaeger (Nhà sáng lập Jaeger-LeCoultre) để thành lập công ty chuyên sản xuất bộ máy độc quyền dành riêng cho Cartier.

Cartier có lịch sử bán hàng cho Hoàng Gia. Vua Edward VII của Vương Quốc Anh gọi Cartier là “Thợ kim hoàn của các vị Vua và vua của các thợ kim hoàn”.

Năm 1902, Edward VII đặt mua 27 chiếc vương miện và giấy ủy quyền cho Cartier trong sự kiện đăng quang vào cùng thời điểm.

Ở hiện tại, Cartier đang điều hành 200 cửa hàng tại 125 quốc gia với doanh thu đạt 6.2 tỷ đô và giá trị công ty rơi vào khoảng 12 tỷ đô, theo Forbes.

YouTube video

Tìm hiểu Đồng hồ Pháp và 15 thương hiệu nổi tiếng có thể bạn chưa biết

2. Đồng hồ Cartier giá bao nhiêu?

Đồng hồ Cartier nam, nữ chính hãng có giá từ 80 triệu cho đến vài tỷ đồng.

Giá Cartier phụ thuộc nhiều vào loại vật liệu chế tác và cỗ máy, mẫu đắt tiền sẽ đính kim cương tự nhiên kích cỡ lớn, đá quý, vàng trắng hoặc trang bị cỗ máy cơ đẳng cấp. Các họa tiết trình bày phức tạp do đội ngũ nghệ nhân thực hiện thủ công hàng giờ liền khiến giá bán bị tăng vọt.

Cartier còn biết đến là thương hiệu giữ giá tốt ở thị trường mua đi bán lại. Hầu như người sở hữu Cartier không bị “lỗ”, đa phần sản phẩm đều có xu hướng tăng giá qua mỗi năm. Quá trình thanh lý rất dễ nhờ nhu cầu tăng trưởng ở thị trường đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng trong những năm gần đây.

Đồng hồ Cartier nam, nữ chính hãng giá bao nhiêu?

Mới đây nhất, chiếc Cartier Crash làm bằng vàng 18 carat sản xuất vào năm 1967 (phiên bản giới hạn) đã bán với giá 1,65 triệu USD trong một phiên đấu giá. Dù nửa thập kỷ trôi qua nhưng chất lượng vẫn được giới chuyên gia đánh giá là “tuyệt vời”.

Thông tin này minh chứng cho giá trị Cartier luôn tăng qua mỗi năm.

Đồng hồ Cartier Crash đắt nhất thế giới

Cartier Crash có giá bán cao kỷ lục hơn 30 tỷ VNĐ và cũng là mà một trong những chiếc đồng hồ Cartier đắt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

3. Đồng hồ Cartier có tốt không?

Cỗ máy tự lắp với khả năng vận hành ổn định

Cartier đã tuyên bố rằng “Tất cả các bộ máy đồng hồ của chúng tôi đều được phát triển cẩn thận. Tất cả chúng đều được thử nghiệm và phê duyệt trong phòng thí nghiệm để đảm bảo mức độ tin cậy cao cả về độ chính xác và hiệu suất ổn định cũng như về khả năng chống sốc và lão hóa cơ học. Một mặt, mỗi bộ phận đều nghiên cứu tỉ mỉ để đảm bảo kích thước và vật liệu phù hợp, mặt khác, mọi thao tác lắp ráp đều cực kỳ chính xác và chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bộ máy đều tuân thủ hoàn hảo yêu cầu của chúng tôi.”

Các thế hệ máy nổi bật từ Cartier:

1847 MC: Bộ chuyển động cơ học mỏng đến 3,8 mm được sử dụng nhiều trong những dòng đồng hồ mỏng và thanh lịch. Cơ chế chống lại từ trường mạnh mẽ để mang lại độ chính xác tuyệt hảo.

Xem thêm:

Cỗ máy Cartier 1847 MC

1917 MC: Bộ chuyển động cơ học siêu mỏng (dưới 3 mm) chải xước bằng họa tiết Côtes de Genève đẳng cấp. Đây là thách thức lớn trong quá trình sản xuất và thể hiện sự sáng tạo dẫn đầu từ Cartier.

Cỗ máy Cartier 1917 MC

Skeleton: Ra mắt vào năm 1930, Cartier thể hiện gu thẩm mỹ vượt trội và đây cũng là một trong những bộ máy Skeleton đời đầu trong ngành công nghiệp đồng hồ đeo tay. Bằng sáng chế đã được cấp ngay sau đó.

Cỗ máy Cartier Skeleton

Những vật liệu siêu đắt đỏ với độ cứng tuyệt hảo

Vỏ bọc của Cartier vừa chắc chắn, vừa đẳng cấp thông qua việc sử dụng loạt chất liệu “có độ cứng tuyệt đối trên thang đo độ cứng Mohs” như kim cương.

Vàng trắng, vàng khối và đá quý cũng được tìm thấy nhiều trên những chiếc đồng hồ Cartier. Tất cả vật liệu này đều chống chịu sự lão hóa của thời gian.

Phần dây đeo và một số bộ phận khác sẽ gia công từ thép không gỉ, dây da thật,…. Tính năng chống nước cơ bản, đủ đi mưa và tắm rửa mỗi ngày.

Vật liệu gia công trên những chiếc đồng hồ Cartier

Đồng hồ được gắn nhãn Swiss Made

Là thương hiệu Pháp nhưng Cartier lắp ráp và tuân thủ nghiêm ngặt Quy định của Thụy Sỹ trong sản xuất đồng hồ, vậy nên Cartier được gắn nhãn Swiss Made tương tự như các hãng xa xỉ khác là Franck Muller, Vacheron Constantin, Rolex, Chopard,…

Nhãn Swiss Made cho biết:

  • Hơn 60% chi phí lắp ráp được thực hiện tại Thụy Sỹ
  • Bộ máy được sản xuất và cung cấp bởi nhà máy Thụy Sỹ
  • Quá trình hoàn thiện, kiểm định cuối thực hiện tại Thụy Sỹ

Cẩn thận nơi bán đồng hồ Cartier giả mạo tại Việt Nam

Vì ham lợi nhuận nên có rất nhiều nơi chấp nhận bán hàng giả, kém chất lượng và họ đánh vào tâm lý giá rẻ, đồng hồ xách tay, ưu đãi,… Với một thương hiệu xa xỉ như Cartier thì bên cạnh sở hữu đồng hồ, khách nên đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm dịch vụ và không gian mua sắm đẳng cấp.

Tại Việt Nam chỉ duy nhất 2 cửa hàng Cartier chính hãng do Cartier bảo hộ, gồm:

  • Cartier Rex Boutique, 141 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM
  • Cartier Tràng Tiền Plaza Boutique, 24 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Kiến thức về Cartier:

Hình ảnh cửa hàng Cartier

TOP 5 bộ sưu tập đồng hồ Cartier chính hãng bán chạy nhất

Cartier đã khiến giới mến mộ cỗ máy thời gian mê mẩn khi ra mắt những bộ sưu tập xứng tầm thương hiệu.

1. Ballon Bleu De Cartier

Ballon Bleu De Cartier có điểm nhấn nằm ở khối hình tròn từ các nhà thiết kế tài ba của Cartier.

Mở bán năm 2007, bộ sưu tập tạo ra cái nhìn mới mẻ khi đồng hồ được tích hợp thêm hình tròn lồi ở mặt phải của đồng hồ. Núm vặn làm bằng tinh thể sapphire kết hợp với nắp vương miện cùng vòng kim loại. Bảo vệ tốt bong bóng màu xanh lam.

Tuy mới lạ nhưng nhà chế tác Cartier rất khéo léo sắp xếp để không xảy ra bất kỳ sự phá vỡ cấu trúc. Vẫn giữ được sự cân bằng hoàn hảo của đồng hồ.

Các mẫu trong bộ sưu tập được đánh giá cao về sự thoải mái, đơn giản nhưng vẫn thể hiện cá tính riêng. Biểu tượng hình quả bóng đem đến ấn tượng và thành công cho Cartier.

Ballon Bleu De Cartier là bộ sưu tập có đông đảo số lượng nhất với 112 mẫu. Mức giá từ 140 triệu đến hơn 3 tỷ đồng.

Bộ sưu tập Ballon Bleu De Cartier
Bộ sưu tập Ballon Bleu De Cartier - Ảnh: 2

2. Santos de Cartier

Năm 1900, Santos-Dumont (người phát minh ra dòng máy bay cánh đơn và cũng là người lái khinh khí cầu đầu tiên trên thế giới) gặp gỡ nhà sáng lập Cartier. Trong cuộc gặp gỡ, Santos-Dumont chia sẻ khó khăn của mình về việc sử dụng đồng hồ bỏ túi khi bay lượn trên bầu trời.

Từ nguồn cảm hứng này, Santos de Cartier – Bộ sưu tập đồng hồ vượt thời đại đã ra đời và mở ra kỷ nguyên cho chiếc đồng hồ gọn nhẹ, gia công bằng vật liệu hiện đại để chống lại từ trường mạnh mẽ ở không gian.

Chiếc đồng hồ Cartier nam mặt vuông thiết kế dựa trên tiêu chí rõ ràng và thiết thực với các chi tiết phẳng, gờ vuông, dây đeo bằng da.

Khung bezel vuông được làm thon hơn, có hai lựa chọn về kích thước vỏ là lớn 39,8mm và vừa 35,1mm. Phiên bản mặt lớn tích hợp thêm ô cửa sổ ngày tại vị trí 6 giờ.

8 ốc vít bám trên gờ vuông của đồng hồ mang đến phong cách thể thao nhưng vẫn sang trọng.

Kích thước mỏng nhẹ, độ dày vỏ 9,08mm nên khá thon gọn trên cổ tay.

Ở lần nâng cấp vào năm 2020, mặt sau đồng hồ có gắn hệ thống QuickSwitch để khi muốn tháo ra, bạn chỉ cần nhấn nút nên rất tiện dụng.

Bộ sưu tập Santos de Cartier

3. Drive De Cartier

Drive De Cartier đáp ứng nhu cầu tìm kiếm đồng hồ Cartier dây da mặt vuông cho cả nam và nữ. Bộ chuyển động Quartz, vỏ đồng hồ sử dụng các màu vàng hồng, vàng, bạc… Mặt số guilloche màu đen, xám hoặc trắng. 

Kính hình vòm có trang bị lưới tản nhiệt trên mặt số. Bộ chuyển động 1904-PS MC báo hiệu ngày, giờ, phút, giây.

Một số phiên bản cao cấp Flying Tourbillon trong cùng bộ sưu tập là chiếc đồng hồ siêu cấp được lắp ráp và nạm đá đạt chuẩn, cơ cấu lên dây bằng tay Calibre 9452 MC.

Bộ sưu tập đồng hồ Drive De Cartier
Hình ảnh độc đáo của vươn miệng Drive De Cartier

4. Pasha De Cartier

Mô hình Pasha được nhắc đến vào năm 1985 và một lần nữa được giới thiệu với bố cục hợp lý hơn vào năm 2020.

Chiếc đồng hồ Pasha sơ khai đầu tiên với tiêu chuẩn đồng hồ chống nước, mặc dù đi sau Oyster của Rolex. Điểm nhấn nằm ở núm vặn hình vương miện, liên kết với vỏ đồng hồ qua mắt xích nhỏ.

Mặt đồng hồ thiết kế như 1 lớp lưới nổi bật bảo vệ bề mặt kính bằng tinh thể.

Năm 2020, Cartier đã cách tân bộ sưu tập Pasha nhưng vẫn giữ lại những giá trị đặc trưng. Núm vươn miện được trang trí bằng viên sapphire xanh đẹp mắt, vẫn bảo vệ bằng 1 chiếc nắp mắt xích.

Lớp vỏ được đánh bóng sắc nét, chế tác vỏ tròn tạo sự hài hòa, thanh thoát. 

Những ai đang tìm kiếm đồng hồ Cartier nữ mặt tròn dây da thì đừng bỏ lỡ bộ sưu tập Pasha. Không chỉ cách tân theo hơi thở đương đại mà còn nâng cao khả năng chống nước lên đến 100m, giúp đồng hồ mang hướng thể thao hơn.

Đồng hồ Cartier Automatic nam với vỏ thép không gỉ, màu vàng gold, đường kính 41mm và độ dày vỏ 9,55mm phù hợp với cổ tay nam giới. Với nữ kích thước 35mm và dày vỏ 9,37mm là lý tưởng.

Nền mặt đồng hồ màu trắng, chữ số Ả Rập ở 4 mốc 3, 6, 9, 12 giờ. Kim giờ và phút màu xanh tạo điểm nhấn. Các mô hình 41 sẽ có ô lịch thứ ở vị trí 4 giờ rưỡi.

Bộ máy Calibre 1847 MC được in dập nổi ở mặt sau. Pasha De Cartier tự tin với dự trữ năng lượng tới 40 giờ nhờ thành phần niken-phốt pho không từ tính.

Các mô hình high-horology của bộ sưu tập này còn có các mẫu lộ cơ. Sử dụng chất liệu vàng hồng hoặc vàng trắng 18k với kim cương sang trọng. Cực thích hợp cho những ai yêu thích các phiên bản skeleton.

Bộ sưu tập Pasha De Cartier
Bộ máy đẳng cấp của Pasha De Cartier

5. Ronde De Cartier

Những chiếc đồng hồ dòng Ronde De Cartier được mệnh danh cứng cáp và kín đáo nhất hãng. Vẻ đẹp tinh tế với độ dày vừa phải 8,36mm, vỏ thép 42mm phù hợp cho các quý ông.

Ronde có nghĩa là hình tròn, nhấn mạnh những thiết kế dòng này sẽ có khung máy tròn khít.

Kim hình thanh kiếm truyền thống, vòng tròn bên trong mặt số đại diện cho 24 giờ tương ứng. Cọc số La Mã vòng ngoài giúp đồng hồ tạo thêm điểm nhấn.

Chất liệu kính sapphire có khả năng chống xước và chống lóa, trang bị thêm dây kim loại lịch lãm.

Ngoài ra, người dùng còn đặc biệt săn đón các mẫu nổi bật khác như Cartier Tank Solo trong bộ sưu tập Cartier Tank, sản phẩm lấy cảm hứng từ chiếc xe tăng quân sự trong Thế chiến thứ nhất.

Bộ sưu tập Ronde De Cartier

Địa điểm mua sắm đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng

Chọn địa điểm uy tín để sở hữu chiếc đồng hồ quả thực khá khó trong thị trường hiện nay. Nhưng nếu dành thời gian tìm hiểu, chắc chắn sẽ có những nơi kinh doanh bền vững hàng chục năm chứng minh cho vị thế và chất lượng.

Đồng Hồ Hải Triều tự hào là địa điểm được nhiều khách hàng tin tưởng và chọn mua với hơn 33 năm phân phối nhiều hãng đồng hồ kể từ 1991.

Với điểm mạnh là sản phẩm đa dạng, nhiều mẫu mã và mức giá trải dài từ trung bình đến cao cấp, phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng. Trường hợp bạn phân vân chưa chọn mẫu ưng ý, liên hệ 1900.6777 hoặc ghé ngay cửa hàng đồng hồ gần nhất để được hỗ trợ.

Các thương hiệu đồng hồ thời trang nổi tiếng:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *