Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 2 đầy đủ từ A – Z

Tính năng Sun and Moon đem tới trải nghiệm thú vị hơn khi cho biết thời gian ban ngày hay đêm. Nhắc tới đây, đương nhiên không thể bỏ qua mẫu đồng hồ Orient Sun and Moon gen 2 đắt khách. Hãy cùng Hải Triều đánh giá điểm ưu tú trên Orient gen 2 nhé.

MỤC LỤC

› Dòng sản phẩm Orient Sun and Moon gen 2 có gì đặc biệt?

1. Thiết kế mặt số độc đáo

2. Cách vận hành tính năng Sun and Moon

3. Sử dụng vật liệu tốt

4. Bộ máy sử dụng bền bỉ

› So sánh với các dòng Orient Sun and Moon Gen 3, 4, 5

1. Orient Sun and Moon gen 3

2. Orient Sun and Moon gen 4

3. Orient Sun and Moon gen 5

› Cách check đồng hồ Orient Sun and Moon gen 2 chính hãng

1. Xem xét độ hoàn thiện sản phẩm

2. Nhận diện hàng auth thông qua logo

3. Phân biệt qua chất liệu chế tác

4. Phụ kiện và giấy tờ đi kèm

5. Lắng nghe chuyển động bộ máy

› Gợi ý 3 dòng cùng phân khúc để bạn dễ lựa hơn

1. Tissot PRX Thụy Sỹ

2. Seiko 5 mẫu mới Nhật Bản

3. Citizen lộ cơ bán chạy

› Cách sử dụng đồng hồ Orient Sun and Moon gen 2

1. Cách vận hành bộ máy cơ

2. Cách bảo quản

› Lời kết

Dòng sản phẩm Orient Sun and Moon gen 2 có gì đặc biệt?

Orient Sun and Moon gen 2 đặt nền tảng cho sự thay đổi vượt trội ở các thế hệ sau này. Đây là phiên bản đã mang về doanh thu không nhỏ cho thương hiệu vào năm 2017. So với gen 1, Sun Moon gen 2 được đánh giá cao hơn về ngoại hình sang chảnh.  

Vậy những chi tiết nào đã làm nên danh tiếng cho Orient gen 2? Hãy cùng Hải Triều “đào sâu” hơn bạn nhé.

Tin tức liên quan:

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 3 

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 

1. Thiết kế mặt số độc đáo

Vào năm 2012, Orient Sun and Moon gen 1 ra mắt và tạo dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường. Nhận thấy thành công vang dội, hãng tiếp tục cho trình làng Orient gen 2 vào năm 2015. Mặc dù là thế hệ sau đó nhưng gen 2 vẫn trung thành với phong cách thanh lịch như gen 1.

Ở thế hệ 2, mặt số đồng hồ Orient được chạm khắc cầu kỳ và tinh xảo hơn. Chẳng hạn như mặt phụ Sun and Moon trở nên sinh động hơn khi được thêm màu sắc. Kỹ thuật chế tác họa tiết Guilloche kiểu sunburst đem đến khí chất đẳng cấp hơn gen 1.

Điểm khác biệt lớn nhất là sự biến hóa từ vạch số thành cọc số La Mã đậm chất cổ điển. Thêm vào đó, khung cửa sổ lịch ngày ở gen 1 cũng được Orien dịch chuyển sang góc 7 – 8h. Ngoài ra, ô lịch ngày cũng được kéo dài vòng cung cho hiển thị 3 ngày liên tiếp.

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 2 đầy đủ từ A-Z - Ảnh 1

Mặt số đồng hồ Orient Sun and Moon gen 2 sắc sảo hơn thế hệ trước

2. Cách vận hành tính năng Sun and Moon

Tính năng Sun and Moon có cách vận hành tương đối phức tạp và thường chỉ xuất hiện trên dòng cao cấp. Lịch Sun and Moon cho biết thời gian hiển thị trên đồng hồ Orient đang là ngày hay đêm. 

Về cách vận hành của tính năng này, bạn có thể hiểu mỗi một vòng xoay sẽ tương đương với 24 tiếng. Trong đó, nửa mặt số phụ khắc hình Mặt Trời đại diện cho ban ngày và Mặt Trăng là ban đêm. 

Thời gian trong ngày trôi qua thì mặt số Sun and Moon cũng sẽ chuyển động tương ứng. Nếu hiện tại đang là 7 giờ sáng thì Mặt Trời sẽ xuất hiện. Trái lại nếu 7 giờ tối thì vòng xoay sẽ chuyển qua hình Mặt Trăng.

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 2 đầy đủ từ A-Z - Ảnh 2

Tính năng Sun and Moon cho biết ngày hoặc đêm trên Orient gen 2

3. Sử dụng vật liệu tốt

Vì Orient Sun and Moon gen 2 là phiên bản cao cấp nên được đầu tư chỉn chu về chất liệu. Kính Sapphirethép không gỉ 316L đều được trang bị đầy đủ trên mẫu đồng hồ Nhật Bản. Chất liệu này bảo vệ tối đa cho “cỗ máy” khỏi tác động lực bên ngoài và chống trầy xước. 

Bộ đôi chất liệu cao cấp cũng được đánh giá cao về giá trị thẩm mỹ. Orient Sun and Moon gen 2 với bộ vỏ thép không gỉ được mài bóng làm ngoại hình thêm phần sang trọng. Hãng còn đặc biệt quan tâm đến cảm giác đeo thoải mái nên ưu tiên chọn dây da chính hãng.

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 2 đầy đủ từ A-Z - Ảnh 3

Đồng hồ Orient Sun and Moon gen 2 trang bị chất liệu bền bỉ hàng đầu

4. Bộ máy sử dụng bền bỉ

Chuyển động của bộ máy Automatic in-house Cal.46b46 chính xác trên mẫu Orient Sun and Moon Gen 2. Bộ máy này chính là niềm kiêu hãnh của thương hiệu Orient với nhiều thông số ấn tượng. Cụ thể là tần số dao động 21.600 VPH, 21 chân kính và thời gian trữ cót 40 tiếng.

Sai số của đồng hồ Orient Sun and Moon gen 2 không nhiều khi dao động từ +25s đến – 15s/ngày. Ngoài chức năng tự động lên cót, hãng cũng bổ sung thêm cơ chế lên cót thủ công bằng tay ở gen 2.

Bộ máy Cal.46b46 trên Orient gen 2 vận hành chính xác - Ảnh 4

Orient Sun and Moon Gen 2 sở hữu “trái tim” Cal.46b46 vận hành chính xác

Cách tra cứu bộ máy đồng hồ Orient (Check mã serial) siêu dễ

Cách tra cứu bộ máy đồng hồ Orient (Check mã serial) siêu dễ

★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★

So sánh với các dòng Orient Sun and Moon Gen 3, 4, 5

Thành công từ Orient Sun and Moon gen 2 đã khiến hãng quyết định phát triển thêm nhiều thế hệ. Mỗi gen đều sở hữu những cải tiến ưu việt và đổi mới về thiết kế. Hải Triều sẽ đánh giá tổng quan về các dòng Sun Moon gen 3, 4, 5 ngay sau đây.

1. Orient Sun and Moon gen 3

Kể từ khi Sun and Moon gen 2 đem lại doanh thu khủng, Orient tiếp tục cho ra đời hậu duệ gen 3. Ở thế hệ này, thương hiệu đến từ Nhật Bản có một vài thay đổi đáng kể về ngoại hình và bộ máy.

Đường vân Guilloche kết hợp với cọc số La Mã tạo nên vẻ đẹp lịch lãm, cổ điển. Orient Sun and Moon gen 3 vẫn thừa hưởng chi tiết khung lịch ngày kéo dài 3 ngày như gen 2. Tuy nhiên, hãng đã biến đổi đôi chút ở bố cục mặt số phụ lịch thứ và tính năng Sun and Moon.

Bộ máy in-house Cal.F6B24 vận hành chính xác hơn với 22 chân kính, tần số dao động 21.600 vph và thời gian trữ cót trong 40 giờ. Sun and Moon gen 3 còn đặc biệt tích hợp tính năng Hacking Stop và Handwinding để dễ dàng lên dây cót hơn.

Đồng hồ Orient RA-AK0007S10B - ảnh 5

Orient Sun and Moon gen 3 thừa hưởng hầu hết chi tiết thiết kế từ gen 2 – Ảnh: Orient RA-AK0007S10B

2. Orient Sun and Moon gen 4

Sau 1 năm Sun Moon gen 3 trình làng, thế hệ tiếp nối gen 4 lần nữa khiến dân tình dậy sóng. Ở phiên này, người dùng không còn thấy họa tiết Guilloche mà thay vào đó là chi tiết lộ cơ tinh tế. Sun Moon gen 4 được lược bỏ đi nhiều chi tiết để đem đến diện mạo thanh lịch hơn.

Kiểu dáng cọc số La Mã được hãng Orient đổi thành vạch số đơn giản hơn. Đặc biệt, ô lịch ngày vòng cung và mặt số phụ hiển thị lịch thứ đã được lược đi. Tổng thể mặt số đồng hồ lúc này trông thoáng đãng hơn và làm chi tiết Open Heart trở nên nổi bật.

Quyết định chọn thiết kế tối giản hơn là vô cùng đúng đắn vì người dùng sẽ không thấy nhàm chán. Hơn nữa, thương hiệu Nhật cũng thể hiện được sự nhanh nhạy khi thời điểm đó đang chuộng thiết kế lộ cơ.

Orient Sun and Moon gen 4 lộ cơ tinh tế - Ảnh 6

Orient Sun and Moon gen 4 nhấn nhá chi tiết lộ cơ – Ảnh RA-AS0102S10B

TOP đồng hồ Orient lộ cơ bán chạy

3. Orient Sun and Moon gen 5

Cửa sổ lịch thứ ngày quay trở lại đường đua trên mẫu Sun and Moon gen 5. Tiếp thu phản hồi từ phía khách hàng, hãng loại bỏ họa tiết Guilloche cho trẻ trung hơn. Khác với Orient Sun and Moon gen 2, ô lịch ngày được làm đơn giản, không hiển thị 3 ngày liên tiếp. 

Điểm cải tiến ý nghĩa nhất của phiên bản này chính là việc điều chỉnh lại size đồng hồ. Cụ thể, đường kính được giảm xuống đạt 40mm để vừa vặn với cổ tay người Châu Á. Các chi tiết cũng được làm đơn giản hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng dress watch.

Orient Sun and Moon gen 5 mang tới trải nghiệm đa dạng hơn với dây da và dây kim loại. Điều này khiến các tín đồ thích thú vì có thể tùy chọn kiểu dáng phù hợp với phong cách cá nhân. 

Orient Sun and Moon gen 5 chuộng kiểu dáng hiện đại - Ảnh 8

Orient Sun and Moon gen 5 gây ấn tượng với ngoại hình hiện đại hơn

Cách check đồng hồ Orient Sun and Moon gen 2 chính hãng

Orient gen 2 được đông đảo tay chơi đồng hồ săn lùng nên đương nhiên khó tránh khỏi tình trạng đạo nhái. Sun Moon gen 2 rao bán tràn lan trên thị trường nhưng không rõ đâu là thật – giả. Để nhận biết đồng hồ Orient chính hãng, Hải Triều mách bạn bí quyết sau đây.

1. Xem xét độ hoàn thiện sản phẩm

Đồng hồ Orient Sun and Moon gen 2 nổi danh về độ hoàn thiện sắc nét và tinh xảo. Đỉnh cao là kỹ thuật gia công đường vân Guilloche đạt đến độ thượng thừa. Lối thiết kế này thường chỉ xuất hiện trên các mẫu cao cấp nên nếu là hàng giả thì sẽ dễ nhận ra.

Toàn bộ tính năng lịch thứ, ngày và mặt số phụ Sun and Moon đều được trang bị đầy đủ. Ngoài ra, Sun and Moon gen 2 chính hãng cũng sẽ có độ sáng bóng nhờ dùng chất liệu tốt hàng đầu. Bao gồm kính Sapphire, thép không gỉ 316L và dây da cao cấp.

Orient gen 2 chính hãng có ngoại hình sang trọng - Ảnh 8

Orient gen 2 authentic sở hữu ngoại hình sang trọng, hoàn mỹ

Nếu là fan chân chính của Orient thì chắc hẳn bạn đều biết kỹ thuật chế tác logo vô cùng tinh xảo. Tương tự với dòng Sun and Moon gen 2, logo được làm sắc nét, font chữ đều và thẳng hàng. Khi quan sát kỹ mặt số phiên bản này, bạn sẽ thấy thiết kế logo như sau:

» Tên thương hiệu “ORIENT” thể hiện to rõ, đúng chính tả và rõ nét ngay góc 6 giờ.

» Ngay phía trên dòng chữ Orient là hình ảnh biểu tượng của hãng – hai chú sư tử dũng mãnh.

Từng nét chữ được trau chuốt mang tới cảm nhận về độ chuyên nghiệp của thương hiệu Nhật. Để hình dung rõ hơn, người dùng có thể đối chiếu logo trên website chính thức của Orient.

Sun Moon gen 2 hàng auth chế tác logo tinh xảo - Ảnh 9

Orient Sun and Moon gen 2 hàng thật chế tác logo tỉ mỉ, kích thước đều nhau

 

3. Phân biệt qua chất liệu chế tác

Cách phân biệt đồng hồ Orient Sun and Moon gen 2 thông dụng là nhờ vào chất liệu. Ở phiên bản này, thương hiệu Nhật Bản chỉ mang tới duy nhất lựa chọn về dây da. Người dùng có thể thấy được độ mịn và các đường vân trên dây da đồng hồ Orient.

Sun Moon gen 2 chính hiệu dùng chất liệu cao cấp - Ảnh 10

Orient gen 2 chính hãng cam kết trang bị chất liệu cao cấp hàng đầu

Đối với mặt số, hãng ưu tiên chọn chất liệu kính Sapphire nổi tiếng về khả năng chống trầy xước. Ngoài ra, khung niềng trên mẫu Sun and Moon gen 2 cũng được làm từ thép không gỉ vô cùng cứng cáp.

YouTube video

 

Siêu phẩm Orient Sun and Moon có đáng để trải nghiệm ? | RA-AK0007S10B | RA-AS0102S10B|

4. Phụ kiện và giấy tờ đi kèm

Nếu là Orient Sun and Moon gen 2 authentic thì đương nhiên sẽ được đặt chỉn chu trong hộp đựng màu đen. Bên trong hộp đi kèm giấy tờ liên quan như phiếu bảo hành, sổ tay hướng dẫn. Đồng hồ chính hãng phải đảm bảo đầy đủ giấy tờ thì người dùng mới được hưởng quyền lợi từ hãng.

Orient gen 2 chính hãng đi kèm hộp đựng và giấy tờ - Ảnh 11

Sun Moon gen 2 chính hiệu đặt trong hộp và đi kèm giấy tờ

5. Lắng nghe chuyển động bộ máy

Lắng nghe “Trái tim” đồng hồ cũng là cách nhận biết mẫu Sun and Moon gen 2 chính hãng. Thương hiệu Orient đã quá nổi tiếng với những bộ máy lắp ráp in-house đạt chuẩn Japan Movt

Orient gen 2 không phải ngoại lệ khi mang đến trải nghiệm tuyệt vời với bộ máy chính xác. Ngoài ra, phiên bản cũng nhận được phản hồi tích cực khi thêm cơ chế lên cót tự động. Khả năng trữ cót lên tới 40 giờ cũng là điểm ưu việt được Orient hỗ trợ trên hàng auth.

Bộ máy đồng hồ Sun Moon gen 2 chuyển động trơn tru - Ảnh 12

Orient gen 2 chính hãng chuyển động mượt mà, chuẩn xác

Gợi ý 3 dòng cùng phân khúc để bạn dễ lựa hơn

Orient Sun and Moon được biết đến như một huyền thoại qua nhiều thế hệ người dùng. Ngoài “cỗ máy” này, bạn cũng có thể cân nhắc thêm top 3 dòng mới nhưng không hề kém cạnh dưới đây.

1. Tissot PRX Thụy Sỹ

Tissot PRX gây thương nhớ với phong cách phóng khoáng là lựa chọn hoàn hảo cho cánh mày râu. Phần dây đeo kim loại được thiết kế độc đáo khi hẹp dần từ khung niềng đến khóa cài. Họa tiết waffle trên mặt số cũng được đánh giá cao trên dòng Tissot PRX.

Bộ máy Powermatic 80 được trang bị trên một số phiên bản PRX cao cấp. Chất lượng vận hành của “cỗ máy” này không có gì bàn cãi khi trữ cót lên tới 80 tiếng.

Tissot PRX gây ấn tượng với ngoại hình cứng cáp, nam tính - Ảnh 13

Tissot PRX chế tác liền mạch từ thép không gỉ cứng cáp – Ảnh T137.410.11.031.00

TOP mẫu Tissot PRX bán chạy

2. Seiko 5 mẫu mới Nhật Bản

Seiko 5 Field Sports Style mới trình làng trong năm 2022 đã gây ấn tượng với thiết kế đồng hồ thể thao. Kiểu dáng dây vải mang tới ngoại hình năng động cho đồng hồ Seiko 5. Sản phẩm được đánh giá cao về khả năng chịu lực khi trang bị kính Hardlex độc quyền của Seiko.

Seiko 5 mẫu mới ghi điểm với ngoại hình trẻ trung - Ảnh 14

Seiko 5 Field Sports Style nổi bật với thiết kế trẻ trung – Ảnh SRPE61K1

TOP đồng hồ Seiko 5 bán chạy

3. Citizen lộ cơ bán chạy

Đồng hồ Citizen Open Heart vang danh với lối chế tác lộ cơ đầy tinh vi và nghệ thuật. Ngoài giá trị thẩm mỹ, “cỗ máy” còn mang đến trải nghiệm với bộ máy in-house chính xác. Để người dùng thỏa thích chọn style phù hợp, Citizen lộ cơ cho tùy chọn về dây da hoặc dây kim loại.

Citizen Open Heart trình diễn chuyển động của máy cơ - Ảnh 15

Citizen Open Heart phô diễn chuyển động cầu kỳ của máy cơ – Ảnh NP1014-51E

TOP Citizen nam, nữ bán chạy

Cách sử dụng đồng hồ Orient Sun and Moon gen 2

Orient Sun and Moon gen 2 có thời gian đồng hành lâu dài hay không còn tùy thuộc vào cách sử dụng. Vậy làm thế nào để dùng đồng hồ Orient được bền lâu? Hãy bỏ túi ngay kinh nghiệm sử dụng đúng cách dưới đây của Hải Triều.

1. Cách vận hành bộ máy cơ

Orient gen 2 trang bị bộ máy automatic nên hiểu rõ thao tác lên dây cót là cực kỳ cần thiết. Để nạp năng lượng đầy đủ cho đồng hồ, người dùng có thể thực hiện 1 trong 3 cách thông dụng sau.

» Lên cót thủ công (Hand winding): Tiến hành vặn núm chỉnh Sun and Moon gen 2 theo chiều từ dưới lên trên. Mỗi lần vặn tương ứng với nửa vòng và thông thường sẽ cần 20 – 40 vòng. Lưu ý không nên vặn quá lố vì dễ làm đứt dây cót, ảnh hưởng đến độ chính xác.

» Cơ chế tự động (Automatic): Chỉ việc đeo đồng hồ Orient gen 2 tối thiểu 8 tiếng mỗi ngày. “Cỗ máy thời gian” sẽ được lên dây cót nhờ chuyển động cổ tay trong hoạt động hàng ngày.

» Trợ giúp từ hộp xoay đồng hồ: Trong trường hợp không tiện thực hiện 2 cách trên, sử dụng hộp xoay đồng hồ là lựa chọn lý tưởng. Chuyển động xoay quanh trục của hộp sẽ cung cấp năng lượng cho Orient gen 2.

Cách vận hành bộ máy cơ đồng hồ Orient Sun and Moon gen 2 - Ảnh 16

Hướng dẫn vận hành đúng cách đồng hồ Sun and Moon gen 2

2. Cách bảo quản

Trong quá trình đồng hành, cách bảo quản cũng ảnh hưởng không ít đến độ bền của “cỗ máy”. Trong đó, nhà sản xuất Orient khuyến cáo người dùng nên để ý đến thông số chống nước. Với các mẫu Orient gen 2, độ chống nước chỉ đạt 5 ATM nên chỉ được rửa tay, đi mưa.

Lời kết

Hải Triều vừa đánh giá chi tiết từ thiết kế, chất liệu đến bộ máy và tính năng của Orient Sun and Moon gen 2. Ngoài ra, chúng tôi cũng hướng dẫn cách phân biệt mẫu Sun Moon gen 2 chính hãng. Để tránh bị gian thương lừa đảo, hãy ghé thăm Hải Triều để sở hữu ngay “cỗ máy” này.

Có thể bạn quan tâm:

Đại lý bán đồng hồ Orient chính hãng tại Hà Nội, góp 0%

Mua đồng hồ Orient chính hãng ở đâu? TOP 5 dòng bán chạy

Đại lý bán đồng hồ Orient Đà Nẵng chính hãng 100%, góp 0%

Mai Nguyễn

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

2 thảo luận
  1. D
    Dũng Hoàng

    còn mẫu nào khác có tính năng này ko ạ

    1 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Chào anh/chị,
      Bên em gửi mình 1 số mẫu Sun and moon tham khảo thêm nhé:
      https://donghohaitrieu.com/search-results?q=sun%20and%20moon
      Mình ưng ý mẫu nào cho em xin hình ảnh đồng hồ em kiểm tra còn hàng không nhé ^^
      Anh/Chị có thể CHAT trực tiếp với Hải Triều tại: https://dhht.vn/chatfb
      Hoặc liên hệ số hotline 1900.6777; Zalo số: 01234567381/0365061600
      Chúc anh/chị 1 ngày tốt lành
      _hg_

      1 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *