Strap là gì? Phân loại, giá bán và nơi bán từng loại Strap

Strap là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ đeo tay. Vậy Strap là gì, có bao nhiêu loại cũng như cách phân biệt, ưu nhược điểm của từng loại Strap. Cùng cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều tìm hiểu chi tiết nhé!

 

MỤC LỤC

› Tìm hiểu Strap là gì?

› Phân loại Strap phổ biến và ưu, nhược điểm

1. Leather Strap (dây da)

2. Metal Strap (dây kim loại)

3. Mesh Strap (dây lưới)

4. Rubber Strap (dây cao su)

5. Ceramic Strap (Dây gốm sứ)

6. Titanium Strap (Dây Titanium)

› Giá bán của từng loại Strap tại Việt Nam hiện nay

› TOP 3 thương hiệu dây tốt nhất trên thị trường

1. Dây da chính hãng

2. Dây da Hirsch

3. Dây Handmade Masamu

 

Tìm hiểu Strap là gì?

Strap dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt có nghĩa là “dây đeo”. Strap được sử dụng nhiều trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ đeo tay, hay gọi là là dây đeo đồng hồ. Strap tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau như da, kim loại, vải,…

Strap là gì? Phân loại, giá bán và nơi bán từng loại Strap - Ảnh: 1

Strap, hay còn gọi là dây đồng hồ

 

Có thể bạn quan tâm:

 Cách chỉnh, thu, nới dây đồng hồ DW siêu dễ cho mọi loại dây

 Thay dây đồng hồ Skagen chính hãng giá bao nhiêu tiền?

 Cách vệ sinh đồng hồ dây da, kim loại, mạ vàng,… tại nhà

 

Phân loại Strap phổ biến và ưu, nhược điểm

Như bạn cũng đã biết thì có rất nhiều vật liệu để cấu thành Strap (dây đeo) và mỗi loại dây đeo như vậy sẽ có ưu, nhược điểm. Từ đó người dùng dễ dàng chọn mua được loại dây đeo phù hợp với kích cỡ cổ tay và mục đích sử dụng.

 

1. Leather Strap (dây da)

Phổ biến nhất trong thế giới dây đeo là Leather Strap (hay còn gọi là dây da). Tuỳ theo phân khúc mà các hãng sẽ sử dụng chất liệu da tương ứng, cụ thể:

  • Phân khúc cấp thấp: Da tổng hợp, simili,…
  • Phân khúc bình dân: Da bò, da bê, da heo
  • Phân khúc cao cấp: Da đà điểu, da bò cao cấp
  • Phân khúc xa xỉ: Da cá sấu (Crocodile, Alligator)

Strap là gì? Phân loại, giá bán và nơi bán từng loại Strap - Ảnh: 2

Dây da đồng hồ là món phụ kiện phổ biến, đặc biệt, đồng hồ dây da có nhiều ưu điểm vượt bậc nhờ tính thời trang và tiện dụng

 

Ưu điểm của dây da

Mang đến cảm giác gọn nhẹ, ôm sát cổ tay hơn bất kỳ loại vật liệu nào. Do đó, Leather Strap phù hợp với mọi người và mọi nhà.

Leather Strap mang đến phong cách thanh lịch và sang trọng. Đồng thời Leather Strap cũng rất thời trang bởi việc tạo màu cho dây đeo rất dễ dàng.

Dễ dàng thay mới dây đeo nhanh chóng với rất nhiều đơn vị sản xuất dây da trên thị trường, có cả dây da nhập khẩu lẫn dây da Handmade.

Người đeo dễ dàng điều chỉnh kích cỡ dây đeo sao cho thoải mái nhất thông qua các lỗ thoáng khí trên phần Leather Strap.

 

Nhược điểm của dây da

Tuổi thọ thấp, rơi vào khoảng 1 đến 3 năm tuỳ theo cách chất liệu gia công, cách sử dụng, vệ sinh và bảo quản dây đeo đồng hồ.

Dễ gặp các trường hợp như dây da bạc màu, xuống cấp, gãy, bong tróc,… và đặc biệt mà dây da bị hôi khi tiếp xúc quá nhiều nước.

Hạn chế tiếp xúc với nước, mỹ phẩm, dung môi, nhiệt độ cao,… và không thật sự phù hợp với những dòng đồng hồ lặn hoặc đồng hồ thể thao.

 

2. Metal Strap (dây kim loại)

Xếp thứ 2 sau đồng hồ dây da về mức độ phổ biến là đồng hồ dây kim loại. Trong đó, phần dây đeo được gọi là Metal Strap (dây kim loại). Và cũng tuỳ từng phân khúc sẽ có chất liệu khác nhau, gồm:

  • Phân khúc cấp thấp: Thép, hợp kim
  • Phân khúc tầm trung: Thép không gỉ 316L
  • Phân khúc xa xỉ: Thép tự chế tác

Strap là gì? Phân loại, giá bán và nơi bán từng loại Strap - Ảnh: 3

Đồng hồ dây kim loại nổi tiếng về độ bền, khả năng chống nước và mang đến phong cách sang trọng trên những dòng đồng hồ đắt tiền

 

Ưu điểm của dây kim loại

Độ bền cao và tuổi thọ sử dụng lâu dài. Nếu biết cách bảo quản thì có thể sử dụng mãi mãi (đối với đồng hồ dây thép không gỉ 316L).

Dễ dàng vệ sinh dây đeo với bất kỳ chất tẩy rửa nào mà không sợ bị hư hỏng, bong tróc như trên dây đeo bằng da.

Mang đến phong cách khỏe khoắn, sang trọng,… nhất là trên đồng hồ nam.

Dễ dàng được đánh bóng trong trường hợp bị trầy xước.

 

Nhược điểm của dây kim loại

Trọng lượng dây đeo bằng thép nặng hơn và kích thước cũng to hơn nên cả nam và nữ kích cỡ cổ tay nhỏ nên chú ý để tránh không vừa vặn.

Nếu là dây kim loại được phủ thêm công nghệ mạ PVD thì người đeo cũng phải bảo quản cẩn thận hơn và không đánh bóng vì nó sẽ bay lớp mạ.

Quá trình cắt mắt dây khó khăn hơn và không phải ai cũng làm được. Do đó, Hải Triều luôn cắt mắt dây miễn phí cho khách đến tham quan và mua sắm.

 

3. Mesh Strap (dây lưới)

Tương tự như dây kim loại thì đồng hồ dây lưới cũng thường được chế tác bởi vật liệu thép không gỉ nhưng lại tồn tại ở một kiểu dáng khác.

Strap là gì? Phân loại, giá bán và nơi bán từng loại Strap - Ảnh: 4

Đồng hồ dây lưới mang trong mình phong cách thanh lịch, là sự kết hợp giữa 2 tính năng bền bỉ và gọn nhẹ, phù hợp cho cả nam lẫn nữ

 

Ưu điểm của dây lưới

Dây lưới có được đặc tính bền, tuổi thọ cao, kháng nước,.. của dây kim loại nhưng lại đảm bảo tiêu chí gọn nhẹ, dễ sử dụng như dây da.

Quá trình vệ sinh dây lưới hay điều chỉnh kích cỡ dây cũng khá dễ dàng mà không cần phải cắt mắt như trước nhờ kiểu khoá thông minh.

Đồng hồ dây lưới rất được các bạn trẻ ưa chuộng, nhiều nhất là nữ.

 

Nhược điểm của dây lưới

Dây lưới đa số chỉ phù hợp với giới trẻ vì kiểu thiết kế này không phù hợp với tiêu chí sang trọng với một số khách hàng, đặc biệt là nam.

 

4. Rubber Strap (dây cao su)

Để phù hợp với các hoạt động thể thao của những vận động viên, dây cao su đã ra đời và ngày càng ứng dụng mạnh mẽ vào dòng đồng hồ thời trang.

Strap là gì? Phân loại, giá bán và nơi bán từng loại Strap - Ảnh: 5

Dây cao su thường có nhiều trên những mẫu đồng hồ thể thao, hỗ trợ bơi lội thoải mái dưới nước mà vẫn giữ được tuổi thọ cho sản phẩm

 

Ưu điểm của dây cao su

Giá thành của dây cao su có thể nói là phải chăng hơn, do đó, giá bán của đồng hồ dây cao su cũng hấp dẫn hơn nhiều so với bất kỳ loại vật liệu nào.

Dây cao su dễ dàng được chế tác theo phong cách, màu sắc mong muốn của người dùng, do đó, loại dây này đề cao tính thời trang và xu hướng.

Dây cao su gắn liền với tuổi thọ cao, độ bền, khả năng chịu lực và chịu nước cực tốt. Do đó, đồng hồ dây cao su sử dụng để đi bơi lội rất nhiều.

 

Nhược điểm của dây cao su

Dây cao su rất kén người đeo và không phải ai cũng phù hợp. Đặc biệt với các mẫu dây cao su rẻ tiền đeo rất đau tay.

 

5. Ceramic Strap (Dây gốm sứ)

Ceramic Strap là loại dây đeo đồng hồ sử dụng gốm kỹ thuật hoá học (không phải gốm trong vật liệu xây dựng và đồ da dụng cho gia đình). Ceramic Strap là được xem là cuộc cách mạng về vật liệu chế tác đồng hồ.

Ngày nay, Ceramic Strap khá phổ biến ở những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng tầm trung trở lên.

Strap là gì? Phân loại, giá bán và nơi bán từng loại Strap - Ảnh: 6

Gốm là vật liệu công nghệ cao, đời mới được sử dụng hàng loạt trong ngành công nghiệp đồng hồ, đặc biệt nhiều ở phân khúc cao cấp

 

Ưu điểm của dây làm bằng gốm

Ceramic Strap là lại vật liệu có tính thẩm mỹ cao nên được hầu hết các thương hiệu thời trang cao cấp sử dụng.

Gốm sứ công nghệ mới này còn sở hữu đặc tính về độ bền, chịu lực, khó vỡ trong khi trọng lượng rất nhẹ nên phù hợp cho cả dòng đồng hồ nữ.

 

Nhược điểm của dây làm bằng gốm

Giá thành của vật liệu Ceramic Strap cao hơn so với hầu hết những vật liệu phổ biến trên thị trường cũng như các thông tin về chúng còn hạn chế. Bên cạnh giới mộ điệu thì chỉ số ít khách hàng phổ thông mới hiểu rõ về Ceramic Strap.

 

6. Titanium Strap (Dây Titanium)

Titanium là hợp kim Titan không gây hại cho con người được sử dụng làm vật liệu chính trên một số dòng đồng hồ cao cấp. Titanium dùng để chế tác cả phần vỏ, dây đeo lẫn nhiều bộ phận khác bên trong và ngoài đồng hồ.

Strap là gì? Phân loại, giá bán và nơi bán từng loại Strap - Ảnh: 7

Titanium với độ bền cao là vật liệu yêu thích của các nhà chế tác đồng hồ đến từ Nhật Bản và Thụy Sỹ

 

Ưu điểm của dây Titanium

Titanium Strap có một ưu điểm nổi trội nhất là “thừa kế” những ưu điểm của dây kim loại về độ bền, khả năng va đập,… nhưng lại giải quyết được nhược điểm của dây kim loại về trọng lượng.

Cụ thể, dây Titanium Strap có trọng lượng rất nhẹ giúp người đeo cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều khi sử dụng trong suốt ngày dài.

Quá trình vệ sinh, bảo quản loại dây này cũng đơn giản như dây kim loại.

 

Nhược điểm của dây Titanium

Giá thành của dây Titanium cao nên rất hiếm khi được sử dụng phổ biến trong ngành sản xuất đồng hồ đeo tay.

 

Dịch vụ thay dây đồng hồ:

 Giá thay dây đồng hồ DW kim loại, cách thay và vệ sinh

 Hướng dẫn mua, thay dây đồng hồ Hublot chính hãng dễ dàng

 Thay dây da, kim loại Đà Nẵng giá bao nhiêu? Ở đâu uy tín?

 

Giá bán của từng loại Strap tại Việt Nam hiện nay

Trên thực tế thì không có một quy định nào cho giá bán của các loại Strap trên thị trường. Đi kèm là tiền nào của đấy và sẽ dao động ở mức từ vài chục trên hàng trăm triệu cho một sợi dây.

Tại sao có sự khác biệt như vậy?

 

Thứ nhất là về chất liệu

Đối với những loại Strap quá rẻ tiền (dưới 300k) thì sẽ sử dụng sợi tổng hợp / kim loại chứ không phải dây da thật / thép không gỉ. Do đó, tuổi thọ rất thấp.

Chất liệu cấp thấp đi kèm là những tai hại như dây nhanh xuống cấp, dễ bị trầy xước, hấp thụ nước nhiều dẫn đến dây nhanh hôi khi gặp thời tiết nắng nóng.

YouTube video

 

Nên chọn đồng hồ dây da hay dây kim loại | Đồng hồ Hải Triều

 

Thứ hai là về công nghệ

Việc sản xuất dây, đặc biệt là dây da phải đi kèm với hàng loạt công nghệ như thuộc da động vật, làm mềm da, dập vân,… để dây chắc khoẻ và không hôi.

Trong khi các hãng lớn như Hirsch, Masamu,.. đều có những công nghệ này thì dây da giá rẻ được gia không nhanh gọn nên trải nghiệm cũng giảm đáng kể.

 

Cuối cùng là về thương hiệu

Những thương hiệu Strap giá rẻ được bày bán tràn lan trên nhiều trang thương mại điện tử với nguồn gốc xuất xứ chính là của Trung Quốc.

Trong khi các thương hiệu lớn, được nhập khẩu từ Anh, Áo, Đức, Pháp,… hay dòng da Handmade giá công tại Việt Nam sẽ phân phối tại đại lý uỷ quyền.

YouTube video

 

Kinh nghiệm thay dây da đồng hồ Handmade tại nhà từ A-Z

 

TOP 3 thương hiệu dây tốt nhất trên thị trường

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm hoặc thay mới Strap cho đồng hồ thì chắc chắn, 3 thương hiệu sau là phù hợp nhất cho bất kỳ ai.

Strap là gì? Phân loại, giá bán và nơi bán từng loại Strap - Ảnh: 8

Khách hàng dễ dàng mua sắm dây da và sử dụng dịch vụ thay dây theo tiêu chuẩn tại chi nhánh Đồng Hồ Hải Triều gần nhất

 

1. Dây da chính hãng đang sử dụng

Không gì tuyệt vời hơn nếu bạn thay lại dòng dây đúng với sản phẩm, thương hiệu mình đang sử dụng. Ví dụ, nếu đeo Seiko thì nên chọn dây đồng hồ Seiko.

Hiện nay, những đại lý lớn như Đồng Hồ Hải Triều đã có chính sách kinh doanh hoặc hỗ trợ đặt hàng từ nhà sản xuất với đúng chiếc dây da bạn yêu cầu.

Do đó, hãy đến ngay chi nhánh gần nhất của Đồng Hồ Hải Triều để được hỗ trợ thông tin về dòng dây, chi phí, màu sắc, kích cỡ,…. nhằm tránh sai sót.

Strap là gì? Phân loại, giá bán và nơi bán từng loại Strap - Ảnh: 9

Mua và sắm dây da chính hãng tại Hải Triều

 

Đối với các hãng phổ biến thì Hải Triều sẽ có sẵn luôn dây đeo, trong khi một số mẫu đặc biệt phải “order” từ hãng nên thời gian chờ là 1 – 3 tháng tuỳ hãng.

Chi phí mua mới dây đeo của chính thương hiệu mình đang sử dụng là khoảng 30% giá trị của đồng hồ. Ví dụ, đồng hồ 3 triệu thì dây đeo hãng tầm 1 triệu.

 

2. Dây da của thương hiệu Hirsch

Trong khi dây da của hãng phải chờ đặt hàng từ hãng thì dây da Hirsch luôn có sẵn trong kho với đầy đủ kích cỡ, màu sắc và mức giá cho bạn lựa chọn.

Đơn giản bởi Hirsch là nhà cung ứng dây da đồng hồ (Leather Strap) lớn nhất thế giới với hơn 16.000 điểm bán trên toàn cầu, tập trung nhiều ở châu Âu.

Hirsch cũng là nhà sản xuất lâu đời từ năm 1765 tại Áo (hơn 250 năm kinh nghiệm) và là đơn vị sở hữu hàng loạt công nghệ độc quyền về dây da.

Strap là gì? Phân loại, giá bán và nơi bán từng loại Strap - Ảnh: 10

Hirsch – Thương hiệu dây da lâu đời nhất thế giới

 

Kể đến như kỹ thuật ép nhiệt Hirsch Rembordé, kỹ thuật thuộc da Hirsch Hydrophobic, kỹ thuật làm mềm da Hirsch Soft Glove, kỹ thuật chống dị ứng Pro Skin,…

Chính vì thế mà dây Hirsch không bị hôi, tuổi thọ gấp 3 lần, khô nhanh,… và Hirsch đang là nhà cung ứng cho đồng hồ Thụy Sỹ (Omega, Rolex, Hublot,…)

 

3. Dây Handmade thương hiệu Masamu

Nếu bạn là khách hàng yêu thích đồ Handmade thì dòng dây da siêu bền của thương hiệu Masamu là sự lựa chọn hợp lý nhất ở thời điểm hiện tại.

Dây Masamu được gia công và xử lý bằng tay bởi những nghệ nhân lành nghề. Họ cũng là người phát minh ra kỹ thuật Full Range Stressed Technology độc quyền.

Strap là gì? Phân loại, giá bán và nơi bán từng loại Strap - Ảnh: 11

Masamu – Thương hiệu dây da thủ công tại Việt Nam

 

Full Range Stressed Technology là kỹ thuật chịu lực toàn dải đồng thời thừa kế từ kỹ thuật khâu may yên ngựa thời xưa với độ bền và dẻo dai gần như tuyệt đối.

Không quá đắt đỏ như dây da nhập khẩu hoặc dây da chính hãng, dây Handmade của Masamu có giá thành tốt hơn trong khi chất liệu gia công rất bất ngờ.

Cụ thể, tất cả đều là thép không gỉ (dây kim loại) hoặc dây da thật được lấy chung với nhà cung cấp của thương hiệu thời trang cao cấp là Hermès.

 

Tổng kết

Việc chọn mua dây da như thế nào ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ, chất lượng, sự trải nghiệm của người dùng trên chiếc đồng hồ chính hãng của mình.

Vậy nên hãy chọn lựa chiếc dây đồng hồ phù hợp với nhu cầu, sở thích nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố về độ bền, không hôi, kháng nước,…

Tin tức liên quan:

 Mua, thay dây đồng hồ Olym Pianus OP giá bao nhiêu, ở đâu?

 Dây đồng hồ cao su silicone xịn giá bao nhiêu, cách đo size

 Bảng giá thay dây đồng hồ Casio Edifice da, kim loại, cao su

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *